intriphat
intriphat

WABI-SABI

Công Nghệ In Offset Là Gì

Tìm Hiểu Công Nghệ In Offset Là Gì? Ứng Dụng Của Công Nghệ In Offset Ra Sao

Công nghệ in offset là gì? Ứng dụng công nghệ offset trong thực tế đời sống ra sao? Có rất nhiều người sử dụng điều thắc mắc về công nghệ in ấn này. Hãy cùng Intriphat.com chúng tôi tìm hiểu về công nghệ in ấn này ngay qua bài viết dưới đây.

Công nghệ in offset là gì?

Công nghệ in offset là kỹ thuật in cho ra hình ảnh chất lượng cao, sắc nét và sạch hơn nhiều so với việc in trực tiếp từ bản in lên giấy. Công nghệ in ấn này có thể sử dụng trên nhiều bề mặt khác nhau cho dù là các bề mặt bằng gỗ, vải, kim loại, da hay giấy nhám.

Sự xuất hiện của công nghệ in offset mang đến cho bạn các bản in chất lượng và dễ dàng hơn. Hơn nữa, bản in sẽ có tuổi thọ lâu bền hơn khi không cần trực tiếp tiếp xúc với bề mặt cần phải in ấn.

Kỹ thuật in ấn này đang ngày càng trở nên phổ biến hiện nay. Người ta cs thể tạo ra nhiều sản phẩm sách với chất lượng cao ứng dụng cách in trực tiếp này. Khi in offset, có rất nhiều yếu tố khác nhau làm ảnh hưởng đến chất lượng bản in phải kể đến như độ dày lớp mực trên khổ giấy in offset, độ chồng mực,… Hình ảnh được in bằng công nghệ in offset luôn sắc nét và bền màu hơn nhiều công nghệ in khác.

Ưu điểm của công nghệ in offset

Hiện nay, công nghệ in offset đang được đánh giá rất cao và vượt trội hơn so với nhiều kỹ thuật in ấn khác. Công nghệ này mang đến nhiều ưu điểm cho người dùng cụ thể như sau:

  • Chất lượng ảnh in cao và nhất quán: Đây là điểm vượt trội của công nghệ in offset so với kỹ thuật khác. Ảnh in vô cùng sắc nét, tuyệt đối không có tình trạng bị vỡ nét, thiếu tính liên kết với nhau.
  • Màu ảnh sắc nét, rõ ràng và không bị lem: Màu ảnh sử dụng công nghệ in offset mang đến cho người dùng cảm quan tốt hơn rất nhiều. Đây là lý do tại sao công nghệ này đang được dùng rất phổ biến.
  • Ứng dụng in trên nhiều bề mặt khác nhau: Một ưu điểm của công nghệ in offset chính là có thể in ấn trên nhiều bề mặt khác nhau. Ngay cả những bề mặt không bằng phẳng, người ta vẫn có thể sử dụng công nghệ này để in ấn. Một số chất liệu mà công nghệ in offset có thể thực hiện như kim loại, gỗ, da, giấy bề mặt thô nhám,…
  • Tuổi thọ cao: So với các công nghệ hiện có trên thị trường, công nghệ in offset mang đến cho bạn sản phẩm in ấn có tuổi thọ cao. Trong một cuộc so sánh, độ bền sản phẩm in offset còn vượt trội hơn so với việc dùng máy ép litho trực tiếp.
  • Chi phí rẻ: Chi phí in offset được đánh giá là rẻ nhất thị trường hiện nay. Với các sản phẩm in ấn thương mại, công nghệ in ấn này chính là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Khi càng in số lượng lớn thì chi phí sẽ càng rẻ hơn.
  • Bên cạnh đó, ưu điểm của công nghệ in này đó là dễ lắp đặt và sử dụng. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng công nghệ này một cách dễ dàng.

>> Xem thêm bài viết: Cách Trình Bày Menu Đẹp

Ứng dụng công nghệ in offset trong thực tế

Sự xuất hiện của công nghệ in offset đánh dấu bước đột phá lớn trong công nghệ in ấn. Điều này lý giải tại sao công nghệ này được nhiều người quan tâm đến vậy. Cho đến nay, công nghệ in offset đã được áp dụng rất nhiều trong đời sống con người. Gần 40% các loại sản phẩm in ấn đều sử dụng công nghệ này.

Một số ứng dụng phổ biến của công nghệ in offset trong thực tế như sau:

  • In báo chí: Đây là sản phẩm in ấn được sử dụng công nghệ in offset nhiều nhất trên thị trường. Tốc độ in nhanh chóng và chất lượng hình ảnh tuyệt vời mang đến cho bạn những ấn phẩm tuyệt vời. Nhờ có công nghệ này, thời gian in được rút ngắn nhanh chóng hơn rất nhiều.
  • In sách: Sách là một trong các sản phẩm được sử dụng công nghệ in offset với chất lượng tối ưu và số lượng lớn. Đương nhiên, công nghệ in này có thể đáp ứng được tất cả những yêu cầu trong việc in sách. Vì vậy, công nghệ in offset đang được ứng dụng rất rộng rãi trong quá trình in sách.
  • In các ấn phẩm trong ngành công nghệ quảng cáo và tiếp thị: Rất nhiều các ấn phẩm quảng cáo trên thị trường được in bởi công nghệ offset. Điểm hình phải kể đến đó là tờ rơi, tài liệu PR, tài liệu quảng cáo,…

Qua bài viết trên, hy vọng thông qua bài viết của In Bao Bì Trí Phát bạn đọc đã biết những thông tin hữu ích về công nghệ in offset. Đây là công nghệ in ấn được sử dụng phổ biến hiện nay. Chất lượng in ấn của công nghệ này luôn được đánh giá cao, mang đến cho người dùng những sản phẩm in rõ ràng, sắc nét.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论