duoclieuthiennhien
duoclieuthiennhien

Hoa Đu Đủ Đực – Bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị Ung thư

Hoa đu đủ đực là một loại dược liệu quý hiếm với nhiều công dụng đặc biệt. Phân tích đặc biệt từ hoa đu đủ giúp duyệt thư viện hỗ trợ, công suất giảm thiểu, kích hoạt tiêu hóa

Đu đủ là một loại cây cho quả có giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe con người. Đặc biệt, hoa đu đủ đực có vai trò rất quan trọng trong điều trị các bệnh về ung thư, hệ tiêu hóa. Cùng tìm hiểu hoa đu đủ đực có công dụng như thế nào ngay dưới đây nhé!

Thông tin về hoa đu đủ đực

Tên gọi

Trong Đông y, đu đủ là một loại cây ăn quả được trồng phổ biến ở nước ta với những tên gọi khác nhau là Phan qua thụ, Cà lào,… Đu đủ có tên khoa học là Carica papaya L, thuộc họ Đu Đủ (Caricaceae). Loại cây này được xếp vào nhóm thực vật đa tính bởi nó có cả cây đực, cây cái và cả cây lưỡng tính.

Đặc điểm thực vật

Đu đủ đực là loại cây thân thảo, mọc thẳng, cao khoảng 3 – 10m. Vỏ thân cây đu đủ xù xì, có 1 ngọn duy nhất và chỉ phân nhánh khi ngọn bị gãy. Lá mọc tập trung ở ngọn, trực tiếp đâm ra từ thân. Lá đu đủ mọc so le với nhau, có cuống dài, hình ống, bên trong rỗng, có màu xanh chia làm nhiều phiến. Mỗi phiến lá được tạo nên từ 8 – 9 thùy sâu. Mép lá có khía cạnh giống như bị xẻ rách.

Hoa đu đủ đực tươi thường được dùng làm thuốc

Rễ cọc, cắm sâu vào lòng đất. Hoa đu đủ đực tươi nhỏ, mọc quanh năm thành cụm, màu trắng và có 5 cánh. Đôi khi một số hoa có màu xanh nhạt xen lẫn vàng. Hoa đu đủ tươi có mùi thơm, vị khá đắng.

Để phân biệt hoa đu đủ đực tươi với hoa lưỡng tính, các bạn có thể phân biệt dựa theo thân và hoa của cây. Thân của đu đủ đực thường nhỏ hơn và hoa thường mọc theo chùm dài ở các kẽ lá.

Phân bố

Cây đu đủ đực nói riêng và đu đủ nói chung có nguồn gốc ở Mexico. Sau đó, được di thưc sang các nước khu vực Trung Mỹ, Nam Mỹ, Châu Á và Châu Phi. Ngày nay, đu đủ được trồng phổ biến ở các nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, Ấn Độ hay Philipin.

Ở nước ta, cây đu đủ đực thường được tìm thấy nhiều tại các tỉnh miền núi phía Bắc như Sơn La, Lạng Sơn, Yên Bái…

Bộ phận dùng và cách bào chế 

Lá và hoa đu đủ đực tươi đều được dùng làm thuốc. Trong đó, hoa đu đủ đực khô được sử dụng phổ biến hơn cả. Hoa đu đủ đực được thu hái quanh năm, chất lượng nhất từ tháng 5 – tháng 10. Những cụm hoa mới nở sẽ được thu hái vào lúc sáng sớm khi còn đọng sương mai.

Cách sử dụng hoa đu đủ đực khô

Thành phần hóa học

Axit gallic

  • Beta-Carotene
  • Canxi
  • Chất đạm
  • Carbohydrate
  • Phenol
  • Phosphorus
  • Vitamin A
  • Vitamin B1
  • Vitamin C
  • Tannin.
CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论