dienmaynewsun
dienmaynewsun

Bỏ túi ngay cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng siêu ngon

(编辑过)
Cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng Newsun cực kỳ đơn giản, dễ làm với chất lượng bánh thơn, vàng giòn bắt mắt. Xem ngay!

Cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng nghe tưởng chừng như đơn giản nhưng vẫn có không ít người thắc mắc. Hiểu được điều này, bài viết hôm nay máy thực phẩm NEWSUN xin chia sẻ về bí quyết làm bánh mì siêu ngon tại nhà bằng lò nướng hết sức đơn giản, nếu bạn cũng quan tâm, mời cùng tham khảo bài viết.

A – Z chi tiết cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng

Việc làm bánh mì bằng lò nướng tại nhà thực ra không quá khó khăn, mặc dù hơi kì công một chút nhưng đổi lại bạn sẽ có một món ăn ngon, thơm nức và hấp dẫn. Cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh mì bằng lò nướng với các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

Với món bánh mì nướng, nguyên liệu cần chuẩn bị cũng hết sức đơn giản bao gồm: bột mì (500g), men nở (6g), giấm trắng, muối, đường, dầu ăn và nước trắng. Bên cạnh đó, dung cụ cần thực hiện chắc chắn không thể thiếu: lò nướng, bát hoặc chậu.

Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu trước khi làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng

Cách làm bánh mì bằng lò nướng tại nhà

Nguyên liệu đã chuẩn bị, cùng vào bếp thực hiện cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng như sau:

Sơ chế bột

Trước khi tiến hành nhào bột để làm bánh, chúng ta cần sơ chế các nguyên liệu để việc nhào bột trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

  • Cho bột mì, men nở, đường, chút xíu muối vào trong bát lớn hoặc thay.
  • Sử dụng phớt dẹt hoặc muôi mềm trộn đều tất cả các nguyên liệu trên.
  • Tiếp tục cho thêm dầu ăn cùng giấm và nước lạnh vào hỗn hợp bột khô vừa trộn ở trên.
  • Dùng phứt trộn tiếp cho bột hút hét vào nước và trở thành một khối bột cố định.

Lưu ý: Cách làm tại nhà bằng lò nướng bánh mì đúng chuẩn cần quan tâm đến men nở và lúc chế nước vào bột. Nếu dùng men nở khô, bạn cần phải ngâm với nước ấm để cho men nở rồi mới trộn với bột. Đồng thời, khi cho nước vào bột, tốt nhất nên cho một cách từ từ và phân thành 3 lần để tránh làm bột bị nhão.

Trộn bột và nhào bột đúng cách giúp bánh được tạo ra dễ dàng và ngon hơn

Tiến hành nhào bột

  • Nếu chọn cách nhào bột thủ công bằng tay, ta sẽ rắc một chút bột khô lên mặt phẳng và thoa đều bột ở hai bàn tay cùng chút dầu ăn để tránh bột bị dính.
  • Sử dụng lòng bàn tay ấn và miết bột ra xa sau đó lại gập bột vào, thực hiện liên tục và đều tay cho đến khi thấy một dẻo, mềm và không bị dính vào tay nữa là được.
  • Còn nếu bạn chọn cách nhào bột bằng máy, chọn máy ở tốc độ thấp và thời gian quay 2 phút. Sau đó lại tiếp tục tăng tốc độ lên mức 4 trong 10 phút và để cho bột nghỉ khoảng 1 phút.
  • Khi bột đã nghỉ, tiếp tục bật máy ở tốc độ 4 và xay thêm 5 phút nữa, sau đó tăng lên mức 6 với 2 phút là xong.

Cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng

  • Bột sau khi đã được nhào xong, cho vào trong một bát hoặc thau, lấy miếng thực phẩm sạch bọc lại và ủ khoảng 10 phút.
  • Khi bột đã nghỉ đủ thời gian, lấy bột ra và chia thành từng phân có kích thước nhỏ sao cho vừa một chiếc bánh mì.
  • Thoa dầu ăn vào lòng bàn tay, lấy từng miếng bột ra và dùng tay ấn xuống, đập nhẹ để bột vỡ các bọt khí.
Nặn hình bánh có kích thước vừa và đúng kiểu giúp bánh chín nhanh, giòn, thơm
  • Tiếp theo, gấp từng mép ngoài của bột cuộn vào trong, túm nhẹ các mép của bánh rồi vê tròn lại. Xếp bánh vào khay rồi dùng khăn phủ ủ bột thêm 10 phút nữa.
  • Thực hiện một lần nữa việc cán bột như ở trên rồi lại ủ thêm 5 phút.
  • Chia bột thành từng phần, dùng cây tán bột đặt ở chia, lăn cho miếng bột mỏng ra. Cán miếng bột làm sao cho đầu trên nhỏ hơn đầu dưới kiểu hình tam giác rồi cuộn tròn từ đầu nhỏ xuống mép dưới thành hình thuôn dài, lăn đều hai đầu để tạo hình chóp.
  • Khi đã nặn xong tất cả, cho bánh vào lò nướng đóng cửa lại ủ tiếp 15 phút, mở cửa ra ủ thêm 5 phút.

Nướng bánh và thành phẩm

Các bước trong cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng đã xong, chúng ta tiếp tục tiến hành nướng bánh.

  • Bật lò nướng ở chế độ 240 độ cùng thời gian 15 phút để lò nướng nóng trước, ổn định nhiệt (thêm một chiếc khay trống ở trong lò).
  • Lò đã đủ nóng, mở nắp và cho khoảng 300mk nước sôi vào trong khay.
  • Bánh mì đã nặn, dùng dao tem rách một đường hơi nhẹ ở giữa theo chiều dài bánh mì và xịt nước vào mặt bánh, đặc biệt ở vết rạch.
  • Cho từng khay bánh vào trong lò nướng, cài đặt nhiệt độ ở 240 độ C trong vòng 8 phút nướng lần 1. Lần 2 đảo vị trí các khay bánh hạ nhiệt xuống 200 độ với 10 phút. Lần 3 hạ nhiệt xuống 180 độ với 2 phút là xong.
Nướng bánh mì cần biết cách cài nhiệt độ và thời gian phù hợp

Vậy là cách làm bánh mì bằng lò nướng tại nhà đã xong, thành phẩm thu được là những chiếc bánh mì thơm ngon nức mũi. Bánh có màu vàng bắt mắt, bên ngoài giòn bên trong mềm, ăn không bị dai.

Lời kết

Muốn áp dụng thành công cách làm bánh mì tại nhà bằng lò nướng, việc sở hữu một chiếc lò nướng bánh mì công nghiệp trong căn bếp là điều không thể thiếu. Hãy đến với Điện máy Newsun để tham khảo và sở hữu những chiếc lò nướng chất lượng với giá cực tốt ngay hôm nay nhé!

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论