kientrucnoithat
kientrucnoithat

Blog về thiết kế kiến trúc - nội thất!

Cải tạo văn phòng là gì?

NHU CẦU CẢI TẠO VĂN PHÒNG HIỆN NAY

Thực tế cho thấy, nhu cầu cho thuê văn phòng làm việc tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Giá thuê phòng tại đô thị lớn không phải chủ doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện tinh tế để chi trả. Chính vì lẽ đó, chủ doanh nghiệp tự thay đổi, cải tạo văn phòng làm việc của mình thành bộ mặt nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới.

VẬY CẢI TẠO VĂN PHÒNG LÀ GÌ?

Cải tạo văn phòng làm việc là công việc liên quan đến thi công, sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng hay tái thiết kế nội thất chuẩn xu thế hiện nay. Điều này sẽ góp phần làm mới không gian làm việc dựa trên nền tảng kiến trúc cũ. Với mục đích biến không gian văn phòng làm việc mới mẻ, có sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng, kiến trúc nội thất và giá trị thẩm mỹ chuyên nghiệp.

Xem thêm: thiết kế văn phòng hiện đại

CẢI TẠO VĂN PHÒNG MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ?

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Nhờ vào việc thi công cải tạo văn phòng làm việc, lỗi thời giúp chủ đầu tư tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể về việc đào móng, thi công dự án, đầu tư hệ trần, xây mới mặt bằng kinh doanh.

Tối ưu thời gian thi công

Thay vì bỏ ra một khoản tiền tương đối lớn để thi công mới thì các chủ doanh nghiệp nên cân nhắc lựa chọn biện pháp thi công sửa chữa văn phòng.

THỜI ĐIỂM NÀO NÊN CẢI TẠO SỬA CHỮA VĂN PHÒNG?

Nếu không gian làm việc của bạn gặp phải các vấn đề dưới đây thì bạn nên làm mới không gian văn phòng để tạo cảm hứng làm việc hứng khởi cho đội ngũ cán bộ nhân viên.

Muốn thay đổi diện mạo mới cho văn phòng

Sau khoảng thời gian văn phòng làm việc hoạt động lâu dài, chủ doanh nghiệp cảm thấy nội thất cũng như cách thiết kế văn phòng đã lỗi thời, lạc hậu hoặc xuống cấp thì nên thi công sửa chữa và cải tạo văn phòng ngay lập tức.Công năng sử dụng không đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Vấn đề tiếp theo mà bạn nên thi công cải tạo văn phòng chính là công năng sử dụng không đáp ứng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp đó.

Nội thất văn phòng làm việc xuống cấp

Nội thất trong văn phòng của bạn xuống cấp trầm trọng hay không sử dụng đến cũng cần loại bỏ để tối ưu không gian làm việc.

Ví dụ: sàn nhà bị trũng võng, nứt nẻ, tường bong tróc, mốc ẩm, bàn ghế hỏng hóc.

Thiết kế không đáp ứng chiến lược của công ty

Khi thiết kế văn phòng không còn đáp ứng được chiến lược phát triển của công ty thì việc cần phải làm là tiến hành thi công tu sửa lại văn phòng là hoàn toàn cần thiết.

Văn phòng thiếu ánh sáng

Những không gian làm việc thiếu ánh sáng, ngột ngạt và ẩm mốc cũng được xem là yếu tố cần phải bố trí hệ thống ánh sáng nhân tạo với ánh sáng tự nhiên.

CẢI TẠO VĂN PHÒNG LÀM VIỆC GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

Cải tạo không gian văn phòng

Cải tạo không gian văn phòng là công đoạn sửa chữa tổng thể kiến trúc nội thất bao gồm: Phân chia lại bố cục phòng ban, bố trí trang thiết bị, hệ thống cây xanh và vị trí ngồi làm việc sao cho thông thoáng, tiện nghi nhất.

Cửa sổ và rèm cửa

Khu vực cửa sổ và rèm cửa cần phải bố trí lại để đón ánh sáng mặt trời và để tận dụng tối ưu ánh sáng tự nhiên. Từ đó, góp phần mang lại không gian làm việc rộng rãi, thông thoáng với bầu không khí trong lành.

Trần, sàn văn phòng

Cải tạo trần, sàn văn phòng hợp lý sẽ khiến không gian sáng sủa và gia tăng năng suất làm việc của đội ngũ cán bộ nhân viên.

#atzluxury #caitaovanphong #suachuavanphong

Nguồn tham khảo: https://thietkenoithatatz.com/cai-tao-van-phong/

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论