fitstore
fitstore

Fit Store ra đời nhằm cung cấp các thông tin hữu ích cũng như giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ trong quá trình luyện tập để giúp bạn nhanh chóng có được Body “chuẩn” như mong muốn của mình.

Ashtanga Yoga là gì? Ý nghĩa và lợi ích của Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga là gì? Ý nghĩa và lợi ích của Ashtanga Yoga

Ashtanga Yoga là gì?

Ashtanga Yoga, còn được biết đến với tên Raja Yoga hoặc Patanjali Yoga, là một phương pháp Yoga danh tiếng có nguồn gốc từ Ấn Độ và đã tồn tại trong suốt một thời gian dài. Trong ngôn ngữ Phạn, thuật ngữ “Ashtanga Yoga” có thể hiểu một cách đơn giản như sau:

“Ashta”: Số 8

“Anga”: Đề cập đến cơ thể con người

Từ đó, ta có thể nhận thấy rằng Ashtanga Yoga đề cập đến tám mục tiêu mà hình thức này hướng tới cho cơ thể con người.

Nguồn gốc của Ashtanga Yoga

Trong những tư liệu cổ xưa, có nhiều ghi chép kể lại rằng nguồn gốc của Ashtanga Yoga xuất phát từ một vị thầy giáo tên là Guru Rama Mohan Brahmachari. Ông sống trong một hang động sâu trên dãy núi Himalaya, nằm ở vùng Manasarovar, Tây Tạng, vào thập kỷ 1900. Trong thời gian anh sinh sống ở đó, ông đã tạo ra một bộ sưu tập gần 700 tư thế Yoga, dựa trên phương pháp Yoga cổ xưa được biết đến với tên gọi Yoga Korunta.

Một học trò của Brahmachari, có tên Sri Tirumalai Krishnamacharya, đã đến Tây Tạng và học cùng ông trong vòng 7 năm. Trong khoảng thời gian này, Krishnamacharya đã tích luỹ kiến thức và các nguyên tắc của Yoga. Sau đó, Krishnamacharya trở về Ấn Độ và truyền bá những bài học Yoga từ thầy của mình cho mọi người ở đây.

Trong quá trình truyền dạy, Krishnamacharya cũng có một học trò tên là Pattabhi Jois, người đã học và đóng góp vào việc truyền bá hình thức Ashtanga Yoga cho các thế hệ sau. Theo thời gian, Ashtanga Yoga đã trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm và theo học của nhiều người ở phương Tây. -helu532oiusuyer-

https://fitstore.vn/ashtanga-yoga-la-gi/


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论