intriphat
intriphat

WABI-SABI

Có những kỹ thuật in ấn phổ biến nào?

Cùng tìm hiểu các kỹ thuật in ấn phổ biến hiện nay

In ấn hiện đang là ngành phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất ngày nay. Vì thế những công ty in chú ý kỹ vào việc đầu tư những kỹ thuật in ấn để có thể cho ra sản phẩm chất lượng nhằm tăng sức cạnh tranh. Vậy những kỹ thuật, công nghệ in nào phổ biến và được ứng dụng phổ biến hiện nay? Cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp giúp bạn đọc thông qua nội dung bài viết sau

In offset - Kỹ thuật in ấn được ứng dụng phổ biến

In offset là gì? Đây một kỹ thuật in được sử dụng phổ biến nhất ngày nay, trong quá trình in offset các hình ảnh dính mực in được truyền qua những tấm offset (hay còn gọi là tấm cao su) rồi mới ép lên giấy. Khi được sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật in này giúp hạn chế được thực trạng nước bị dính lên giấy theo mực in.

Ứng dụng khi sử dụng in offset thường được vận dụng cho nhu cầu in hộp đựng giày, in lịch, in biểu mẫu, …

In thạch bản

In thạch bản hay còn gọi là in litô, in đá, đây chính là kỹ thuật in ấn trên bề mặt nhẵn. Một công nghệ tương tự đã được nâng cao hơn nhằm sản xuất những thiết bị bán dẫn MEMS.

In kỹ thuật số – Kỹ thuật in ấn dùng để in nhanh

In kỹ thuật số hay còn được gọi là in nhanh. Đây là một kỹ thuật in ứng dụng công nghệ hiện đại. Máy in sử dụng công nghệ in phun để tạo ra sản phẩm trực tiếp mà không cần khuôn như nhiều công nghệ khác.

Ưu điểm nổi bật của kỹ thuật in ấn này là hình ảnh, chi tiết sắc nét. Thời gian thực hiện nhanh chóng nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Kỹ thuật in AB

Đây là kỹ thuật dùng để in ở hai mặt giấy có nội dung riêng biệt. Ngay sau khi in mặt thứ nhất hay còn có tên là mặt A, thì nhân viên sẽ phải thay hết bản kẽm mới để in mặt còn lại là mặt B. Kỹ thuật in này thường có chi phí cao vì phải xuất 2 bộ film, tồn nhiều thời gian, công sức. In AB thường được vận dụng cho nhu cầu in báo, in card visit, in catalogue rẻ đẹp, ...

In Flexo

In Flexo là một phương pháp in nổi, các chi tiết in như hình ảnh, thông tin,… trên khuôn in nằm cao hơn những phần tử khác. Hình ảnh trên khuôn in được cấp mực nhờ vào trục anilox rồi in mực trực tiếp lên vật liệu in qua công đoạn ép in. Công nghệ in flexo được lựa chọn để in những dòng sản phẩm như: in tem nhãn dán, in hộp carton…

Kỹ thuật in lụa

Sở dĩ có cái tên in lụa là do bản lưới của khuôn in được làm từ tơ lụa. Trong tương lai khi mà các bản lưới từ tơ lụa này được thay bằng những chất liệu khác ví như vải bông, vải sợi, lưới kim loại thì nó còn có tên gọi khác là in lưới

In lụa được triển khai theo nguyên tắc giống như in mực dầu trên giấy nến theo nguyên tắc chỉ một phần mực in được thấm qua lưới in. Bởi trước đó, một số mắt lưới khác đã được bịt kín bởi hóa chất chuyên dùng.

In lụa có thể áp dụng cho nhiều vật liệu cần in như vải, thủy tinh, mặt đồng hồ, nilon, mạch điện tử, giấy, gỗ, một số sản phẩm kim loại,… Hoặc có thể sử dụng thay cho phương pháp vẽ dưới men trong cung cấp và sản xuất gạch men.

Kỹ thuật in Proof

Bản in mẫu sẽ dùng để test màu file thiết kế & màu sắc của máy in đạt chuẩn theo yêu cầu tới đâu. Bảng in proof thường được sử dụng để khách hàng ký duyệt màu sắc bản in. Nên để ý rằng bản in proof là tiêu chuẩn để in dùng cho in offset về sắc tố, màu sắc không cần in trên máy in màu với phương pháp in phun hay in laser.

Kỹ thuật in ấn UV

Là phương pháp sử dụng mực UV trong thời gian in ấn, khi dùng mực in lụa UV thì chúng ta sẽ phân phối được nhiều hiệu ứng rất “ART” và in được trên nhiều vật liệu với năng suất và chất lượng cao.

Còn có khá nhiều kỹ thuật in ấn khác nhau được sử dụng và tùy vào mức phổ biến tại những xưởng in ấn cũng như yêu cầu của khách hàng mà có thể ứng dụng từ kỹ thuật in cụ thể.

Thông qua nội dung bài viết trên, Công ty in offset Trí Phát chúng tôi đã phần nào cung cấp cho bạn đọc những kỹ thuật được ứng dụng để in ấn. Nếu có nhu cầu in ấn, liên hệ ngay với đơn vị in chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论