aolangg
aolangg

Bật mí top 5 nồi lẩu điện 5 lít được tin dùng nhất 2021 - Đồ gia dụng giá rẻ

Bật mí top 5 nồi lẩu điện 5 lít được tin dùng nhất 2021 - Đồ gia dụng giá rẻ

Theo truyền thống, món ăn Trung Quốc được chia thành tám truyền thống ẩm thực to. Các món ăn khác nhau này được xác định bởi các thành phần và bí quyết chế biến độc đáo của chúng. Về mặt lịch sử, những thời trang được lớn mạnh dựa trên các vật liệu địa phương, vững bền. Ví dụ, món ăn trong khoảng vùng duyên hải Sơn Đông nhấn mạnh vào những món ăn nhẹ, sử dụng hải sản đánh bắt ngoài khơi của thức giấc.


Bắt nguồn từ Tây Nam Trung Quốc, truyền thống ẩm thực Tứ Xuyên nhấn mạnh hương vị đằm thắm, mạnh mẽ. Trên thực tại, món ăn này rất phổ thông ở Trung Quốc và trên toàn cầu tới nỗi UNESCO đã đặt tên cho 1 trong những thị thành ở vùng Tứ Xuyên là đô thị ẩm thực. Thức ăn thường cay và hăng do sự phổ quát của ớt và tỏi. Không những thế, hương vị đáng chú ý nhất là hạt tiêu Tứ Xuyên. Không giống như ớt đỏ hoặc ớt đen, ớt Tứ Xuyên không mạnh và cay. Hương vị gợi nhớ tới một mẫu trái cây với múi như chanh, và nó chủ yếu được dùng để tạo ra cảm giác tê tê trong mồm. Điều này sẵn sàng cho khẩu vị của tỏi và ớt mạnh hơn.

xem thêm: Bật mí top 5 nồi lẩu điện 5 lít được tin dùng nhất 2021 - Đồ gia dụng giá rẻ

Ớt Tứ Xuyên, ớt đỏ và tỏi chỉ là 1 phần của truyền thống phong phú. Ẩm thực sử dụng bảy hương vị chính: mặn, đắng, nóng, ngọt, hăng, chua và thơm. Khi mà những món ăn theo phiên bản truyền thống của Trung Quốc rất cay và nóng, thì các phiên bản của Mỹ mang khuynh hướng nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, chúng là 1 số món ăn Hoa Kỳ đa dạng nhất. Giết lợn nấu chín, đậu phụ sốt và lẩu là ba trong số các món ăn được thực khách Hoa Kỳ ưa thích nhất.


Lẩu


Lẩu mang niên đại hơn 1.000 năm. Món ăn này sở hữu thể tới từ các người Mông Cổ thường ăn làm thịt ngựa, giết thịt rán và giết bò. Tới lúc triều đại nhà Thanh vào giữa thế kỷ 17 nổi lên, món ăn này đã phổ quát khắp Trung Quốc đại lục. Nó vẫn phổ thông ở Trung Quốc và nước ngoài tính từ lúc ấy. Các món ăn khác nhau trên khắp thế giới, thường dựa trên những cái giết thịt được sử dụng. Bên cạnh đó, tiêu Tứ Xuyên nhiều trong món lẩu Tứ Xuyên ở khắp mọi nơi.


Đậu phụ Mapo


Đậu phụ Mapo là một món ăn cay của đậu phụ với tương ớt. Thường nhật, nó liên quan tới đậu đen lên men được gọi là douchi. Giống như đa số món ăn của Tứ Xuyên, món ăn này mang duyên do trong khoảng triều đại nhà Thanh, nhưng phải tới những năm 1860. Tin đồn cho rằng món ăn này được tạo ra lần đầu tiên bởi 1 chủ nhà hàng ở Thành Đô, người sở hữu vết rỗ trên mặt. Thuật ngữ tục tĩu cho vết rỗ là "ma" và "po" sở hữu tức là bà già. Bởi vậy, món ăn do người đàn bà sáng chế ra được biết đến có cái tên "đậu phụ bà già mang vết rỗ".


thịt lợn nấu chín 2 lần


Đối mang món ăn rộng rãi này, làm thịt lợn được ninh trong nước lèo mang hương vị, sau đó cắt nhỏ và xào có những loại rau. Một câu chuyện rộng rãi nói rằng món ăn này được phát minh ra vào thời nhà Thanh khi Hoàng đế Càn Long đang lưu diễn ở thức giấc Tứ Xuyên. Vị hoàng đế được cho là đề nghị công ty tiệc tại mỗi làng, nhưng một làng ko có đủ mùa màng tươi tốt. Thay vì thức ăn tươi, họ nấu hầu hết thức ăn thừa của mình lần thứ hai. Do vậy, giết mổ lợn nấu chín 2 lần đã được phát minh. Câu chuyện tưởng như thường với thật, nhưng nó gợi mở về lịch sử văn hóa phong phú được dệt nên trong món ăn này.


Cho dù bạn thử lẩu, đậu phụ mapo, thịt lợn nấu 2 lần hay một món ăn hoàn toàn khác, ẩm thực Tứ Xuyên đem đến cho thực khách cơ hội khám phá những món ăn sở hữu màu sắc tinh ma và hương vị ẩm thực đầy hương vị. Đừng bỏ qua cơ hội thử các bữa ăn ngon mồm này!

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论