kientrucnoithat
kientrucnoithat

Blog về thiết kế kiến trúc - nội thất!

Thiết kế văn phòng làm việc công ty

1. Chức năng của văn phòng là gì?

Đầu tiên chúng ta phải nắm được văn phòng là gì trước khi tìm hiểu thông tin về tư vấn thiết kế văn phòng làm việc.

Nơi làm việc tại cơ quan, văn phòng hoặc công ty được gọi là "văn phòng". Các ô nhỏ có thể được tạo cho từng người hoặc cho các vùng nhất định trong một văn phòng chung lớn. Người làm việc tại văn phòng được gọi là "dân văn phòng" hoặc "nhân viên văn phòng."

Nhân viên dành tám giờ mỗi ngày tại văn phòng. Đó là nơi mà các doanh nghiệp có thể kiếm tiền. Nó phục vụ như một giới thiệu văn hóa của công ty. Với đối tác và khách hàng là cơ hội để khẳng định lại vị thế của công ty. Do đó, việc thiết kế nội thất nơi làm việc cần được cân nhắc chu đáo. Mức năng suất cao được đảm bảo và nhân viên hứng thú với công việc của họ nhờ nó. Là bộ mặt của một công ty, văn phòng phải được trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất.

2. Tư vấn thiết kế và thi công văn phòng làm việc

Có một số vấn đề với bố trí văn phòng. Trong đó, việc lựa chọn và bố trí nội thất nơi làm việc có ảnh hưởng không nhỏ. Các kiến ​​trúc sư thường khuyên bạn nên thiết kế nơi làm việc với những món đồ nội thất trẻ trung và tiện dụng để tăng năng suất và tính thẩm mỹ. Chức năng và vẻ đẹp đi đôi với nhau khi nói đến nội thất văn phòng như bàn, ghế và bộ lưu trữ.

2.1 Thiết kế nơi làm việc thân thiện với nhân viên

Phòng làm việc của nhân viên là không gian mà phần lớn nhân viên của công ty làm việc, vì vậy nó cần phải sáng sủa và thoáng mát nhất có thể. ATZ LUXURY thường xuyên giới thiệu sơ đồ mặt bằng mở cho những khách hàng tìm kiếm lời khuyên về thiết kế nơi làm việc. Để tận dụng tối đa ánh sáng sẵn có, việc cân nhắc đầu tiên sẽ là lắp đặt ban công, cửa sổ hay hệ thống cửa kính lớn. Sự hiện diện của các yếu tố tự nhiên ở nơi làm việc có thể giúp giảm bớt căng thẳng, tăng năng suất và truyền cảm hứng cho người lao động.

Cách bố trí thực tế của nội thất cũng cần được xem xét. Có thể sử dụng bàn lớn với 6-8 chỗ ngồi để tận dụng tối ưu không gian có sẵn và tránh lãng phí. Không nên hiểu nhầm trong một văn phòng được chia thành các ô riêng cho từng nhân viên.

Các văn phòng nên sử dụng hệ thống vách ngăn nhẹ bằng alu hoặc mica để ngăn cách giữa các phòng làm việc. Nội thất bị chia cắt bởi một bức tường gạch là điềm báo tối tăm. Ngoài ra, bức tường được xây dựng sẽ khiến khu vực trở nên rời rạc. Tạo ảo giác về một khu vực nhỏ.

2.2 Tư vấn thiết kế văn phòng giám đốc

Phòng giám đốc có ảnh hưởng đáng kể đến toàn bộ công ty. Nội thất sang trọng, tinh tế và vượt thời gian là điều bắt buộc cho không gian này. Do đó, các tổ chức nên thận trọng khi lựa chọn thiết kế nội thất của khu vực này. Thiết kế phòng giám đốc cần thể hiện được sự bề thế và sang trọng của CEO công ty.

2.3 Thiết kế phòng họp

Thiết lập tiêu chuẩn của phòng hội nghị là một chiếc bàn lớn ở giữa với một vòng ghế bao quanh. Mặt khác, phòng họp có thể có nhiều thiết kế khác nhau tùy thuộc vào tính chất kinh doanh của công ty.

Không nên cứng nhắc trong quá trình tư vấn thiết kế phòng họp mà cần tôn trọng. Có thể giảm bớt căng thẳng trong các cuộc họp bằng cách đặt một vài chậu cây trên bàn. Ngoài ra, hệ thống chiếu, đèn và các thiết bị khác cần được tổ chức theo hướng nâng cao hiệu quả của phòng họp.

2.4 Tư vấn thiết kế quầy lễ tân

Bất cứ ai ra vào công ty sẽ thấy quầy lễ tân đi qua. Do đó, bàn chào mừng phải được thiết kế để phản ánh hình ảnh và văn hóa của công ty. Phía sau quầy lễ tân, logo và thương hiệu của công ty nói chung được hiển thị rõ ràng.

Quầy lễ tân cần được thiết kế phù hợp với diện tích và không gian của văn phòng. Thêm ghế sofa và bàn trà ở quầy lễ tân là điều bắt buộc khi tiếp đón những vị khách đến thăm trong các văn phòng lớn.

2.5 Trong văn phòng có cây xanh và đồ trang trí.

Nhân viên sẽ ít muốn đến làm việc hơn nếu nơi làm việc của họ không có sức sống. Các nhà tư vấn thiết kế văn phòng thường đưa các tính năng sau vào thiết kế của họ để cải thiện chất lượng của chúng:

2.7 Đối với văn phòng, cây xanh

Cần đặt cây ở những nơi có đủ ánh sáng. Cây xanh không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn mang đến cho văn phòng một sức sống tươi mới bằng cách hồi sinh bầu không khí. Bây giờ nó sạch hơn, tươi hơn và cởi mở hơn. Thiết kế tổng thể của văn phòng hiện đại phải bao gồm một số dạng thảm thực vật.

2.8 Trang trí

Có một văn phòng được trang trí đẹp mắt là điều cần thiết đối với các tổ chức trong ngành công nghiệp giải trí hoặc sáng tạo. Kết quả là, nhân viên được khuyến khích thể hiện bản thân một cách sáng tạo.

Giữ cho các bức tường không được sơn cùng màu, nếu không trần nhà sẽ giống như được làm bằng thạch cao. Các nhà tư vấn tiêu chuẩn thiết kế trụ sở văn phòng thường có đầy đủ các đề xuất sáng tạo để làm cho văn phòng trở thành một nơi kích thích hơn để làm việc. Màu sắc, tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí bắt mắt và vừa vặn sẽ mang lại cho khu vực này sự sống động tuyệt vời.


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论