hocieltswebsite
hocieltswebsite

Học IELTS Website cung cấp tài liệu học IELTS với các kĩ năng: Reading, Speaking, Listening, Writing IELTS. Địa chỉ: 302 Nguyễn Văn Linh Số điện thoại: 0907120589 WEBSITE: https://hocielts.website/

Luyện nghe IELTS hiệu quả

I/ Tài liệu luyện nghe IELTS

Để luyện nghe IELTS đạt hiệu quả cao, việc đầu tiên bạn cần lưu ý là lựa chọn những tài liệu luyện tập phù hợp. Cụ thể, bạn nên sử dụng sách và tài liệu chính thức của IELTS như Cambridge IELTS, Official IELTS Practice Materials hay IELTS Trainer. Đây đều là những cuốn sách và tài liệu do chính Hội đồng Anh & IDP IELTS xuất bản nên độ chính xác và chất lượng rất cao, giúp bạn làm quen với đề thi IELTS Listening. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu từ các website, trung tâm uy tín như British Council, IDP, Engoo, ielts.org.vn... Hãy chọn những bài nghe có chất lượng tốt, sát với đề thi thật.

II/ Thói quen luyện nghe IELTS

Tiếp theo, để cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả bạn cần xây dựng thói quen luyện tập thường xuyên, đều đặn. Cụ thể, bạn nên dành ra ít nhất 15-30 phút mỗi ngày để nghe IELTS, tốt nhất là vào một khung giờ cố định. Hãy nghe lặp lại nhiều lần để quen dần với các giọng nói, tốc độ. Khi đã quen với bài, bạn nên tăng dần thời gian lên. Ngoài ra, việc nghe với nhiều chủ đề, ngữ cảnh khác nhau cũng rất quan trọng. Hãy thử thách thức bản thân dần với các bài nghe khó hơn để cải thiện kỹ năng.

III/ Các tip để luyện nghe IELTS

Cuối cùng, để nâng cao hiệu quả luyện nghe IELTS, bạn cần áp dụng các kỹ năng và mẹo nghe. Cụ thể, hãy tập trung cao độ ngay từ đầu bài nghe, phân tích câu hỏi để dự đoán nội dung trước. Bạn cũng nên ghi chú lại những thông tin, con số quan trọng. Đồng thời, không nên cố gắng dịch từng từ mà hãy tập trung vào nắm bắt ý chính của câu, đoạn nghe. Luôn đề phòng các câu hỏi đánh đố khi làm bài. Áp dụng những lưu ý này sẽ giúp bạn luyện nghe IELTS hiệu quả, nâng cao khả năng nghe tiếng Anh.

Ngoài ra, nếu bạn muốn học một cách nhanh chóng và có lộ trình rõ ràng, thì bạn nên liên hệ đến các trung tâm tiếng anh uy tín, hay những website IELTS tốt để làm học tiếng anh một cách hiệu quả nhất.

 

CC BY-NC-ND 4.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论