intriphat
intriphat

WABI-SABI

Hệ thống đóng gói sản phẩm chuẩn

Hệ thống đóng gói sản phẩm là một trong các thiết bị máy móc rất quan trọng nhất trong thời đại kỹ thuật sản xuất 4.0. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bài viết sau đây.

Ngày nay, với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ hiện đại nên thiết bị máy móc đã dần thay thế cho lao động chân tay trong đời sống, nhất là trong những hoạt động cung cấp và sản xuất. Các công đoạn từ sản xuất cho tới việc đóng gói sản phẩm đều được tiến hành tự động bằng hệ thống đóng gói sản phẩm tiên tiến.

Hệ thống đóng gói sản phẩm nói theo một cách khác là một trong các thiết bị máy móc rất quan trọng nhất trong thời đại kỹ thuật sản xuất 4.0. Hãy cùng Anpha Tech chúng tôi tìm hiểu chi tiết rõ hơn về hệ thống đóng gói này thông qua những nội dung sau.

Hệ thống đóng gói sản phẩm gồm những bộ phận gì?

Hệ thống đóng gói sản phẩm rất phổ biến và đa dạng trên thị trường. Phần lớn mọi dây chuyền sản xuất đều có 3 bộ phận chính sau:

  • Phần điện: Gồm có những thành phần như là PLC, bo mạch chính, motor, đồng hồ điều khiển nhiệt, điện trở, sensor quang…
  • Phần mềm: Gồm ngôn ngữ lập trình PLC được các phương pháp viên cài đặt lên PLC.
  • Phần cơ khí: Có những chi tiết cụ thể khung máy đóng gói hàng hóa, phễu để chứa nhiên liệu, máng tạo túi, dao cắt, hộp mau chóng, trục quay…

Tuy nhiên, hệ thống đóng gói sản phẩm còn có các máy cấp và mở thùng gift box tự động, thiết bị gắp sản phẩm, robot gắp thùng,.. Máy cấp mở thùng gift box sẽ tự động chuyển hộp theo băng tải tới những máy gắp sản phẩm, kế đến, các hộp được chuyền về máy gắp lớn để chuyển hàng hóa vào trong các thùng carton để đóng hàng.

Đặc điểm và nguyên lý vận hành của hệ thống đóng gói sản phẩm

Hệ thống đóng gói sản phẩm có những đặc điểm sau:

  • Dùng lập trình PLC để kiểm soát & hiển thị bằng màn hình cảm ứng, với chức năng ổn định.
  • Được thiết kế kiểu dáng dây chuyền sản xuất theo một mẫu tiêu chuẩn, sắp xếp và bố trí phù hợp & tiện lợi cho hầu hết những người trực tiếp làm việc
  • Thiết bị dựng và dán đáy thùng được điều khiển nhờ vào khí nén nên khá thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh cung cấp và sản xuất.
  • Dùng máy xếp pallet tự động đổi thay người giao vận pallet, giúp quy trình trở lên tuyệt vời hơn so với những quy trình đóng gói không có dòng máy này.
  • Robot gắp sản phẩm hiệu suất cao, thúc đẩy nhanh thời gian luân chuyển hàng hóa để về lưu kho.

Nguyên lý vận hành cơ bản của hệ thống đóng gói sản phẩm tự động là sự việc kết hợp giữa các thành phần điều khiển bằng PLC cùng những chi tiết cơ khí. Bằng hệ thống cơ khí được kết hợp với một hoặc nhiều motor trong hệ truyền dây đai, bánh răng, dây xích, và được kết hợp với thiết bị trục quay để thay thế chuyển động quay tròn thành chuyển động tịnh tiến. Chu trình của hệ thống cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi quá trình đóng gói của sản phẩm cuối cùng được hoàn thành

Lợi ích của hệ thống đóng gói sản phẩm tự động

Trong thời buổi các sản phẩm, hàng hóa đều được chế tạo, sản xuất và đóng gói trải qua hệ thống đóng gói sản phẩm có công suất lớn nhiều lần so với hình thức sản xuất & đóng gói truyền thống.

Như khi đóng gói truyền thống, các giai đoạn diễn ra phần lớn là thủ công hoặc nhờ những máy đóng gói mini cần phải có lượng nhân công lớn, chưa kể gây lãng phí thời gian tiến hành chờ cho những lần chuyển tiếp giữa những giai đoạn. Điều này dẫn đến năng suất thấp & khó khăn trong quản lý chất lượng những khâu nói riêng và chất lượng hàng hóa đầu ra tổng thể.

Mặt khác hệ thống đóng gói sản phẩm tự động tiên tiến là sử dụng một số lượng máy tự động đủ để thực thi những bước, công đoạn đóng gói sản phẩm theo trình tự. Hỗ trợ cho quá trình cung cấp và sản xuất, lắp ráp diễn ra liên tục theo thứ tự nhằm cho năng suất tối ưu.

Những ngành ứng dụng hệ thống đóng gói sản phẩm hiện nay

Hệ thống đóng gói sản phẩm được sử dụng trong tương đối nhiều ngành nghề, chẳng hạn như:

  • Cung cấp và sản xuất thực phẩm: Hệ thống được dùng để hoàn thiện nhất giai đoạn đóng gói của các sản phẩm như cà phê, muối, bột mì, ngũ cốc, bột canh, gia vị,…Do ngành nghề dịch vụ này đòi hỏi cần đáp ứng tiêu chí bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm vô cùng nghiêm ngặt, các loại máy móc, hệ thống đóng gói sản phẩm thường được thiết kế kiểu dáng khép kín.
  • Cung cấp và sản xuất bánh kẹo: Những loại bánh kẹo, đồ ăn nhẹ không chỉ cần được đóng gói kỹ lưỡng mà hình thức đóng gói phải bắt mắt và kích thích khách hàng mua sắm sản phẩm. Thế nên, các hệ thống đóng gói cho sản phẩm không chỉ vì giúp hàng hóa sản phẩm có vẻ ngoài ưa nhìn, mà chúng còn hỗ trợ tăng hiệu suất lao động. Góp phần giảm chi phí sản phẩm, qua đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường.
  • Sản xuất dung dịch lỏng: Loại hệ thống đóng gói sản phẩm này thường được tích hợp với đa tiện ích, ví dụ: súc rửa vỏ chai, vỏ hộp trước lúc cho dung dịch vào; tiến hành bơm, dùng thiết bị chiết rót tự động các loại dung dịch vào trong vỏ chai, vỏ hộp; sau cùng là niêm phong bao bì.

Qua bài viết trên của chúng tôi, mong rằng đã phần nào có thể giới thiệu cho bạn đọc đặc điểm, nguyên lý vận hành cũng như lợi ích khi sử dụng hệ thống đóng gói sản phẩm hiện đại trong việc phục vụ quá trình sản xuất hàng hóa, sản phẩm.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论