intriphat
intriphat

WABI-SABI

Các chất liệu túi giấy được in ấn phổ biến

Có những chất liệu túi giấy phổ biến nào? Và sử dụng chất liệu nào phù hợp với ngành nghề kinh doanh?

Túi giấy là loại bao bì cho sản phẩm phổ biến, đóng vai trò rất lớn trong quảng bá và chứa đựng sản phẩm cho những đơn vị kinh doanh. Vậy có những chất liệu túi giấy phổ biến nào? Và sử dụng chất liệu nào phù hợp với ngành nghề kinh doanh?

Cùng Xưởng in bao bì túi giấy chúng tôi tìm hiểu những chất liệu của túi giấy phổ biến hiện nay. Cũng như tìm hiểu thêm những kỹ thuật dùng để in túi giấy qua bài viết sau đây.

Chất liệu túi giấy được in ấn phổ biến hiện nay

Chất liệu làm túi giấy rất quan trọng trong việc tạo ra những sản phẩm bao bì giấy để đựng sản phẩm. Dưới đây là những chất liệu giấy nổi bật được nhiều khách hàng lựa chọn mà Doanh nghiệp in chúng tôi gửi đến cho bạn đọc tham khảo:

  • Giấy Couche: giấy Couche là loại giấy có độ trắng sáng cao, đi đôi với đây là độ bắt sáng và bám mực được dành riêng cho là rất tốt. Đây là loại giấy dành riêng cho ra các bao bì túi giấy chất lượng, làm sắc nét những chi tiết nhất.
  • Giấy Ivory: khác so với loại giấy couche, giấy Ivory có đặc tính cụ thể. 2 Bề mặt giấy của Ivody khác nhau, một mặt sần, sẫm màu và 1 mặt bóng. Loại giấy này rất tương thích dành cho những mẫu sản phẩm đựng thành phẩm khô.
  • Giấy Bristol: Loại giấy Bristol có độ bám mực kém hơn loại giấy Couche nhưng cũng như có mặt phẳng giấy mịn, công dụng của loại giấy ứng dụng của khá nhiều làm túi chứa đựng thuốc hay đựng xà phòng hoặc túi đựng mỹ phẩm.
  • Giấy Duplex: Đặc tính của loại giấy Duplex kha khá giống giấy Couche, theo đó có độ cứng của giấy cao hơn, rất thích ứng ứng dụng vào các bao bì túi giấy có kích thước lớn, túi đựng món quà, túi đựng rượu,..
  • Giấy Crystal: bề mặt giấy Crystal có độ nhám, độ bắt sáng hoàn thiện nhất.
  • Giấy Carton: khác với các loại giấy được đề cập ở trên, giấy Carton tiêu biểu nhất có lẽ là tính sử dụng & đa dạng cao

>> Tham khảo thêm bài viết: Các Loại Túi Giấy Được Yêu Thích Rộng Rãi

Kỹ thuật được sử dụng khi sản xuất túi giấy

Muốn tạo ra một ấn phẩm túi giấy đẹp là sự kết túi giữa chất liệu túi giấy phù túi, cùng với công nghệ kỹ thuật in hiện đại, sự sáng tạo của những kỹ sư in ấn đứng máy. Bao gồm 5 kỹ thuật chính sau:

  • Kỹ thuật in ép kim: Kỹ thuật này được dùng chủ yếu dành cho các loại chi tiết cụ thể như là logo, những thống kê thông tin hoặc hình ảnh quan trọng. Bảng màu cho kỹ thuật ép kim này tương đối đa dạng có thế kể qua như xanh, đỏ, bạc, vàng,.. Nhưng điểm nhấn nhất thì vẫn là màu sắc nhũ vàng, nhũ bạc sang trọng dành cho ra 1 bao bì cao cấp cho thành phẩm.
  • Kỹ thuật cán màng bóng: Đây chính là 1 trong các kỹ thuật điển hình giúp tạo một lớp màn gìn giữ và tạo chất lượng cho bao bì thành phẩm. Với tiêu chí là bảo vệ tốt nhất cho sắc tố, màu sắc, hình ảnh được trên bao bì túi giấy.
  • Kỹ thuật dập chìm, dập nổi: Kỹ thuật dập kìm, dập nổi giúp tạo chiều sâu dành cho các thành phẩm túi giấy. Chủ yếu kỹ thuật này được sử dụng trên phần lớn những nguyên vật liệu có độ xốp cao.
  • Kỹ thuật phủ UV: Như kỹ thuật cán màng mờ được kể đến ở trên, nhưng kỹ thuật này thay bằng màng mực UV. Loại màng mực này có rất nhiều hiệu quả, nâng cao hơn độ bắt sáng hơn của bao bì mẫu sản phẩm khi gặp ánh sáng mặt trời.
  • Kỹ thuật in cấn bế: Có nói kỹ thuật này kha là xa lạ, thực chất loại kỹ thật in cấn bế để nhằm tạo hình dáng mẫu sản phẩm cá nhân cho các loại bao bì thành phẩm dựa theo yêu cầu thiết kế mẫu mã của quý khách. Kỹ thuậtnày mang lại sự hài lòng của khách hàng một cách rõ rệt.

>> Xem chi tiết bài viết: Công Nghệ In Offset Là Gì?

Trên đây là bài viết của Công ty in chất lượng chúng tôi về những chất liệu túi giấy, cũng như những kỹ thuật in túi giấy hiện nay. Mong qua bài viết, bạn đọc đã có những kiến thức và sự chọn lựa cần thiết cho ấn phẩm túi giấy của mình.

Bạn cần tư vấn để chọn những chất liệu và kỹ thuật in phù túi. Liên hệ ngay với đơn vị in ấn chuyên nghiệp của chúng tôi.

>> Bài viết được xem nhiều:

Lợi ích và Lưu ý khi in nhãn chai rượu

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论