kientrucnoithat
kientrucnoithat

Blog về thiết kế kiến trúc - nội thất!

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng cho thuê

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng cho thuê

Nhu cầu thuê văn phòng tăng mạnh do số lượng doanh nghiệp ngày càng nhiều. Không giống như nhiều loại hình đầu tư bất động sản khác, văn phòng cho thuê đòi hỏi sự đầu tư bài bản cả về quy mô, thiết kế và vận hành.

Dưới đây là kinh nghiệm thiết kế văn phòng cho thuê bạn cần nắm rõ.

1. Kinh nghiệm thiết kế văn phòng cho thuê

Đơn vị thiết kế sẽ tư vấn cho chủ đầu tư những mô hình, phong cách phù hợp dựa trên diện tích đất, chiều cao công trình, định hướng mô hình kinh doanh văn phòng cho thuê. Tuy nhiên, để làm việc hiệu quả với đơn vị thiết kế và tránh lãng phí thời gian, bạn sẽ cần những điều sau:

1.1 Xác định chi tiết mục tiêu của thiết kế văn phòng cho thuê.

Ngay từ đầu, bạn phải xác định rõ loại hình thuê văn phòng. Văn phòng sẽ dành cho một công ty lớn hay một công ty nhỏ? Doanh nghiệp có những lĩnh vực sản xuất / kinh doanh nào?

Bạn có thể tạo ra một cách táo bạo về bản chất của ngành nếu bạn chắc chắn về nguồn khách hàng. Ngoài ra, để mở rộng cơ sở khách hàng, văn phòng phải có thiết kế đơn giản, phù hợp với nhiều lĩnh vực và quy mô kinh doanh.

1.2. Tính toán chi phí đầu tư và phân khúc khách hàng

Bạn sẽ quyết định xem văn phòng của mình phù hợp với nhóm thị trường nào nhất dựa trên chi phí đầu tư. Mặt bằng văn phòng cao cấp sẽ có giá thuê hàng tháng khá cao nếu mức đầu tư lớn. Nếu giá thấp, nó nên được nhắm vào thị trường trung bình, bao gồm các công ty nhỏ, các công ty khởi nghiệp, v.v.

1.3. Xác định loại văn phòng sẽ thuê.

Hiện tại, văn phòng cho thuê được cung cấp với nhiều loại hình khác nhau, bao gồm:

Văn phòng thân thiện với môi trường

Văn phòng theo phong cách công nghiệp

Văn phòng của đồng nghiệp

..

Trước khi thuê đơn vị tư vấn thiết kế, đầu tiên chủ đầu tư phải quyết định loại hình mình muốn. Bạn có thể giữ nguyên hoặc thay đổi cách tiếp cận tư vấn đồng thời xem xét đặc điểm và tính chất của từng loại sao cho phù hợp nhất với túi tiền và phân khúc người tiêu dùng.

1.4. Xem xét các yêu cầu đậu xe của khách văn phòng.

Đa số khách thuê văn phòng sẽ hỏi về các dịch vụ kết nối. Đối với những công ty có số lượng nhân viên lớn, việc đậu xe là rất quan trọng.

Bạn có nên tạo một tầng hầm để xe nếu không gian không đủ? Bạn nên khảo sát để xác định xem gần địa điểm bạn định xây văn phòng cho thuê có bãi đậu xe rộng rãi thuận tiện cho thuê hay không?

2. Kinh nghiệm thi công văn phòng cho thuê

Bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm tạo văn phòng cho thuê dưới đây để tiết kiệm chi phí, thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng văn phòng cho thuê:

Lựa chọn quy mô tòa nhà văn phòng cho thuê phù hợp

Trước khi bắt đầu, trước tiên bạn phải tính toán mức độ đầu tư để lập ngân sách và định giá tòa nhà, cũng như công suất thuê và giá thuê.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm đầu tư vào nhà cho thuê hoặc nơi làm việc cho thuê, bạn có thể nhờ sự tư vấn của chuyên gia định giá.

Chọn một vị trí cho tòa nhà văn phòng

Khi nói đến tiếp cận với khách hàng, vị trí là rất quan trọng. Phần lớn các doanh nghiệp sẽ ưu tiên thuê văn phòng gần trung tâm thành phố, khu vực có mật độ giao thông cao, khu vực dân cư đông đúc, ...

Khi quyết định mua đất để làm văn phòng cho thuê, nhà đầu tư phải chấp nhận giá trị đất sẽ thấp hơn để đổi lại khả năng lấp đầy đất lớn hơn.

Ngược lại, yếu tố phong thủy của bất động sản sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến công việc làm ăn, kinh doanh. Do đó, trước khi đặt cọc hay ký hợp đồng mua bán bất động sản, hãy kiểm tra kỹ mọi thứ.

Hoàn thành tất cả các thủ tục xây dựng và xin tất cả các giấy phép cần thiết

Trước khi tiến hành xây dựng, chủ đầu tư phải hoàn thành tất cả các yêu cầu cấp phép xây dựng của địa phương sau khi đã thống nhất thiết kế.

Vì thủ tục này sẽ mất khoảng 3 tuần nên bạn phải chuẩn bị hồ sơ kỹ lưỡng để tránh trường hợp bị trả lại và phải đợi lâu hơn nữa.

Đồng thời, chủ đầu tư phải hoàn thiện hồ sơ pháp lý của dự án, đơn vị thiết kế - thi công phải hoàn thiện hồ sơ thiết kế để xin giấy phép xây dựng của công ty tư vấn thiết kế.

Lựa chọn doanh nghiệp xây dựng văn phòng đáng tin cậy với giá cả hợp lý

Tòa nhà văn phòng cho thuê sẽ được thẩm định và thi công kỹ lưỡng. Khi tất cả các đối tượng đều đạt yêu cầu thì việc đảm bảo an toàn mới được thực hiện. Do đó, việc lựa chọn đơn vị thi công có ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng, thời gian và giá thành.

Nên ưu tiên sử dụng nhà thầu thi công và thiết kế văn phòng cho thuê vì sẽ giúp thời gian hoàn thành nhanh hơn, thời gian bảo trì, bảo hành tốt hơn. Một đơn vị thi công cao ốc văn phòng có kinh nghiệm phải có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã hoàn thành một vài công trình thành công, chất lượng.

Xem xét thời gian cần thiết để xây dựng một văn phòng cho thuê.

Nếu chọn thời điểm xây dựng không phù hợp, tiến độ xây dựng văn phòng cho thuê có thể bị cản trở bởi nhiều yếu tố khách quan.

Tuy là yếu tố tâm linh nhưng ngày khởi công cũng cần được cân nhắc vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh bất động sản cho thuê…

Cần có kế hoạch xây dựng chính xác để bàn giao và thời gian vận hành. Tránh trường hợp quá trình xây dựng kéo dài hoặc lùi thời gian bàn giao, ảnh hưởng đến tiềm năng thương mại của chủ đầu tư.

Trên đây là những kinh nghiệm thiết kế thi công văn phòng cho thuê. Nếu bạn có bất kỳ thắc nào hãy liên hệ @kientrucnoithat để trao đổi nhé!

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论