maylocnuockiem
maylocnuockiem

Nên Mua Máy Lọc Nước RO Hay Máy Lọc Nước Ion Kiềm?

(编辑过)

Sử dụng máy lọc nước RO và ion kiềm là cần thiết trong cuộc sống, giúp cung cấp nguồn nước sạch, tinh khiết và bổ sung khoáng chất bảo vệ sức khỏe. Vậy phải lựa chọn máy lọc nước RO hay máy lọc nước ion kiềm, chúng ta cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau nhé!

1. Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO hay còn gọi là Reverse Osmosis (thẩm thấu ngược), áp dụng công nghệ lọc nước RO hiện đại với khoảng 5 – 11 lõi lọc và những khe lọc với kích thước 0.0001 micro mét giúp lọc sạch những tạp chất, bụi bẩn, vi khuẩn có hại trong nước.

Cấu tạo 

Tùy vào từng nhãn hàng và sản phẩm sẽ vật dụng số lõi lọc khác nhau, nhưng đa số các máy lọc nước RO được cấu tạo bởi những lõi lọc như sau:

  • Lõi lọc 1, 2, 3: Lọc sạch căn bản những bùn đất, chất tẩy nước clo, kim loại nặng, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật,..
  • Lõi lọc 4: Loại bỏ hoàn toàn chất rắn, kim loại nặng, vi khuẩn.
  • Lõi lọc số 5: Sử dụng công nghệ kháng khuẩn giúp loại bỏ 99.9% vi khuẩn có hại và đem lại nguồn nước hoàn toàn tinh khiết.
  • Lõi lọc 6, 7: Cân bằng dộ pH, trung hòa axit dư thừa trong nước.
  • Lõi lọc 8: Làm từ đá thiên nhiên Maifan, bổ sung cho nước các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Lõi lọc số 9 về sau: Hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất ngăn lão hóa, giải độc cơ thể, phòng ngừa ung thư và tăng cường miễn dịch.
  • Bình chứa nước: Dung tích khoảng 10 - 15 lít dùng để chứa nước lọc từ màng RO.

https://flic.kr/p/2jJ26tA


Nguyên lý hoạt động

Nguồn được cung cấp vào máy lọc nước sẽ đi qua những chiếc lọc sơ bộ 1, 2, 3 để loại bỏ những tạp chất mang kích thước lớn như bùn đất, kim mẫu nặng và hấp thụ thuốc trừ sâu cũng như các tạp chất hóa học gây hại.

Tiếp theo, nước chảy qua màng lọc RO để lọc bỏ những ion kim loại nặng, vi khuẩn, các chất độc hại gây ung thư. Lượng nước thải sẽ được dẫn ra ngoài và có thể tái sử dụng, còn nước lọc sạch sẽ đi vào bình chứa.

Khi sử dụng, nước từ bình đựng sẽ đi qua những lõi lọc còn lại để cân bằng độ pH, bổ sung khoáng chất cần thiết rẻ cho cơ thể.

2. Máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm còn mang tên gọi khác là máy lọc nước điện giải vì mang khả năng tách phân tử nước để tạo ra những ion kiềm mang lợi cho sức khỏe. Máy tạo ra nhiều cấp độ nước có thuộc tính khác nhau chuyên dụng cho nhu cầu nước uống và chăm chút sức khỏe của con người.



Cấu tạo

Máy lọc nước ion kiềm sở hữu những bộ phận lọc nước tương tự với các máy lọc nước thông thường và bổ sung thêm buồng điện phân nước. Cụ thể như sau:

  • Hệ thống lọc sơ cấp: Sử dụng 1 - 3 lõi lọc sở hữu nhiều tầng lọc khác nhau, với các cấp lọc như lớp than hoạt tính, lớp vải lưới, lớp gốm sứ,... giúp loại bỏ tạo chất, vi khuẩn, vi sinh vật ra khỏi nước.
  • Buồng điện phân nước: Chứa 5 - 10 điện cực titan mạ platinum chia điện cực dương và âm giúp phân tách nước thành 2 loại ion là ion H+ và ion OH- có lợi cho cơ thể.
  • Bộ vi điều khiển: Giúp thông báo tới người sử dụng thời hạn thay lõi lọc, cảnh báo sự cố hoặc tự động làm sạch điện cực,...
  • Hệ thống vòi nước: Hỗ trợ người sử dụng lấy nước tiện lợi, với thể có 1 vòi (để lấy nước ion kiềm) hoặc 2 vòi (lấy cả nước ion kiềm và nước acid).





Nguyên lý hoạt động

Trước tiên, nước được đưa vào hệ thống lọc sơ cấp để loại bỏ các tạp chất nhưng vẫn giữ được những khoáng chất trước đấy giúp tạo ra nguồn nước tinh khiết. Sau đó, nguồn nước này đi vào buồng điện phân

Trong đó, ở điện cực dương nước bị điện phân ở cực này sẽ mang tính acid (độ pH dưới 7), ở điện cực âm thì nước sẽ mang tính kiềm (độ pH trên 7). Với nước có tính acid bạn có thể dùng cho vệ sinh bên ngoài, sát khuẩn da, rửa rau củ, thực phẩm,... Còn tính kiềm thì bạn có thể tiêu dùng để ăn uống, rửa mặt vô cùng tốt cho sức khỏe.



Ưu điểm

Những thế mạnh nổi bật của máy lọc nước ion kiềm:

  • Lọc được hầu hết nguồn nước đầu vào: Thích hợp mang nguồn nước tại Việt Nam giúp chế tạo nước trong sạch, tinh khiết, nhiều khoáng chất và có thể sử dụng trực tiếp để uống.
  • Tốt cho sức khỏe, giàu kiềm: Máy có khả năng cung cấp nước có độ pH từ 8.5 - 9.5 giúp giảm thiểu lão hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa, phòng tránh bệnh như ung hư, huyết áp, dạ dày,... 
  • Cung cấp nước có độ pH trên 10: Thích hợp để rửa rau củ giúp loại bỏ thuốc trừ sâu độc hại, loại bỏ mùi chát, rau quả giòn ngon hơn. Bạn có thể sử dụng nước để nấu nướng giúp thức ăn nhanh chín và nâng cao hương vị món ăn.
  • Bảo toàn được những vi khoáng tự nhiên: Hỗ trợ bổ sung canxi, xây dựng những mô cơ thể, tăng cường sức đề kháng và đề phòng bệnh loãng xương.
  • Cung cấp nước có độ pH 2.5 - 3.5: Tính sát khuẩn cao nên có thể tiêu dùng để vệ sinh cá nhân, rửa dao, kéo, thớt, chén bát, phụ kiện nhà bếp và tiệt trùng vết thương giúp tiêu diệt vi khuẩn. 
  • Nước acid mang độ pH 5.5 - 6.0: Dùng để rửa mặt mỗi ngày giúp cải thiện làn da, cân bằng độ pH, thu nhỏ lỗ chân lông và da trở lên khỏe đẹp hơn.



Máy lọc nước IONIA SM–V112TL 7 điện cực tạo nguồn nước ion kiềm tốt cho sức khỏe

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn lựa chọn được máy lọc nước RO và máy lọc nước ion kiềm thích hợp nhu cầu sử dụng. Mọi thắc mắc về máy lọc nước bạn hãy để lại bình luận dưới đây nhé!

Nếu bạn cần thêm thông tin , vui lòng liên hệ hotline 0946.755.145

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论