tafumavietnam
tafumavietnam

Binh loc be boi

Tafuma Viet Nam

Cấu tạo bình lọc bể bơi gồm những gì?

Bình lọc bể bơi là thiết bị không thể thiếu đối với các công trình bể bơi sử dụng hệ thống lọc nước có đường ống. Vậy thiết bị có cấu tạo như thế nào? Cùng Tafuma Việt Nam  đi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.


Cấu tạo bình lọc bể bơi gồm những gì?

Bình lọc hồ bơi là thiết bị đảm nhận vai trò lọc nước, giúp loại bỏ cặn bẩn, tạp chất ra khỏi khu vực bể. Mang đến cho bể nguồn nước trong xanh, sạch sẽ, cũng như không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bơi. Vậy thiết bị có cấu tạo như thế nào?

Phần thân

Phần thân của bình thường được làm từ chất liệu composite gia cố sợi thủy tinh, giúp nâng cao khả năng chống va đập cũng như chống ăn mòn cho thiết bị. Phần thân của bình có thể được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau, chẳng hạn như: xanh, đỏ, xám, đen…tùy từng hãng và từng model.

Tại khu vực gần cuối thân bình được bố trí van xả cặn. Bộ phận này sẽ giúp quá trình vệ sinh bình hay thay cát diễn ra thuận tiện.

Hệ thống tay van

Tay van bình lọc được thiết kế với 6 chức năng, với 6 chức năng này sẽ giúp quá trình vận hành thiết bị diễn ra dễ dàng và được đạt hiệu quả tốt hơn. 6 chức năng của tay van bao gồm:

  • Chế độ lọc tuần hoàn: Đây là chế độ thường được sử dụng nhiều nhất, với chế độ này nước sẽ đi từ trên xuống và đi qua các lớp cát lọc. Tại đây các chất cặn bẩn sẽ được giữ lại trên bề mặt cát và nước sau khi lọc sẽ được dẫn để trả về bể.
  • Chế độ rửa ngược: Là chế độ mà nước sẽ đi từ dưới lên để khuấy động các lớp cát với mục đích vệ sinh cát hay vệ sinh bình lọc.
  • Chế độ rửa xuôi: Thường sử dụng sau chế độ rửa ngược, nhằm ổn định lại các lớp cát. 
  • Chế độ xả thải: Ở chế độ này nước chỉ đi van mà không đi qua bình lọc.
  • Chế độ khuấy: Thường dùng khi bổ sung hóa chất vào bể với mục đích phân bổ đều hóa chất đến các khu vực trong bể. Ở chế độ này cũng chỉ đi van và không qua bình lọc.
  • Chế độ đóng: Thường dùng khi muốn sửa chữa hệ thống tay van.

Đối với tay van của bình lọc, tùy thuộc vào từng model mà nó sẽ được thiết kế dạng van ngang hay van đỉnh. Do đó căn cứ vào quy mô, kích thước của phòng máy sẽ chọn lựa bình lọc cho phù hợp.

Xem thêm bài viết về bình lọc bể bơi mà chúng tôi đã chia sẻ tại: https://webhitlist.com/profiles/blogs/binh-loc-be-boi 

Phần đế

Phần đế chính là bộ phận giúp nâng đỡ toàn bộ trọng lượng bình, cũng như tạo sự ổn định và hạn chế nguy cơ độ ẩm làm hư hại bình. Chính vì vậy mà bộ phận này thường được làm từ chất liệu nhựa cao cấp và được thiết kế với độ cứng cao.

Ngoài ra để bình lọc có thể vận hành ổn định thì cần sử dụng đến cát. Đối với cát chuyên dụng cho bình lọc hiện có cát thạch anh và cát thủy tinh. Mỗi một loại sẽ có đặc điểm và tuổi thọ riêng. Chính vì vậy các bạn cần cân đối kỹ lưỡng để đưa ra sự chọn phù hợp nhất.


Mua bình lọc bể bơi ở đâu chất lượng?

Tafuma Việt Nam là sự chọn lựa tuyệt vời nhất dành cho bạn nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên mua hàng ở đâu. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cung cấp thiết bị bể bơi, sản phẩm do chúng tôi cung cấp được chính khách hàng đánh giá cao, do đó quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi mua hàng do chúng tôi cung ứng:

  • Sản phẩm chính hãng 100%.
  • Sản phẩm có đầy đủ giấy tờ chứng nhận về nguồn gốc, xuất xứ.
  • Chúng tôi cung cấp sản phẩm với nhiều chủng loại, model khác nhau…mang đến cho quý khách hàng nhiều sự chọn lựa.
  • Giá cạnh tranh nhất thị trường.
  • Hàng luôn sẵn kho…

Bình lọc bể bơi được ví như “trái tim” của hệ thống lọc. Chính vì vậy để đảm bảo cho quá trình vận hành bể diễn ra thuận lợi, việc chọn lựa bình lọc chất lượng là điều nên được chú trọng. Nếu các bạn chưa biết nên mua sản phẩm ở đâu, hãy liên hệ đến Tafuma Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.





CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论