intriphat
intriphat

WABI-SABI

Tìm hiểu dây chuyền sản xuất là gì? Phân loại ra sao?

Dây Chuyền Sản Xuất Là Gì? Phân Loại Dây Chuyền Sản Xuất Phổ Biến Hiện Nay

Dây chuyền sản xuất ngày nay được coi là mắt xích quan trọng và không thể thiếu trong ngành công nghiệp hiện đại hóa trong các ngành nghề dịch vụ và chế tạo thành phẩm. Ví dụ như: Chế tạo máy đóng gói công nghiệp, gia công kim loại, chế biến thực phẩm, chế biến thức thưởng thức trong sản xuất chăn nuôi,…

Với sự phát triển của nền khoa học kỹ thuật 4.0, nhiều dây chuyền sản xuất của không ít lĩnh vực đã được xuất hiện. Giúp tuyệt vời trong hoạt động cung ứng, cải thiện được công suất, giảm thời gian và giá thành không cần phải thiết trong phân phối.

Cùng tìm hiểu dây chuyền sản xuất là gì và các loại dây chuyền sản xuất hiện nay qua bài viết của Đơn vị cơ khí đóng gói.

Dây chuyền sản xuất là gì?

Dây chuyền sản xuất là một tập hợp những hoạt động theo đúng tuần tự được thiết lập. Ở đó mỗi giai đoạn sẽ sở hữu được một nhiệm vụ riêng & chúng bổ trợ cho nhau tại những nhà máy, xí nghiệp. Vật liệu sẽ được tiến hành đưa vào được dây chuyền chế tác ra những sản phẩm hoặc lắp ráp những bộ phận để đưa ra thành phẩm.

>> Tìm hiểu thêm bài viết: Công Nghệ In Offset Là Gì?

Phân loại dây chuyền sản xuất

Có không ít cách để phân loại các loại dây chuyền sản xuất, sau đây là một cách phân loại qua nguyên liệu cung cấp nổi bật nhất:

  • Dây chuyền sản xuất cho nguyên vật liệu thô: tôn, gạch, ống nhựa, hạt nhựa, xi măng, inox
  • Dây chuyền sản xuất sản phẩm nông nghiệp: sữa, xúc xích, thịt hộp, cá hộp, thức thưởng thức sản xuất chăn nuôi
  • Dây chuyền sản xuất thực phẩm: bánh, kẹo, sữa, nước ngọt, bia rượu
  • Dây chuyền sản xuất đóng gói: những loại bao bì, thùng carton
  • Dây chuyền sản xuất sản xuất may mặc: áo quần, giày dép, túi, balo

Bên cạnh đó, bạn có thể phân loại theo mô hình của dây chuyền: mô hình nhỏ, quy mô vừa và quy mô lớn. Hoặc chúng ta có thể phân chúng thành hai loại là dây chuyền sản xuất tự động & dây chuyền bán tự động.

Các loại dây chuyền sản xuất hiện nay

1. Dây chuyền sản xuất thức sản xuất chăn nuôi

Một dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi phải đi qua những công đoạn sau để có được 1 sản phẩm hoàn chỉnh:

  • Máy nghiền: các nguyên liệu thô xanh hay những loại thức ăn tinh bột,… trước lúc làm thành sản phẩm cần được nghiền nhỏ & mịn.
  • Định lượng: giúp cân những nguyên liệu với những chất vi lượng theo một tỉ lệ đã được đặt sẵn.
  • Máy trộn: giúp trộn đều những nguyên vật liệu.
  • Máy ép viên: giúp nén những nguyên vật liệu thành thành phẩm theo kích thước và hình dáng khác nhau. Sản phẩm được ép chặt sẽ bảo vệ được lâu & có độ ẩm lớn.
  • Cân đóng bao: công đoạn cuối cùng của dây chuyền sản xuất. Đóng các sản phẩm theo trọng lượng được cài đặt sản để thuận tiện bảo quản.

Trong khi đó hệ thống đó còn có thể tiện lợi gắn kết & tích phù hợp với nhiều giải pháp như quản lý điều hành tiếp liệu, truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, giám sát điều hành quản lý, định lượng chuẩn xác,…

Dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi được chia thành nhiều mô hình với công suất lớn, vừa và nhỏ phụ thuộc vào yêu cầu sử dụng của mỗi đơn vị. Là một biện pháp có ích cho nhà nông.

2. Dây chuyền sản xuất đóng gói tự động

Dây chuyền sản xuất máy đóng gói công nghiệp tự động giúp xử lý giải quyết hàng hóa nhanh gọn. Có thể đóng gói hàng trăm sản phẩm/phút. Sản phẩm sẽ được tiến hành bảo quản tốt qua quá trình đóng gói theo tiêu chí.

Giảm thiểu phung phí các chất liệu dư thừa vì thời gian sẽ đóng gói theo mẫu và đo đạc chu đáo. Khả năng chuyên dụng của sản phẩm cao hợp với phần nhiều những cơ sở. Tùy từng ngành nghề, dây chuyền đóng gói có thể đóng những dạng bột, hạt,… và cũng xuất hiện thể: Đóng gói chân không, chiết rót áp lực, tiệt trùng, bơm hơi,…

3. Dây chuyền chiết rót tự động

Dây chuyền chiết rót tự động được dùng nhiều trong ngành nghề thực phẩm, hóa mỹ phẩm và dược phẩm. có thể chiết được các dịch lỏng, dịch sệt,… tiện dụng cài đặt & kiểm soát và điều chỉnh theo số lượng sản phẩm và số lượng chai. Khi thiếu nguyên liệu hoặc thiếu chai máy sẽ tự động ngưng lại.

Dây chuyền sẽ gồm những giai đoạn sau:

  • Máy rửa chai
  • Máy sấy chai và diệt khuẩn
  • Máy chiết rót
  • Máy xoáy nắp ( đáp ứng cho những loại đồ uống không ga)

Máy được cung ứng theo công nghệ khoa học kỹ thuật, chiết rót theo lực hút cố định của bề mặt chất dạng lỏng. Chiết rót được nhanh, chất lượng đồng đều, không bị nhỏ giọt & tràn ra ngoài. có thể điều khiển qua màn hình cảm ứng PLC.

>> Bạn có biết: Các Công Nghệ In Bao Bì Phổ Biến

Hy vọng nội dung bài viết của chúng tôi sẽ giúp cho bạn hiểu hơn về những loại dây chuyền sản xuất hiện nay.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论