intriphat
intriphat

WABI-SABI

9+ Các Công Nghệ In Bao Bì Phổ Biến

Cùng tìm hiểu Top 9+ các công nghệ in bao bì phổ biến được các công ty in sử dụng hiện nay

Công nghệ in bao bì ở nước ngày nay đang có những bước tiến vượt trội và đã dần thích nghi và giải quyết được yêu cầu của thị trường. Để biết thêm thông tin rõ ràng về những kỹ thuật in bao bì được dùng nhiều nhất trên thị trường hãy cùng Công ty In Bao Bì Trí Phát chúng tôi khám phá bài viết sau.

In offset - Công nghệ in bao bì phổ biến hiện nay

Đây chính là công nghệ in bao bì có nguyên tắc hoạt động là in ấn những thông tin từ khuôn in lên mặt phẳng vật liệu in bằng loại mực một màu hoặc nhiều màu dưới tác động của một áp lực lên thiết bị in hay còn gọi là máy in.

Đây là kỹ thuật cung cấp bao bì được sử dụng đa dạng nhất hiện nay vì mang về chức năng như:

Cho ra ấn phẩm có hình ảnh in đẹp, chất lượng cao.

  • In được trên nhiều bề mặt như là giấy, gỗ, kim loại, vải,.
  • Tiến trình in thuận lợi, độ bền cao
  • Đáp ứng đa dạng những loại sản phẩm: thùng giấy, in ấn hộp giấy, túi giấy, bao thư, tem nhãn decal

Công nghệ in kỹ thuật số

In kỹ thuật số là công nghệ in bao bì dựa trên hình ảnh phương pháp số kết nối trực tiếp với các loại máy móc tiên tiến như: laptop, máy in phun, laser,.. In kỹ thuật số hiện được nhiều khách hàng sử dụng rộng rãi để làm bao bì sản phẩm, in ấn folder vì có các ưu điểm:

  • Thuận tiện trong các việc đổi thay hình ảnh cho từng mặt phẳng in.
  • In dễ dàng trên các bề mặt bao bì có kích cỡ nhỏ và lớn.
  • Phù hợp với yêu cầu số lượng ít.

Công nghệ In ống đồng

Công nghệ in ống đồng hay còn gọi là in lõm, là kỹ thuật in bao bì dùng trục in được mạ đồng có độ dày 100 microns, có họa tiết in ấn được khắc sâu nằm phía dưới trục in & phần không in sẽ hiện phía trên bề mặt. In ống đồng này gần như toàn bộ in ở dạng cuộn.

Sự thuận tiện của phương pháp in ấn bao bì ống đồng:

  • Độ chuẩn xác rất cao.
  • Khả năng phục chế hình ảnh chất lượng hoàn chỉnh.
  • Độ bền bỉ cao có thể dùng để in tái bản.
  • Thời gian tiến hành in nhanh

>> Bạn có biết: Các chất liệu túi giấy được in ấn phổ biến

Công nghệ in Flexo

Đây chính là kỹ thuật in nổi có các phần tử in trên khuôn in nằm cao hơn so với những phần tử không in. Những hình ảnh, chữ viết trên khuôn in sẽ được tiến hành in ngược chiều trục anilox có khả năng cấp mực, trong thời gian ép in sẽ truyền mực trực tiếp lên bề mặt in.

Công nghệ in bao bì này thường được dùng để in những thùng carton, những loại decal dán bao bì, sticker,…

Công nghệ in lụa

In lụa hay còn gọi là in lưới là một công nghệ sản xuất bao bì căn bản, tên gọi được giới thợ đặt ra, bắt nguồn từ lúc bản lưới của khuôn in làm bằng tơ lụa. Những bản lưới của tơ lụa có thể được thay bằng các nguyên vật liệu khác ví như vải bông, lưới kim loại. Phương pháp in bao bì này được dùng in trên các nguyên vật liệu như: vải, thủy tinh, mặt đồng hồ,..

Công nghệ in AB

Công nghệ in này được dùng in trên mặt phẳng giấy có nội dung không giống nhau. Ngay sau khi in bản A phải triển khai việc thay toàn bộ bản kẽm mới để in bản B.. Kỹ thuật in bao bì này được dùng để in các loại bao bì như: phân bón trừ sâu, bao gạo...

Công nghệ in UV

Là phương pháp in dùng mực UV trong thời gian in ấn nhằm tạo hiệu ứng rất đẹp mắt, mang về hiệu suất & tính thẩm mỹ cao trên nhiều ấn phẩm in ấn.

Công nghệ in thạch bản

In thạch bản là kỹ thuật in bao bì trên bề mặt nhẵn. Đây là phương pháp in tăng trưởng hơn để cung cấp những loại bán dẫn & Mems.

Công nghệ in trụ trở

In trụ trở là kỹ thuật in hai mặt hoàn toàn giống nhau. Ngay sau khi tiến hành in một mặt trước nhất, máy sẽ tự động trở mặt để hình mặt phẳng thứ 2.

Trên đây là các công nghệ in bao bì phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với các thông tin về đặc thù của từng kỹ thuật in để theo đó chọn lựa hình thức hợp với nhu cầu cung cấp bao bì sản phẩm của mình có chất lượng tốt nhất & tiết kiệm ngân sách.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论