donghogalle
donghogalle

Đồng hồ điện tử chống nước là gì? Đặc điểm nổi bật là gì?

(编辑过)
Đồng hồ điện tử hiện nay đang ngày càng được ưa thích. Ngoài những tính năng trên thì tính năng chống nước là thứ mọi người sử dụng cùng quan tâm.

Có vô số loại đồng hồ điện tử chống nước khác nhau ra đời do nhu cầu của người dùng và tất nhiên hầu hết các dòng trên thị trường hiện nay đều có sẵn tại Galle Watch để phục vụ khách hàng!

Đồng hồ điện tử chống nước là gì? 

Đồng hồ điện tử có thể gọi là Digital Watch và được vận hành với hệ thống sử dụng pin điện tử. Cơ chế của đồng hồ này khác hẳn với đồng hồ cơ học hay đồng hồ thông minh. Đồng hồ nam điện tử khá giống đồng hồ máy Quartz bởi chúng cùng sử dụng điện năng từ loại pin được gắn sẵn bên trong máy nhưng đồng hồ máy quartz có mặt kim còn đồng hồ đeo tay điện tử chỉ có số được thể hiện bởi màn hình điện tử. 

Theo nhà sản xuất, loại đồng hồ điện tử chống nước được nhà sản xuất nghiên cứu và thiết kế. Và tuỳ theo giá thành của thương hiệu mà khả năng chống nước này khác nhau. 

Khả năng chống nước được tích hợp đảm bảo đáp ứng nhu cầu người dùng

Đặc điểm nổi bật của đồng hồ điện tử chống nước 

Rõ ràng, chúng ta có thể nhìn các đặc điểm nổi bật của đồng hồ điện tử chống nước ở mặt sau của chúng. Nếu cần kiểm tra kỹ hơn nữa thì bạn có thể tham khảo thông số chi tiết trên website của nhà sản xuất đồng hồ. 

Một điểm chú ý là các thông tin trên chỉ thực sự chuẩn xác trong môi trường thí nghiệm hoặc trong điều kiện tiêu chuẩn mà không có sự can thiệp của bất kỳ tác nhân khác. 

Không những vậy, khả năng chống nước của đồng hồ sẽ rất tốt nếu đồng hồ lành lặn và không bị trầy xước, hở núm vặn hay rách mặt đồng hồ. Hơn nữa, loại đồng hồ điện tử chống nước cũng bị tác động từ sự biến đổi áp suất hay nhiệt độ môi trường rất nhanh chóng, ví dụ về việc sử dụng đồng hồ điện tử ở môi trường nước ấm sang lạnh hay ngược lại. 

Các cấp độ kháng nước của đồng hồ điện tử chống nước

Tiêu chuẩn chống nước của đồng hồ được phân làm 7 loại là: 

  • Đồng hồ không chống nước

  • Đồng hồ chống nước với những mức độ tiêu chuẩn 30m (3 ATM), 50m (5 ATM), 100m (10 ATM), 200m (20 ATM), 300m (30 ATM)

  • Tiêu chuẩn chống nước siêu cao

Thế nào là một loại đồng hồ điện tử chống nước tốt? 

Một đồng hồ chống nước tốt phải có khả năng chống nước ít nhất 10ATM. Ngoài ra, cũng phải đạt được những tiêu chuẩn sau: 

 - Toàn bộ mối liên kết, thân ngoài và mặt trước, mặt lưng và phím điều khiển cần phải được gắn kết chặt chẽ. 

 - Chống ăn mòn được dưới áp suất nước lớn và có khả năng chống thấm trong nước biển (nước mặn). 

 - Có tính năng chống nước từ tiêu chuẩn 4800 A/m trở lên. 

Bên cạnh đó, muốn biết rõ tiêu chuẩn chống nước của một mẫu đồng hồ thì người dùng sẽ căn cứ trên tiêu chuẩn ISO 6425. 

Đồng hồ chống nước tốt phải đạt đủ các tiêu chuẩn

Một số lý do khiến đồng hồ không kháng được nước

Mặc dù được trang bị khả năng chống nước rất tốt song đã có không hiếm lần đồng hồ thông minh dính nước và xảy ra vấn đề. Vì vậy người sử dụng nên lưu ý các vấn đề sau trong khi sử dụng giúp đồng hồ không bị hỏng dẫn đến mất khả năng chống nước như sau:

 - Khi bị va chạm tạo ra các khe hở khiến nước chảy ngược vào bên trong đồng hồ. 

 - Sử dụng nút vặn lúc đồng hồ đang hoạt động trong môi trường nước sẽ làm hở khe vặn khiến nước chảy ngược lại. 

 - Tiếp xúc với hóa chất độc hại và dầu mỡ nhiều sẽ làm cho lớp bảo vệ bên trong đồng hồ bị hỏng và tạo nên các khe hở làm giảm đi tính năng chống nước. 

Những chia sẻ về lý do khiến đồng hồ không kháng được nước cũng như một vài tiêu chuẩn chống nước cơ bản của đồng hồ đã phần nào giúp bạn hiểu được kĩ hơn về đồng hồ điện tử chống nước hay chưa? Nếu chưa, đừng ngại liên hệ với Galle Watch để được tư vấn kỹ hơn nhé!

CC BY-NC-ND 4.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论