duoclieuthiennhien
duoclieuthiennhien

Táo Đỏ – Vị thuốc bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa

Là một trong những vị thuốc quý có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Táo đỏ từ xưa được sử dụng như “thần dược” cho nhan sắc cũng như bổ can thận, làm đẹp.

Táo đỏ khô là loại thảo dược được ứng dụng nhiều trong sự phát triển y học Việt Nam. Với giá trị dinh dưỡng cao, táo đỏ khô thường được dùng làm trà táo đỏ và chè giúp người dùng cải thiện tình trạng sức khỏe. Vậy công dụng táo đỏ gồm những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Trà táo đỏ là gì?

Táo đỏ hay còn gọi là táo tàu, hồng táo khô – là một loại thực phẩm nổi tiếng có tác dụng bồi bổ sức khỏe cho con người. Táo đỏ sẽ được mang đi phơi hoặc sấy khô nguyên quả sau đó đóng thành từng gói như vậy sẽ giúp bảo quản được táo đỏ lâu hơn mà vẫn giữ nguyên được những lợi ích cho sức khỏe.

Hình ảnh táo đỏ

Táo đỏ có tác dụng gì?

Theo y học cổ truyền, táo đỏ là loại dược phẩm rất tốt cho sức khỏe. Vậy uống nước táo đỏ có tác dụng gì? Dưới đây là những tác dụng của táo đỏ được các chuyên gia chứng minh:

Chống lão hóa

Trà táo đỏ chứa rất nhiều vitamin, đặc biệt là có hàm lượng vitamin C và E khá cao nên có tác dụng chống lão hoá, giúp làm đẹp da, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Công dụng táo đỏ đó là cải thiện sức khỏe tim mạch, có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm và làm giảm cholesterol nhờ thành phần Quercetin có trong táo đỏ.

Ngăn ngừa ung thư và cải thiện chức năng sinh lý

Tác dụng của táo đỏ khô còn giúp ngăn ngừa ung thư, cải thiện chức năng đường ruột, hỗ trợ trị các bệnh về gan, cải thiện chức năng sinh lý cho người bị thận hư.

Hình ảnh quả táo đỏ làm trà

An thần và giảm căng thẳng

Ăn táo đỏ khô có tác dụng gì? Bên cạnh những chức năng đã nêu trên, trà táo đỏ còn có công dụng giảm căng thẳng mệt mỏi, bồi bổ khí huyết và phục hồi khí sắc cho người bệnh. 

Tăng cường chức năng não

Trong y học, táo đó có công dụng cải thiện chức năng não. Chất saponin có trong táo đỏ giúp giảm căng thẳng lo âu vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, trà táo đỏ cũng giúp cải thiện trí nhớ, làm cho các tế bào não không bị tổn thường bởi các hợp chất phá hủy thần kinh khác. 

Táo đỏ có tác dụng giúp hỗ trợ giảm cân

Một trong những tác dụng của táo đỏ được nhiều chị em yêu thích đó chính là giảm cân. Trong táo đỏ có chứa nhiều chất xơ, giàu Vitamin nên giúp bạn sẽ có cảm giác no lâu và kiểm soát hiệu quả lượng thực phẩm được nạp vào ở các bữa ăn sau đó.

Táo đỏ có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa

Trong táo đỏ có tới 50% lượng cacbohydrate giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Từ đó, làm mềm tốc độ di chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Công dụng táo đỏ giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Polysaccharide củng cổ niêm mạc ruột, cải thiện các triệu chứng liên quan đã được áp dụng thí nghiệm trên chuột. Kết luận rằng chất xơ có trong táo đỏ là thức ăn cho vi khuẩn đường ruột có lợi, cho phép phát triển và chống lại các vi khuẩn có hại.

Táo đỏ có tác dụng giúp kháng khuẩn, chống viêm

Flavonoid được tìm thấy trong táo đỏ được chứng minh là chất chống viêm, kháng khuẩn rất mạnh. Chiết xuất của loại quả nhỏ bé này mang lại giá trị vô cùng to lớn trong việc điều trị nhiễm trùng. Bên cạnh đó còn có axit betulinic chứa trong táo đỏ giúp chống lại các virus cúm.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论