duoclieuthiennhien
duoclieuthiennhien

Nụ Hoa Tam Thất – Hỗ trợ điều trị mất ngủ, tốt cho tim mạch

Điểm danh lại một lần nữa các loại thảo dược nổi bật tại Việt Nam trong đó có sự góp mặt của nụ hoa tam thất. Có thể nói, đây là một trong rất nhiều loại dược liệu quý hiếm bảo vệ sức khỏe con người.

Điểm danh lại một lần nữa các loại thảo dược nổi bật tại Việt Nam trong đó có sự góp mặt của nụ hoa tam thất. Có thể nói, đây là một trong rất nhiều loại dược liệu quý hiếm có tác dụng bảo vệ sức khỏe con người.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có rất nhiều người mơ hồ về thảo dược nụ hoa tam thất. Để hiểu rõ hơn về loại dược liệu này hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé.

Đặc điểm của nụ hoa tam thất

Tên gọi phổ biến khác

Một số nghiên cứu, cây hoa tam thất còn được gọi với tên tiếng anh là Panax Pseudoginseng và nổi bật là dòng thực vật có hoa thuộc họ Cuồng Cuồng.

Ở mỗi quốc gia hoặc thu gọn hơn ở từng vùng miền tại Việt Nam, hoa tam thất hay nụ hoa tam thất được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như sâm tam thất, kim bất hoán hoặc có thể là điền nhất sâm

Đặc điểm nổi bật

Với cây hoa tam thất sẽ nở rộ vào tháng 7 đến tháng 8 hàng năm. Đây là một trong những loài hoa có màu xanh lục có vẻ ngoài khá đẹp mắt và cuốn hút.

Những chiếc nụ hoa tam thất trong giai đoạn đầu có kích thước khá nhỏ cho đến khi hoa nở nụ sẽ có kích thước khoảng từ 6 – 8cm. Không những vậy, bên trong hoa sẽ có đài hoa nhỏ mỗi đài dài khoảng 3cm và phần cuống sẽ được phát triển dài hơn nhiều so với phần cuống nhụy.

Phân bố

Hoa tam thất là loài thực vật ưa chuộng sống tại những vị trí có khí hâu ôn hòa vì vậy được người dân tìm thấy khá nhiều ở vùng núi phía Bắc nước ta như Hà Giang, Lào Cai hoặc Lạng Sơn…

Bên cạnh Việt Nam, nụ hoa tam thất cũng sẽ được tìm thấy nhiều tại một số tỉnh của Trung Quốc như Quảng Tây, Hồ Bắc, Giang Tây và Vân Nam…tại những địa điểm này thường có khí hậu mát mẻ và dễ chịu từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho loài hoa phát triển mạnh mẽ.

Nụ hoa tam thấy có tác dụng gì?

Xét theo nhiều phương diện khác nhau, nụ hoa tam thất có khá nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Do đó tùy từng việc mọi người lựa chọn phương pháp và cách bào chế sẽ cho ra nhiều kết quả khác nhau.

Trong đông y, không chỉ riêng nụ hoa tam thất mà còn tất cả các bộ phận đều có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh lý tuyệt vời. Theo nghiên cứu, nụ hoa tam thất là một trong những lạo thảo dược có vị ngọt đặc trưng hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau:

  • Điều hòa máu lưu thông ổn định
  • Cải thiện tình trạng mất ngủ
  • Giúp phụ nữ sau sinh lợi sữa

Với nền y học hiện đại, nụ hoa tam thấy có chứa nhiều hoạt chất tốt có lợi dành cho sức khỏe con người, nổi bật trong đó phải nhắc đến như Saponin, Sterol, acid amin, các nguyên tố sắt, canxi…Tác dụng của nụ hoa tam thất dành cho sức khỏe con người chúng ta có thể điểm danh qua:

  • Điều hòa huyết áp của cơ thể con người
  • Thanh nhiệt, tiêu huyết, giải độc cơ thể
  • Hỗ trợ cầm máu và giảm đau hiệu quả
  • Điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng
  • Cải thiện vết thương sau phẫu thuật
  • Tác động mạnh mẽ trong điều trị bệnh mất ngủ, mỡ máu và các bệnh lý về gan
  • Chống lão hóa và làm đẹp hiệu quả cho phụ nữ.

Sử dụng nụ hoa tam thất như thế nào để phát huy hiệu quả?

Nụ hoa tam thất được đóng góp vai trò đặc biệt trong công cuộc hỗ trợ đắc lực điều trị bệnh. Mọi người có thể bào chế loại thảo dược này thành nhiều bài thuốc khác nhau mà không cần lo lắng đến tác dụng phụ ảnh hưởng ngược lại với sức khỏe chúng ta.

Một trong những bài thuốc của nụ hoa tam thất nổi bật bạn có thể tham khảo ngay dưới đây:

Nụ hoa tam thất cải thiện giấc ngủ hiệu quả

Công dụng của nụ hoa tam thất khi điều trị bệnh đặc biệt là chứng mất ngủ ai ai cũng biết. Áp dụng bài thuốc cải thiện giấc ngủ từ nụ hoa tam thất sẽ mang đến hiệu quả khiến bạn bất ngờ chỉ sau vài lần sử dụng. Để thực hiện bài thuốc này tương đối đơn giản, chỉ với những thao tác:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Nụ hoa tam thất khô
  • Ngọn lạc tiên
  • Lá dâu tằm

Cách thực hiện

  • Mang các nguyên liệu cần chuẩn bị rửa sạch và để ráo nước sau đó đem vào nồi với khoảng 1,5 lít nước.
  • Để lên bếp và đun với lửa nhỏ và tiến hành đun sôi trong khoảng 15 phút.
  • Bỏ bã và chắt lấy nước cốt uống thay nước lọc hàng ngày.

Giảm mỡ thừa và giảm cân từ nụ hoa tam thất

Bên cạnh hỗ trợ điều trị các bệnh lý về sức khỏe, nụ hoa tam thất cũng giúp các chị em làm đẹp được đánh giá cao. Để giảm mỡ thừa và mỡ vùng bụng và đùi bạn có thể tham khảo cách làm sau:

  • Dùng 5g nụ hoa tam thất khô và cho vào ấm cùng với 100ml nước sôi để rửa qua hoa nhằm mục đích loại bỏ các chất bẩn và vi khuẩn có hại.
  • Cho vào nồi cùng 250ml nước hãm lấy nước.
  • Đợi khoảng 15 phút có thể sử dụng được bởi là trà nên khá dễ uống và hiệu quả mang đến là tương đối cao.

Một lưu ý đặc biệt dành cho bạn nên sử dụng nước từ nụ hoa tam thất trước 1 tiếng khi đi ngủ và khuyến khích sử dụng đều đặn trong 2 tháng để thấy được hiệu quả cải thiện đáng kể. Cùng với đó kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và lịch sinh hoạt điều độ sẽ giúp bạn có vóc dáng lý tưởng nhé.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论