kientrucnoithat
kientrucnoithat

Blog về thiết kế kiến trúc - nội thất!

Đặc điểm mẫu nhà văn phòng tân cổ điển

Đặc điểm mẫu nhà văn phòng tân cổ điển

Theo wikipedia:

“Kiến trúc cổ điển thường biểu thị kiến ​​trúc ít nhiều có ý thức bắt nguồn từ các nguyên tắc của kiến ​​trúc Hy Lạp và La Mã thời cổ đại cổ điển , hoặc đôi khi thậm chí cụ thể hơn, từ các tác phẩm của kiến ​​trúc sư La Mã Vitruvius. Các phong cách kiến ​​trúc cổ điển khác nhau được cho là đã tồn tại kể từ thời Phục hưng Carolingian , và nổi bật là từ thời Phục hưng Ý .. Mặc dù các phong cách kiến ​​trúc cổ điển có thể khác nhau rất nhiều, nhưng nhìn chung tất cả đều có thể nói là dựa trên một “vốn từ vựng” chung về các yếu tố trang trí và xây dựng. Ở phần lớn thế giới phương Tây, các phong cách kiến ​​trúc cổ điển khác nhau đã thống trị lịch sử kiến ​​trúc từ thời Phục hưng cho đến chiến tranh thế giới thứ hai, mặc dù nó vẫn tiếp tục được biết đến với nhiều kiến ​​trúc sư cho đến ngày nay.”

Mẫu thiết kế nhà văn phòng sang trọng siêu mê hoặc

Không gian văn phòng tân cổ điển đẹp sang trọng

Thiết kế nhà văn phòng theo phong cách tân cổ điển luôn tuân thủ quy tắc tỷ lệ vàng theo từng mảng và phòng ban. Sự thành công của phong cách thiết kế này chính là nội thất trong văn phòng được sắp xếp một cách tinh tế, hài hòa và có tính nghệ thuật cao.

Không gian đẹp lộng lẫy với màu gỗ nổi bật

Hoa văn trang trí trong văn phòng cầu kỳ, tỉ mỉ

Thiết kế nhà văn phòng tân cổ điển sẽ mang lại vẻ đẹp hài hòa từ màu sắc, ánh sáng cho đến nội thất kiến trúc trong không gian sắc nét trên từng chi tiết. Thế nhưng, đặc điểm nổi bật nhất của phong cách này vẫn thiên về điểm nhấn cầu kỳ và tỉ mỉ trên trần nhà và tường.

Mẫu thiết kế nhà văn phòng cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng hoa văn

Cách đơn giản nhất để nhận biết phong cách tân cổ điển là bức tường và kiến trúc nội thất. Một số đường kẻ chỉ phào chạm khắc một cách mềm mại, uốn lượn, góc bo cạnh tinh tế nhằm tạo ra điểm nhấn ấn tượng.

Nổi bật nhất là ý tưởng thiết kế độc đáo với hệ thống cửa sổ chiếu sáng hình vòm để tạo ra nét đẹp độc đáo cho không gian làm việc. Cửa kính không chỉ cung cấp ánh sáng tự nhiên, gió trời mà còn làm nổi bật kiến trúc của tòa nhà văn phòng.

Màu sắc văn phòng hút mắt

Gam màu sắc được sử dụng nhiều nhất trong mẫu nhà văn phòng tân cổ điển mà màu vàng, rêu, đỏ đô,… Những gam màu tối này được xem là sự lựa chọn hàng đầu của vua chúa, quý tộc thời xưa. Cùng với tone màu tối là màu sáng kem, trắng,… được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Gam màu tối nhẹ nhàng luôn được ưa chuộng

Ngày nay, thiết kế nhà văn phòng tân cổ điển thường ưa chuộng màu nhẹ nhàng, tạo ra cảm giác quý phái, sang trọng gồm bảng màu kem, trắng, xám, xanh lá cây và các sắc thái khác nhau. Nghĩa là bảng màu được sử dụng có độ tương phản rất thấp.

Nội thất văn phòng sử dụng chất liệu da, gỗ cao cấp

Chất liệu da, gỗ tự nhiên và đá hoa cương được sử dụng nhiều nhất trong năm 2022. Chất liệu này cực kỳ đẳng cấp, chế tác một cách tỉ mỉ, sáng bóng nhằm giúp không gian tỏa sáng.

Sử dụng chất liệu gỗ, da cao cấp cho phòng làm việc của giám đốc

Cũng chính vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc này là chìa khóa tốt nhất trong việc lựa chọn nội thất văn phòng mang đậm hơi hướng cổ điển. Chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với kim loại sẽ mang lại một số đường nét rõ ràng trong nội thất thiết kế cùng chất liệu cao cấp, sang trọng không kém phần tinh tế.

Nhà văn phòng tân cổ điển trong thiết kế kiến trúc

Phong cách thiết kế kiến trúc này không quá nặng nề, cầu kỳ như các bạn nghĩ. Một số họa tiết và hoa văn trang trí mang nét đẹp sang trọng, lộng lẫy xa hoa để căn hộ trông rộng rãi hơn.

Bàn văn phòng gỗ công nghiệp mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên

Quả thật không sai khi một số chủ đầu tư đưa ra nhận định rằng, kiến trúc nội thất thiết kế theo phong cách cổ điển là sự giao thoa vô cùng hoàn hảo giữa hơi hướng cổ điển và hiện đại. Khi nhìn thấy phong cách thiết kế này bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những đường nét trang trí, chi tiết có bố cục và hình khối góc cạnh sắc nét.

Hơn nữa, một số chi tiết chỉ phào uốn lượn sắc nét được trang trí một cách tỉ mỉ không hề cầu kỳ trên mỗi vòm mái, đầu trụ cột. Thế nhưng, phong cách tân cổ điển không thiết kế theo lối mòn của kiến trúc cổ điển vua chúa quý tộc thời xưa. Mà phong cách này có sự cách tân tuyệt vời, tạo điểm nhấn ấn tượng và cực kỳ tinh tế.

Hoa văn và họa tiết trong văn phòng thiết kế mộc mạc đậm nét đẹp lộng lẫy

Để lý giải cho nhận định trên, bạn có thể quan sát mẫu nhà văn phòng tân cổ điển ngày này có sự lược giản về họa tiết trang trí, một số đường chỉ phào rườm rà cùng thiết kế mộc mạc không làm mất đi nét đẹp lộng lẫy.

Ngoài ra, mẫu thiết kế theo hơi hướng tân cổ điển còn hội tụ nhiều tinh hoa kiến trúc hiện đại của xu hướng phát triển mới, vật liệu sử dụng cao cấp nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của thời đại.

Trích dẫn từ: https://thietkenoithatatz.com/thiet-ke-van-phong-tan-co-dien/

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论