vattuvina
vattuvina

Thep nao dung de ren dao tot nhat

Thep khong gi la loai thep tuyet voi nhat va thong dung nhat chuyen dung de lam dao Voi ham luong crom cao co trong thanh phan da giup cho inox lam dao co do ben va kha nang chong gi vo cung tuyet voi

Thép không gỉ là loại thông dụng và tốt nhất để làm dao. Với lượng crom cao có trong thành phần của nó giúp cho việc tạo ra dao có độ bền và khả năng chống gỉ cao. Các bạn có thể đặt mua ngay tại website: https://vattuvina.vn/cap-thep.html

Tuy nhiên, việc tạo ra một con dao không dễ bị hỏng có thể khó thực hiện vì lưỡi dao phải được mài sắc bén để không bị gãy hoặc xỉn màu. Để đạt được điều này, điều quan trọng là phải chọn vật liệu dao thích hợp, vì kim loại và cấp không chính xác cuối cùng sẽ dẫn đến hỏng hóc sớm và xỉn màu cạnh. Không phải tất cả các kim loại đều được tạo ra như nhau cho các loại dao, vì vậy đây là một số ví dụ về các kim loại tốt nhất để làm dao.

Thép công cụ, phần lớn là thép cacbon có các nguyên tố hợp kim bổ sung làm tăng tính chất cơ học của chúng.

Một loại thép dụng cụ được sử dụng làm vật liệu làm dao là A2. Mặc dù không thể đạt độ cứng cao như một số loại thép công cụ khác, nhưng nó có độ dẻo dai tuyệt vời. Tuy nhiên, A2 có thể bị gỉ nếu không cẩn thận.

D2 là một lựa chọn khác có khả năng chống ăn mòn và giữ cạnh tốt hơn A2; tuy nhiên, điều này phải trả giá bằng sự dẻo dai.

M2 là một loại thép công cụ có khả năng giữ mép dao tuyệt vời, nhưng nó có thể quá giòn đối với một số ứng dụng.

Thép carbon

Tuy nhiên, xử lý nhiệt thích hợp phải được thực hiện trên thép cacbon cao. Nếu sử dụng quá nhanh, dao sẽ quá giòn và có thể bị gãy, trong khi nếu để thép thường hoặc ủ, dao sẽ quá mềm và dao sẽ không giữ được cạnh sắc rất lâu.

Các cấp thép cacbon phổ biến để làm dao bao gồm C1045, C1075 và C1090.

Xem ngay: https://vattuvina.vn/tang-do-cap.html

Thép không gỉ

Thép không gỉ là một loại kim loại làm dao khác. Lợi ích bổ sung của việc sử dụng thép không gỉ là bổ sung crom và các nguyên tố hợp kim khác làm tăng khả năng chống ăn mòn.

Để tạo ra những con dao có độ bền cạnh tốt, các loại thép không gỉ martensitic và ferritic cần phải có mức carbon đủ cao để có thể đạt được độ cứng cao.

Các loại Austenit như 316 đôi khi có thể được sử dụng để làm dao, tuy nhiên, các loại Austenit thường không thể đủ cứng để đảm bảo một cạnh lâu dài.

Nên tránh các phiên bản cacbon thấp của thép không gỉ Austenit, chẳng hạn như 304L, khi chế tạo dao trừ khi khả năng chống ăn mòn là mối quan tâm chính và tuổi thọ của lưỡi dao là thứ yếu. Ngoài ra còn có thép không gỉ làm cứng kết tủa có đặc tính chống ăn mòn và độ cứng tuyệt vời.

Tìm hiểu thêm ngay tại địa chỉ website sau: https://vattuvina.vn/oc-siet-cap.html

Thép không gỉ làm cứng kết tủa thường được sử dụng cho các lưỡi dao là 17-7 PH. Để đạt được lợi ích tối đa của các hợp kim này trong việc chế tạo dao, người ta phải biết cách kết tủa đúng cách để làm cứng kim loại. Tất nhiên, có rất nhiều loại và kim loại khác được sử dụng để làm dao, đây chỉ là một số loại phổ biến.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论