dstuyetmai
dstuyetmai

http://nhathuocngocanh.com/author/dstuyetmai Dược sĩ Tuyết Mai tốt nghiệp Học viện Quân Y, hiện nay đang công tác tại Nhà thuốc Ngọc Anh vị trí dược sĩ chuyên môn.

Chế độ ăn Địa Trung Hải và những lợi ích với sức khỏe làn da

Những điểm chính

Chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm các truyền thống nấu ăn tương tự từ các vùng giáp biển Địa Trung Hải. Chế độ ăn này khuyến khích ăn nhiều trái cây, rau củ và các loại đậu, tiêu thụ ít thịt đỏ và chất béo bão hòa.

  • Vì những người từ vùng Địa Trung Hải có tỷ lệ khối u ác tính thấp nhất nên chế độ ăn Địa Trung Hải có thể cực kỳ hữu ích để bảo vệ da.

  • Phương pháp ăn này có thể được khuyến nghị đặc biệt trong thời thơ ấu đối với những người có nguy cơ cao mắc các bệnh về da và đối với những người tiếp xúc với tia cực tím cao và/hoặc khả năng miễn dịch bị tổn hại.

  • Các thành phần hoạt tính sinh học thú vị nhất của chế độ ăn Địa Trung Hải bao gồm carnosol từ các loại thảo mộc như cây xô thơm và cây hương thảo, vitamin C cùng với vitamin E, chất béo không bão hòa đa n-3 từ dầu nguyên chất và cá xanh, anthocyanin và flavonoid từ cam đỏ.

Định nghĩa chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn Địa Trung Hải (MD) đại diện cho một loạt các thói quen dinh dưỡng phức tạp hàng thế kỷ đặc trưng của các khu vực giáp biển Địa Trung Hải. Một trong những nhà khoa học đầu tiên nghiên cứu về MD là Ancel Keys (1904-2004), người đã đưa ra giả thuyết rằng các loại chất béo khác nhau trong chế độ ăn uống có thể có những tác động khác nhau đối với sức khỏe. Ông quan sát thấy tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch ở Nam Âu và Bắc Phi thấp hơn so với Bắc Âu và Hoa Kỳ.

Xem đầy đủ tại đây: https://nhathuocngocanh.com/che-do-an-dia-trung-hai-va-nhung-loi-ich-voi-suc-khoe-lan-da/

CC BY-NC-ND 4.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论