Bệnh Viện Đa Khoa Vĩ
Bệnh Viện Đa Khoa Vĩ

Bệnh Viện Đa Khoa Vĩnh Phúc VPI Website: https://benhvienvinhphuc.com

4 nhóm nguyên nhân gây ợ hơi thường gặp nhất

Hiện tượng ợ hơi liên tục và thường xuyên xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau như thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày hoặc do mắc phải bệnh lý về đường tiêu hóa.

1. Nguyên nhân gây ợ hơi do thói quen ăn uống

1.1. Ăn quá no

Việc ăn quá nhiều và quá no là nguyên nhân gây ợ hơi quá mức và chứng đau dạ dày. Dạ dày người trưởng thành chứa khoảng một lít thức ăn và chất lỏng trong một bữa ăn. Nếu chúng ta ăn quá nhiều sẽ làm tăng áp lực cho dạ dày. Từ đó khiến khí trong dạ dày sẽ thoát ra ngoài thực quản và tạo thành chứng ợ hơi.

1.2. Ăn quá nhanh

Nuốt không khí khi đang ăn là điều bình thường nhưng nếu bạn ăn quá nhanh, thì lượng không khí nuốt vào sẽ nhiều hơn bình thường, là một trong những nguyên nhân gây ợ hơi. Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp giảm triệu chứng ợ hơi hiệu quả.

1.3. Ăn uống các thực phẩm gây ợ hơi

Một số loại đường, tinh bột, thực phẩm giàu chất xơ, đồ muối chưa… sẽ khiến bạn ợ hơi nếu ăn nhiều. Ngoài ra, ợ hơi có mùi khó chịu nếu bạn ăn thực phẩm có hợp chất chứa lưu huỳnh như các loại đậu, rau họ cải, trứng, thịt và cá.

1.4. Thường xuyên nhai kẹo cao su

Kẹo cao su chứa nhiều sorbitol, xylitol hay mannitol, đây đều là các chất khó tiêu hóa, tạo khí trong dạ dày, làm tăng chứng ợ hơi. Thêm vào đó, việc nhai kẹo cao su thường xuyên cũng khiến người ăn nuốt nhiều hơi từ ngoài vào cơ thể, gây khí đường ruột, khiến tình trạng ợ hơi trầm trọng hơn.

Chi tiết: https://benhvienvinhphuc.com/nguyen-nhan-gay-o-hoi-thuong-gap-nhat/ 

#benhvienvinhphuc #benhviendakhoavinhphuc #ohoi #nguyennhangayohoi

CC BY-NC-ND 4.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论