vuainnhanh
vuainnhanh

Quy trình sản xuất thạch dừa

Các bước trong quy trình sản xuất thạch dừa chuẩn

Thạch dừa (Nata de coco) có nguồn gốc xuất xứ từ Philippines, đây là loại thực phẩm được ứng dụng trong không ít mẫu sản phẩm thực phẩm như đồ uống ngày nay. Vậy bạn có bao giờ bạn tự hỏi quy trình sản xuất thạch dừa được làm ra sao? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.

Lợi ích của thạch dừa

Nata de coco có lợi vì nó giàu chất xơ, ít calo, không chứa cholesterol & hoàn thiện cho hệ tiêu hóa. Để giảm mức đường từ nata de coco, nó được ngâm trong nước trước khi được tiêu thụ.

Trong thạch dừa có hàm lượng chất xơ cao cực tốt cho hệ thống tiêu hoá Vì thế có thể giúp cơ thể chống lại dấu hiệu bệnh ung thư ruột kết.

Sản phẩm cuối cùng được hoàn thiện trong quy trình công nghệ sản xuất thạch dừa là món tráng miệng, đồ uống và xi-rô, bánh kẹo, kem và mứt và thạch. Nó được dùng chủ yếu trong đồ uống & xi-rô vì nó làm tăng mùi vị của sản phẩm.


Các bước trong quy trình sản xuất thạch dừa chuẩn, an toàn

Nguyên vật liệu

Nguyên vật liệu quan trọng nhất được dùng ở đây chính là nước dừa già. Cần chuẩn bị 6 lít nước dừa cho một mẻ thành phẩm.

Lọc

Chất liệu sau khi được tách vỏ sẽ đem đi lọc để loại bỏ tạp chất bị nhiễm vào trong quá trình hấp thu nguyên liệu.

Sản xuất dễ dàng mà máy đóng gói dạng lỏng tại Cơ khí Anpha: https://maydonggoi.com.vn/vi/may-dong-goi-dang-long-set.html

Gia nhiệt 1

Nước dừa ngay sau khi được loại bỏ các mối nguy vật lý sẽ được đem đi đun sôi để loại bỏ mối nguy vi sinh nhằm đảm bảo tính đảm bảo an toàn cho sản phẩm.

Phối trộn

Để tạo môi trường tràn đầy chất dinh dưỡng cho vi khuẩn Acetobacter xylinum tăng trưởng hơn ta cần bổ sung thêm một số các nguyên liệu khác như đường (100g), acid citric (3g), acid acetic (48ml), kẽm amoni (15g), Nitrogen-Phosphate-Potash (NPK) (1.8g).

Gia nhiệt 2

Đun sôi hỗn hợp trong vòng 5 phút để hòa tan những nguyên vật liệu lại với nhau và tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Đưa vào bồn lên men

Sau việc đó, ta đổ hỗn hợp nước dừa vào bồn lên men đã được vệ sinh từ trước & đậy kín nắp bồn lại.

Làm lạnh

Hỗn hợp nguyên vật liệu được đem đi làm việc lạnh qua đêm để chuẩn bị cho quá trình lên men trong tương lai.


Lên men

Trong quá trình tiếp theo, ta bổ sung 2 lít men Acetobacter xylinum vào theo tỷ lệ tương thích, khuấy đều. Rồi để yên cho quá trình lên men được xảy ra trong 2 tuần.

Làm sạch

Quá trình lên men kết thúc khi sản phẩm trao đổi chất ngoại bào của vi trùng tạo thành một lớp màng đủ dày. Sau đó, ta thực hiện thu lấy lớp màng nhầy & đem đi làm việc sạch nhiều lần bằng nước lạnh, nước vừa mới đun sôi hoặc nước cốt chanh giúp cho thạch dừa sạch hơn & trắng hơn.

Cắt nhỏ

Nhằm thuận lợi cho quá trình sử dụng đồng thời đóng gói miếng thạch dừa bằng những loại máy đóng gói sản phẩm chuyên dụng sẽ được đem đi cắt nhỏ thành những khối lập phương hoặc khối hình chữ nhật tùy theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Hoàn thành thành phẩm

Thạch dừa sau việc đó sẽ được tiến hành đem đi đóng gói vào các túi nilon hoặc ly nhựa tùy theo mỗi dòng sản phẩm khác nhau. Thành phẩm hoàn thiện có thể bảo quản ở nhiệt độ thường hay lạnh đều được.

Bạn có thể xem chi tiết về: Quy trình đóng gói thực phẩm

Thông qua những chia sẻ trên của chúng tôi, mong rằng bạn đọc đã biết thêm được quy trình sản xuất thạch dừa chuẩn được làm ra sao? Qua đó có thể phần nào an tâm khi sử dụng loại thực phẩm này.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论