tafumavietnam
tafumavietnam

Cac loai hoa chat be boi

Tafuma Viet Nam

Các loại hóa chất bể bơi và những lưu ý khi sử dụng

Khi vận hành bể bơi, hóa chất bể bơi là một phần không thể thiểu để giữ cho nước bể bơi sạch khuẩn và an toàn với người sử dụng. Vậy bạn đã tìm hiểu hết về các loại hóa chất bể bơi chưa? Bài viết này Tafuma Việt Nam sẽ cùng bạn bổ sung một số thông tin hữu ích nhé!


Hóa chất bể bơi là gì?

Hóa chất bể bơi hay hóa chất xử lý nước bể bơi là tên gọi các loại hóa chất tham gia vào quá trình xử lý nước bể bơi, nhằm loại bỏ những cặn bẩn, vi khuẩn, rêu tảo,.. điều này ngăn chặn những ảnh hưởng xấu đến người sử dụng và các thiết bị trong hồ bơi.

Mỗi loại hóa chất sẽ có chức năng và liều lượng sử dụng riêng. Khi bạn sử dụng đúng, sẽ đem đến hiệu quả tốt nhất mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường xung quanh.

Các loại hóa chất bể bơi

Các hóa chất được sử dụng trong bể bơi có khá nhiều chủng loại, nhưng bạn cần hiểu được tác dụng và liều lượng của từng loại để chọn mua đúng loại hóa chất hồ bơi nhà bạn đang cần và sử dụng đúng cách hơn. 

Muối đồng CUSO4

Muối đồng CUSO4 tồn tại ở dạng tinh thể hoặc bột màu xanh, là biện pháp xử lý rêu tảo gây ra tình trạng trơn trượt, nước mùi hôi và biến đổi nước. Đồng sunfat khi tác dụng với nước sẽ sinh ra các ion gây ức chế quá trình phát triển của rêu, tảo, mang lại sự trong sạch cho nguồn nước. 

Hóa chất này có thể tan trong nước, có nồng độ 99% không lẫn tạp chất. Đối với đồng sunfat dạng nước, bạn cần pha 330ml -1000nl/ 100m3. Đối với đồng sunfat dạng bột, bạn cần pha 5gr – 8gr/100m3 nước để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Chlorine 

Chlorine là hóa chất phổ biến với công dụng diệt các vi khuẩn trong hồ bơi, hạn chế sự sinh trưởng và phát triển của rêu tảo, góp phần tẩy rửa và làm trong nước bể bơi.

Hóa chất này tồn tại ở dạng bột và dạng viên. Dạng bột, sử dụng với định lượng 5g/m3 nước và rải đều quanh bể bơi. Dạng viên, sử dụng với định lượng 0.6g/1m3 nước.

Hóa chất pH+ và pH-

Hóa chất ở dạng bột có màu trắng với đặc tính làm cần bằng nồng độ pH. Nếu thấy nồng độ pH trong nước bể bơi ở ngoài khoảng 7.2-7.6, bạn dùng pH- để giảm nồng độ pH, pH+  để tăng nồng độ pH. 

Đầu tiên, bạn kiểm tra hàm lượng pH và Clo bằng bộ test nước chuyên dụng. Sau đó tiến hành pha hóa chất theo tỷ lệ 1kg/100m3 và rải xung quanh bể bơi. 

Trợ lắng PAC

Hóa chất này được sử dụng để keo tụ và làm lắng các tạp chất, kim loại nặng lơ lửng trong nước. Sau khi làm lắng các tạp chất này sẽ khiến quá trình vệ sinh diễn ra dễ dàng hơn. 

Trợ lắng có màu vàng và thường được sử dụng sau khi dùng đồng sunfat. Tùy vào độ đục của nước mà có liều lượng như sau: Độ đục thấp, 50-400mg/l bạn pha 1-4g PAC/1m3. Độ đục trung bình 500-700mg/l, sử dụng với liều lượng 5-6g/1m3. Với độ đục cao 800-1200mg/l, nên sử dụng với tỉ lệ 7-10g/1m3 nước.

Axit HCL

HCL công nghiệp có nồng độ 32%, sử dụng với mục đích khử trùng, làm trong nước hồ bơi, đưa nồng độ pH về mức tiêu chuẩn khi pH ở mức cao hơn 7.6. 

Khi sử dụng cần trang bị các thiết bị bảo hộ an toàn, sử dụng Axit HCl với liều lượng 1-4 lít/100m3. Nếu thấy nước bể bơi đục nặng bạn có thể tăng liều lượng. 

NaOH

Được gọi với rất nhiều cái tên khác như Soda, xút vảy,... Sản phẩm tồn tại ở dạng dung dịch hoặc chất rắn màu trắng, không mùi và có khả năng tan rất nhanh trong nước. 

Hóa chất được dùng để tăng nồng độ pH về mức tiêu chuẩn khi pH nước ở ngưỡng thấp. 


Lưu ý khi sử dụng các loại hóa chất bể bơi

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng hóa chất, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Khi tiếp xúc trực tiếp với hóa chất cần trang bị đầy đủ đồ bảo hộ: gang tay, khẩu trang, kính,...
  • Sử dụng đúng liều lượng của nhà sản xuất quy định.
  • Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Lấy hóa chất ở khu vực kín gió, tránh tiếp xúc với da. Nếu bị dính vào da thì nhanh chóng đi rửa sạch, khi bị nóng rát nên đến cơ sở y tế gần nhất.

Tafuma Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các loại hóa chất bể bơi với nhiều chủng loại, giá thành rẻ đến từ các thương hiệu khác nhau. Đảm bảo sản phẩm uy tín, chính hãng, đến tay người tiêu dùng. Để đặt nghe tư vấn và đặt mua hóa chất hãy liên hệ ngay với chúng tôi.



CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论