vuainnhanh
vuainnhanh

Ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế

Biết được ý nghĩ của các màu sắc trong nhiều lĩnh vực giúp cho những loại bao bì trở nên thu hút được thị yếu của khách hàng

Màu sắc sản phẩm là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng mà người mua hàng cảm nhận khi lựa chọn xem và mua sản phẩm nào đó. Việc biết được ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm sao cho phù hợp từng ngành nghề sẽ nâng cao được mức độ quan tâm và sử dụng sản phẩm của người mua hàng.Thế nên, việc sử dụng những loại màu sắc và biết được ý nghĩa của những màu sắc trong thiết kế bao bì của từng ngành nghề phù hợp khi in ấn sẽ giúp doanh nghiệp kinh doanh dễ tiếp cận hơn đối với những khách hàng tiềm năng. Cùng Đơn vị in ấn chúng tôi tìm hiểu ý nghĩa của các loại màu sắc trong thiết kế hiện nay qua bài viết chi tiết sau đây.

Ý nghĩa của các màu sắc trong thiết kế lĩnh vực ăn uống

Biết được ý nghĩ của các màu sắc trong lĩnh vực ăn uống giúp cho những loại bao bì trở nên thu hút được thị yếu của khách hàng đối với sản phẩm mà doanh nghiệp thực phẩm bạn đang kinh doanh.>> Bài viết được xem nhiều: TOP Các Mẫu Voucher – Phiếu Quà Tặng Đẹp Mắt

Nếu loại sản phẩm của các bạn là nhãn mác, catalogue, brochure… chuyên để ứng dụng trong lĩnh vực ăn uống của khách hàng. Thì màu sắc chủ đạo phải là các gam màu sáng như xanh, đỏ, vàng để làm tiêu biểu loại sản phẩm, gây tuyệt vời mạnh nhằm tạo sức hút so với quý khách.

Ngoài ra, các sản phẩm bánh kẹo thì nên sử dụng những tông màu tượng trưng toàn bộ cho mùi vị không giống nhau như cam, chanh, dâu để tăng sự thích mắt, gây thích thú so với những em nhỏ.

Ý nghĩa của các màu sắc trong ngành mỹ phẩm, làm đẹp

Tiêu chí mà những đơn vị ngành mỹ phẩm, làm đẹp hướng tới là việc thu hút ánh nhìn của phái nữ bằng những sắc tố, màu sắc hài hòa. Việc sử dụng các tông màu nhẹ nhàng, quyến rũ, tinh tế nhằm kích thích sự tò mò của chị em phụ nữ được sự chọn lựa của hầu hết những doanh nghiệp hiện nay.

Thực tế, nữ giới không hoàn toàn chú trọng đến chất lượng của mỹ phẩm mà 1 phần nào đó bị lôi cuốn bởi màu sắc bên ngoài. Vì vậy, ý nghĩa của các loại màu sắc trong ngành mỹ phẩm, làm đẹp cần kết hợp những tông màu trang nhã với thiết kế kiểu dáng logo đơn giản khiến nữ giới mau lẹ lôi cuốn hơn là các màu sắc quá rực rỡ.

Vậy nên những ấn phẩm bao bì thường có những màu đặc biệt cho nữ giới như màu hồng, màu tím…

>> Tìm hiểu bài viết: Thiết kế hộp giấy đẹp cần chú ý điều gì?

Ý nghĩa của các màu sắc trong lĩnh vực y tế

Các hộp thuốc được thiết kế đơn thuần với những gam màu đơn thuần tạo nên sự tin cậy cho mặt hàng.

Ý nghĩa của các màu sắc trong lĩnh vực y tế được ứng dụng trên bao bì thường là màu trắng, xanh, vàng được phối hợp nhẹ dịu. Hạn chế sử dụng những họa tiết rườm rà, rực rỡ gây cảm giác khó chịu.

Ý nghĩa của các màu sắc cho những mặt hàng của nam giới

Nam giới đại diện cho sự mạnh mẽ, nam tính, lịch lãm. Những sản phẩm dành riêng cho họ như decal dán xe, các hộp giấy chứa đựng đồng hồ, quần áo, giày thể thao đều nên sử dụng những tông màu chìm nhưng vẫn tạo được cảm giác sang trọng, thể hiện được bản chất mạnh mẽ.

Nhiều nam giới đều kỹ lưỡng vào những mẫu bao bì có thiết kế đơn thuần kết hợp với các gam màu lạnh như xanh đậm, black color. Những màu sắc tươi sáng, dễ thương có lẽ rằng sẽ không bao giờ níu chân các anh chàng

Chính vì lý do trên, khi in ấn bao bì sản phẩm dành riêng cho nam thường chọn các tông màu xanh, đen đơn thuần đậm chất của phái mạnh.

Những lưu ý khi thiết kế màu sắc cho các bao bì sản phẩm

Việc thiết kế mẫu mã sắc tố, màu sắc, họa tiết phải làm theo những tiêu chuẩn về ánh sáng, về độ phản quang thì còn phải có bố cục chi tiết cụ thể. Các chi tiết trên bao bì sản phẩm phải kết nối với nhau để tạo thành một thể thống nhất, tạo nên thẩm mỹ hoàn thiện nhất cho mặt hàng.

>> Xem bài viết: Kích thước hộp carton tiêu chuẩn hiện nayNgười thiết kế kiểu dáng bên cạnh nắm chắc được ý nghĩ của các màu sắc phù hợp với sản phẩm thì phải có đầu óc sáng tạo, tính thẩm mỹ cao, cảm thụ màu sắc tốt nhất mới có thể tạo nên hiệu ứng sắc tố, màu sắc có ý nghĩa. Đem lại tác dụng quảng cáo tốt nhất cho những sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Liên hệ với đơn vị in chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn màu sắc hợp với những ấn phẩm bao bì sản phẩm.


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论