kientrucnoithat
kientrucnoithat

Blog về thiết kế kiến trúc - nội thất!

Xu hướng thiết kế văn phòng mới nhất hiện nay

Trong năm 2022, xu hướng thiết kế văn phòng nào phổ biến và ưa chuộng nhất hiện nay. Hãy cùng ATZ LUXURY tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Xu hướng thiết kế nơi làm việc xanh

Thiết kế văn phòng xanh được coi là câu trả lời tốt nhất cho việc cung cấp một môi trường làm việc dễ chịu và giảm mức độ căng thẳng cho những nhân viên làm việc từ tám đến mười giờ mỗi ngày. Ngoài ra, một môi trường làm việc tích cực hơn có lợi cho sức khỏe của mọi người, từ đó nâng cao chất lượng công việc.

Ngoài ra, xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại này còn đề cao sức khỏe của nhân viên bằng cách đảm bảo không khí trong không gian được điều hòa thích hợp.

Bàn, vách ngăn và cả những góc tường đều có thể trang trí bằng cây xanh. Văn phòng cũng có thể được tạo ra bằng cách lắp đặt những bức tường xanh.

Xem thêm: phong cách thiết kế văn phòng

2. Thiết kế không gian làm việc mở ngày càng trở nên phổ biến.

Nhân viên sẽ hạnh phúc và sáng tạo hơn nếu được tiếp cận với môi trường làm việc cởi mở. Toàn bộ dụng cụ, thiết bị không cần thiết trong văn phòng đã được xóa bỏ hoàn toàn và thay thế bằng hệ thống vách ngăn, bàn dài và hệ thống thiết bị văn phòng đơn lẻ.

Nhân viên sẽ có thể dễ dàng đi lại xung quanh nơi làm việc để thảo luận công việc của họ khi cần thiết vì cách bố trí văn phòng mở, khuyến khích sự tương tác giữa các đồng nghiệp. Những khu vực chung này lý tưởng cho các công ty yêu cầu mức độ làm việc nhóm cao, trao đổi thông tin thường xuyên và thụ phấn chéo liên tục giữa các bộ phận.

Ý tưởng thiết kế văn phòng này giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều tiền cho các thiết bị và vật dụng văn phòng trong khi vẫn cung cấp một không gian làm việc điển hình.

3. Xu hướng văn phòng tối giản

Về thiết kế văn phòng, phong cách tối giản hay tối giản từ lâu đã trở thành một lựa chọn phổ biến của các công ty, và nó được dự đoán sẽ vẫn như vậy trong tương lai gần. Do đó, phong cách này không chỉ tiết kiệm tối đa không gian mà còn tạo cảm giác căn phòng rộng và thoáng hơn.

Những đồ nội thất lớn, chắc chắn và không cần ngăn chia sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trong xu hướng thiết kế nội thất văn phòng làm việc này. Thay vào đó, các tấm kính trong suốt hoặc vách ngăn di động có thể được sử dụng, cũng như đồ nội thất phục vụ nhiều mục đích trong một diện tích nhỏ. Đảm bảo rằng văn phòng có không gian và ánh sáng lớn nhất trong khi vẫn duy trì các đặc điểm về chức năng, hiện đại và chuyên nghiệp.

4. Xu hướng mô hình văn phòng 2m

Cách duy nhất để ngăn phần còn lại của thế giới sử dụng Covid-19 là giữ khoảng cách 2 mét. Ngày càng có nhiều công ty bắt đầu thử nghiệm mô hình thiết kế văn phòng 2m. Các khu vực làm việc tách biệt đang trở lại. Mặt khác, các phân vùng trong suốt có thể được tùy chỉnh theo một số cách. Do đó, nó giúp tránh cảm giác sợ hãi ngột ngạt và sự tách biệt các phòng ban quá mức.

Bàn cũng có thể được ngăn bằng các thanh chắn thấp và màn nhựa. Tạo rào cản giữa nơi làm việc và thế giới bên ngoài trong khi vẫn cho phép giao tiếp và cộng tác hiệu quả. Khoảng cách làm việc có thể được duy trì bằng các đồ đạc so le nhau. Tăng số lượng chỗ ngồi có sẵn cho công nhân bằng cách loại bỏ đồ đạc không sử dụng.

5. Thiết kế văn phòng hòa hợp hơn với thế giới tự nhiên

Có thể giảm bớt ô nhiễm không khí bằng cách xây dựng mô hình văn phòng với nhiều cây xanh. Nó tạo ra một bầu không khí trong lành, thoáng mát, có lợi cho quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Có thể làm đẹp văn phòng bằng những loại cây có thể trồng trong nhà. Cây nhỏ, ưa bóng râm nên không cần nhiều thời gian và sự quan tâm. Về mặt phong thủy, chúng đặc biệt được ưa chuộng. Máy tính quan trọng hơn đáng kể đối với thực vật có thể hấp thụ sóng điện từ và bức xạ.

Xây dựng và phát triển văn phòng gần gũi với thiên nhiên sẽ tiếp tục là xu hướng phổ biến trong năm 2022, nhờ những lợi thế này Nhiều công ty đang áp dụng môi trường làm việc thân thiện với môi trường hơn.

Trên đây là top 5 xu hướng thiết kế văn phòng làm việc HOT nhất hiện nay. Bài viế được tổng hợp từ: https://thietkenoithatatz.com/14-xu-huong-thiet-ke-noi-that-van-phong-pho-bien-nhat-hien-nay/

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论