terrychan
terrychan

Giá bất động sản hiện nay tiếp tục tăng hay giảm

Giá bất động sản hiện nay đang là một vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

 Dù tình hình khó khăn do dịch bệnh gây ra, giá bds vẫn không bị ảnh hưởng mạnh. Dịch Covid-19 đã gây ra những tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế cả trong nước và toàn cầu. Tuy nhiên, ở Việt Nam, thị trường bất động sản vẫn duy trì sự phát triển khá tích cực.

Giá bất động sản ngày nay liệu có giảm

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Dựa vào cụ thể, giá căn hộ vẫn tăng từ cuối năm 2021, nhưng đã chững lại và thể hiện dấu hiệu chững lại trong quý II năm nay.

Đối với phân khúc giá nhà ở riêng lẻ và đất xây dựng nhà ở tại các dự án, Bộ Xây dựng cũng cho rằng có xu hướng giảm ở hầu hết các địa phương khi hoạt động đầu tư, kinh doanh và dịch vụ trong các ngành và lĩnh vực khác đã được khôi phục lại bình thường.

Điều này đặt ra câu hỏi về tình hình thị trường bất động sản trong những quý cuối năm nay, liệu giá có tiếp tục đi xuống hay không. SSI Research đã dự báo rằng thị trường bất động sản đang hạ nhiệt và nhà đầu tư bds có thể đối mặt với rủi ro khi tỷ suất lợi nhuận có thể bị ảnh hưởng bởi giá đất tăng, giá vật liệu xây dựng cao hơn và lãi suất vay cao hơn. Do đó, việc đưa ra quyết định đầu tư trong thị trường bất động sản cần được cân nhắc kỹ lưỡng và đề phòng các biến động tiềm tàng.

Mặc dù thị trường bất động sản đang gặp khó khăn, giảm giá không dễ dàng xảy ra do cung trầm trọng vẫn đang diễn ra. Các chuyên gia cho rằng việc giảm giá khó xảy ra khi cung - cầu mất cân đối, cầu nhiều hơn cung.

Tuy nhiên, trong một hội thảo gần đây, TS Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia, đã dự đoán rằng giá thị trường bất động sản có thể giảm 30% trong thời gian tới, nhưng không thể xem như thị trường sẽ "sập" và sau đó không phục hồi.

Trong khi đó, ông Đính cũng cho biết rằng có thể xuất hiện nhóm bất động sản được "thổi giá" trong thời gian gần đây, trong khi các loại bất động sản có nhu cầu thực tế sẽ khó có khả năng giảm giá.

Tại sao giá đất lại tăng trong tương lai gần 

Trong những năm gần đây, giá đất chỉ có xu hướng tăng chứ không giảm, và điều này có nguyên nhân chính là do cân cầu không cân đối trên thị trường. Thời gian gần đây, giá đất lên hay xuống tùy thuộc vào sự cân nhắc giữa nguồn cung và cầu. Do nguồn cung trên thị trường không còn nhiều, giá đất luôn có xu hướng tăng.

Hàng loạt dự án đang được bàn giao theo quy định của pháp luật, tuy nhiên, việc rà soát và đảm bảo các yêu cầu pháp luật đã khiến nhiều dự án bị chậm tiến độ. Do đó, nguồn cung trên thị trường bds trong những năm gần đây rất ít ỏi và hạn chế, dẫn đến tình trạng khan hiếm đất đai và giá đất liên tục tăng cao.

Có nên đầu tư với giá BDS hiện nay 

Hiện nay, giá đất bán tại Hà Nội và Tp.HCM tại trang bất động sản Đức Thiện đang tăng lên từng ngày, điều này khiến cơ hội đầu tư cho các nhà đầu tư trở nên ít đi đáng kể. Nhu cầu của người dùng và nhà đầu tư đang có sự khác biệt rõ rệt. Một số loại hình bất động sản được nhiều người quan tâm và ưa chuộng, chẳng hạn như bất động sản nghỉ dưỡng như biệt thự ven biển.

Bên cạnh đó, bất động sản đô thị cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhờ vào cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và việc người dân sở hữu ô tô cá nhân ngày càng nhiều. Điều này làm tăng nhu cầu mua bán đất của người dân.

Giá đất hiện nay được thương lượng và hợp tác dựa trên cung và cầu. Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm, các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư mạnh vào thị trường bất động sản. Đặc biệt, các nhà đầu tư thị trường lớn thường đến từ TP.HCM và Hà Nội. Hầu hết chúng đang giữ trạng thái bảo toàn vốn và nguồn vốn của họ rất dồi dào, sẵn sàng tiếp tục đầu tư.

Tiềm năng bất động sản Việt Nam tương lai là rất lớn 

Hiện nay, giá đất nền là một mối quan tâm lớn đối với nhiều người, và tại Việt Nam, giá đất nền thường thấp hơn so với các nước trong khu vực. Tỉ lệ đô thị hóa ở Việt Nam cũng chỉ khoảng 35%, cho thấy tiềm năng đầu tư rất lớn tại thị trường này và thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

➔➔➔ Follow dự án Tại https://www.bondhuplus.com/bdsducthien

Những người đầu tư từ các quốc gia khác, đặc biệt là Hoa Kỳ và một số quốc gia có lãi suất thấp, thường tìm kiếm các thị trường có tiềm năng phát triển cao để đầu tư. Việt Nam trở thành một trong những thị trường hấp dẫn và phổ biến với những chính sách hỗ trợ đầu tư từ nhà nước.

Nhìn chung, Việt Nam là một thị trường đầu tư bất động sản tiềm năng và hứa hẹn cho các nhà đầu tư. Hy vọng những thông tin cập nhật trên sẽ giúp bạn lựa chọn thời điểm và cơ hội đầu tư bất động sản phù hợp.

CC BY-NC-ND 4.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论