intriphat
intriphat

WABI-SABI

So Sánh In Offset Và In Kỹ Thuật Số

So Sánh In Offset Và In Kỹ Thuật Số Có Gì Khác Nhau? Có Ưu Nhược Điểm Gì? Cùng tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết.

In offset và in kỹ thuật số là hai công nghệ in ấn phổ biến nhất hiện nay, vậy 2 công nghệ in này có gì khác nhau? Đâu mới là công nghệ in ấn bao bì hiện đại nhất? Chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn chính xác hơn về 2 công nghệ in này, cũng như chọn được loại công nghệ in ấn tốt và phù hợp cho các sản phẩm của doanh nghiệp mình.

So sánh cơ bản giữa In Offset và in kỹ thuật số

Công nghệ in offset là gì?

Công nghệ in offset được dùng rất đa dạng trong công nghiệp in ấn bao bì hiện nay. Với kỹ thuật này, mực in cùng các hình ảnh sẽ được ép lên những tấm offset (còn được gọi là tấm cao su). Sau đó, từ tấm offset ép lên bề mặt cần in.

Hiện nay, công nghệ in offset lên thạch bản được quan tâm sử dụng bởi nhiều chức năng vượt bậc như:

  • Tạo nên các bản in có chất lượng hình ảnh đẹp, sắc nét, bền màu và lâu phai vì mực in không tiếp xúc trực tiếp với mặt phẳng in mà thông qua tấm offset.
  • Khả năng ứng dụng đa dạng vì có thể in ấn lên các bề mặt khác nhau từ giấy, gỗ, vải đến kim loại...
  • Công nghệ in ấn này hiện đang là chọn lựa hàng đầu của khá nhiều công ty kinh doanh khi cần có yêu cầu in hộp gà nướng với thiết kế đẹp mắt, in catalogue quảng cáo,…

Công nghệ in kỹ thuật số là gì?

Công nghệ in kỹ thuật số được coi là 1 trong các kỹ thuật in được sử dụng rộng rãi cho việc in nhanh lấy ngay bởi nhiều ưu nổi bật như:

  • Dữ liệu cần in được nạp vào máy in và đã được in ra ngay, không phải thông qua thiết bị khác. Điều này giúp tiết kiệm chi phí ngân sách và thời gian cho quy trình tiến hành in ấn.
  • In kỹ thuật số đáp ứng được yêu cầu in nhanh số lượng nhiều hay ít từ phân nhóm người tiêu dùng cần gấp cho sản phẩm của họ.
  • Ngày nay, nhiều doanh nghiệp kinh doanh in nhanh hiện nay cũng đang đẩy mạnh đầu tư mạnh về máy móc, thiết bị để các mẫu in bằng công nghệ in kỹ thuật số đẹp, bền màu và chất lượng hoàn thiện nhất.

>> Bạn có thể tham khảo thêm: Có những kỹ thuật in ấn phổ biến nào?

Ưu điểm giữa in kỹ thuật số và in offset

Từ các thông tin căn bản trên, bạn cũng có thể thấy in kỹ thuật số và in offset có các điểm tương đồng như:

  • Đều là những công nghệ in ấn hiện đại ứng dụng máy móc, thiết bị tân tiến để cho ra những bản in đẹp mắt, bền màu, sắc nét.
  • In được cả chữ số, họa tiết, hình ảnh lên bề mặt đồ vật chỉ mất khoảng ngắn với số lượng theo yêu cầu.
  • Phục vụ được yêu cầu in ấn bao bì hiện đại với các mẫu in đẹp, chất lượng.

Điểm khác nhau giữa in offset và in kỹ thuật số

Bên cạnh nét tương đồng thì 2 công nghệ in ấn này cùng có các điểm độc đáo rõ rệt có thể kể đến như:

Kích thước của bản in

  • In kỹ thuật số: trong khoảng từ 19’’ đến 29’’.
  • In offset: thường xuyên dùng tới bản in có kích cỡ 29’’ & 40’’.

Màu sắc của bản in khi hoàn thành

In offset cho hình ảnh có màu sắc chân thực, sắc nét hơn so với in nhanh kỹ thuật số vì công nghệ in này sử dụng một hệ màu nhất định. Tuy nhiên, hệ màu của in offset sẽ không phổ biến bằng in kỹ thuật số. Việc so sánh màu sắc có thể thấy rõ nhất đối với những ấn phẩm như hộp đựng bánh hamburger hay hộp đựng thức ăn bằng giấy.

>> Màu sắc bản in đẹp qua ấn phẩm: Hộp giấy đựng gà rán

Số lượng bản in

In offset thường được ứng dụng để in với số bản in rất lớn trong thời gian ngắn. Còn in nhanh chạy từng bản in một mới cho ra thành phẩm nên thời gian lâu.

Quy trình in ấn

In ấn sản phẩm bằng công nghệ in offset có sự phức tạp hơn về quy trình. Từ thiết kế, lắp phim, chụp bản, lắp bản đến vận hành máy in offset rồi mới cho ra thành phẩm.

Tuy nhiên với in kỹ thuật số, chỉ cần biết cách sử dụng máy in, mọi khâu sẽ do máy vận hành và bạn không cần phải nắm các khâu phức tạp như in offset.

Về giá thành phẩm

Từ điểm khác biệt giữa in offset và in kỹ thuật số trên, có thể thấy giá tiền của in kỹ thuật số sẽ mắc hơn nhiều so với in offset đối với nhu cầu in ít và ngược lại.

Tùy vào nhu cầu, mong muốn trong in ấn mà thời gian tiến hành hoặc chi phí bỏ ra mà mỗi cơ sở kinh doanh sẽ xem xét & có chọn lựa loại công nghệ in ấn thích hợp nhất.

Thông qua nội dung bài viết trên, chúng tôi mong rằng đã cung cấp đầy đủ những thông tin có ích cho các bạn đọc về 2 Công nghệ In offset và in kỹ thuật số. Mong rằng chúng ta có thể chọn lựa công nghệ in thích hợp nhất với cơ sở kinh doanh của bạn.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论