dstuyetmai
dstuyetmai

http://nhathuocngocanh.com/author/dstuyetmai Dược sĩ Tuyết Mai tốt nghiệp Học viện Quân Y, hiện nay đang công tác tại Nhà thuốc Ngọc Anh vị trí dược sĩ chuyên môn.

Tổng Quan Về Bức Xạ Cực Tím, Bổ Sung Nguyên Tố Vi Lượng và Sức Khỏe Làn Da

Nội dung chính

  • Cơ chế có thể nhất về tác dụng bảo vệ tổn thương da do ánh sáng của vitamin C, vitamin E, b-caroten, lycopene và omega-3 chống lại tác hại của tia UV có thể được quy cho chức năng chống oxy hóa của chúng, trên thực tế chúng có khả năng phản ứng với các gốc tự do thay vì các cấu trúc quan trọng của da do đó bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím.

  • Tuy nhiên, các cơ chế khác có thể liên quan mà cho đến nay vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng.

  • Ngoài khả năng chống oxy hóa, ít nhất một số tác dụng bảo vệ da do ánh sáng của các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn có thể là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của da chủ yếu bằng cách tăng cường tế bào T qua trung gian đáp ứng miễn dịch.

  • Các nguyên tố vi lượng có thể tham gia vào cơ chế này, đáng chú ý là những chất sau: kẽm, sắt, đồng, a-tocopherol, vitamin E, vitamin C, folate, carotenoid và axit béo không bão hòa.

Tổng quan

Tình trạng và chức năng của da có thể bị ảnh hưởng do tiếp xúc nhiều lần với các yếu tố ăn được và không ăn được. Một trong những yếu tố này là bức xạ tia cực tím trong môi trường. Da thường xuyên tiếp xúc với bức xạ tia cực tím trong môi trường có thể gây ra các triệu chứng cháy nắng cấp tính và thông qua cơ chế gây tổn thương do quang hóa, có thể dẫn đến các tác hại lâu dài như lão hóa do ánh sáng. Lão hóa do ánh sáng đặc trưng bởi các nếp nhăn và sự mất tính đàn hồi của da.

Các yếu tố thường xuyên tiếp xúc khác là các loại thực phẩm khác nhau được ăn ít nhất ba lần mỗi ngày. Bên cạnh những lợi ích sức khỏe chung cho cộng đồng, nỗ lực đảm bảo thói quen dinh dưỡng hợp lý còn có thêm những lợi ích đối với vẻ ngoài của làn da. Ngoài màu da và mùi hương, vẻ ngoài của da có thể được xác định bởi tính nhất quán trên bề mặt và các đặc điểm sinh lý như độ đàn hồi, mồ hôi và sản xuất bã nhờn.

Xem đầy đủ tại đây: https://nhathuocngocanh.com/tong-quan-ve-buc-xa-cuc-tim-bo-sung-nguyen-to-vi-luong-va-suc-khoe-lan-da/

CC BY-NC-ND 4.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论