kientrucnoithat
kientrucnoithat

Blog về thiết kế kiến trúc - nội thất!

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở

Nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê trở nên phổ biến bởi những lợi ích nhất định mà nó mang lại. Đây là mô hình thỏa mãn đam mê kinh doanh bởi không phải mất phí thuê mặt bằng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn những mẫu thiết kế này để bạn đọc tham khảo.

Xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Mẫu thiết kế nhà ở cho thuê văn phòng trở thành xu hướng của những căn nhà phố hiện đại. Đặc biệt đối với những gia đình có số lượng thành viên ít thì sự kết hợp giữa nhà ở và văn phòng là vô cùng hợp lý. Điều này không chỉ đảm bảo đủ không gian sinh hoạt mà còn tạo thêm lợi nhuận mỗi tháng, giảm áp lực về kinh tế. Với những gia đình chỉ có 3-4 thành viên sinh sống thì việc kết hợp giữa nhà ở và cho thuê văn phòng sẽ tối ưu được nhiều chi phí hơn. Tuy nhiên việc thiết kế như thế nào sao cho hài hòa mâng tính hợp lý.

Thiết kế nhà ở kiêm văn phòng là căn nhà 2in1, nhưng vẫn phải đảm bảo được các phòng chức năng riêng tạo thành một chỉnh thể thống nhất. Ngoài ra, các không gian đặc biệt cần cho sự riêng tư như: phòng ngủ phải được thiết kế và bố trí sao cho phù hợp.

Những lưu ý khi thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê

Lựa chọn phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại

Những mẫu tòa nhà văn phòng cho thuê kết hợp để ở phải coi trọng kiến trúc bên ngoài cho đến nội thất bên trong. Để giảm chi phí thiết kế, thời gian thi công thì phong cách hiện đại được coi là hợp lý và phù hợp nhất. Việc tối giản về đường nét, nội thất đơn giản kết hợp với đường nét thẳng vuông góc sẽ mang đến vẻ đẹp năng động, hợp thời hơn.

Phân chia không gian làm việc với không gian riêng tư hợp lý

Nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê với 2 chức năng, vì thế sẽ đòi hỏi sự phân chia hợp lý cho từng không gian nhất định. Thường những ngôi nhà văn phòng này thường tận dụng tầng trệt hoặc mặt tiền, còn tầng 2-3 phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Chính việc phân chia không gian hợp lý sẽ đảm bảo thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Thiết kế chú trọng mặt tiền

Khi thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng cho thuê, mặt tiền phải hợp lý, tỷ lệ phân chia kiến trúc đảm bảo. Bởi vì mặt tiền sẽ là bộ mặt kinh doanh, quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Do đó, phần mặt tiền có thể có khe thoáng, có mảng khối trang trí và thiết kế ban công. Cũng như được thiết kế thông thoáng có tầm nhìn tốt giúp khách hàng tiếp cận văn phòng tốt hơn. Đội ngũ nhân viên làm việc trong văn phòng cũng bớt căng thẳng, áp lực trong công việc.

Ưu tiên sử dụng vật liệu kính

Thiết kế nhà ở kết hợp cho thuê văn phòng không chỉ đảm bảo được ngăn cách mà vẫn tạo được kết nối giữa các khu vực cũng như giúp không gian sang trọng, thoáng đãng. Nên ưu tiên sử dụng chất liệu kính vừa bền, đẹp để ngăn cách giữa các khu vực vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi sử dụng cửa kính, bạn nên sử dụng hệ thống rèm, mành để giảm bớt ánh nắng mặt trời hắt vào. Điều này sẽ giúp làm giảm sự khó chịu của nhân viên, tiết kiệm điện năng phục vụ cho việc làm mát.

Sử dụng màu sắc trung tính

Trong thiết kế nhà ở kết hợp với văn phòng cho thuê, màu sắc chủ đạo nên được sử dụng gam màu trung tính vừa an toàn lại tạo cảm giác hiện đại và rộng rãi cho không gian. Nếu muốn tạo điểm nhấn, bạn có thể thêm màu đậm nhấn nhá. Phòng làm việc nếu sử dụng một số gam màu như: màu xanh lá, xanh dương, … sẽ mang lại cảm giác gần gũi, thư thái và nhẹ nhàng với thiên nhiên. Điều này góp phần giúp nhân viên làm việc trong văn phòng thoải mái, hiệu quả hơn.

Bố trí thiết kế thêm tầng hầm

Tầng hầm là nơi để đỗ xe, làm kho, nơi lắp đặt điều hoà không khí, truyền hình cáp hoặc hệ thống điện cùng một vài chức năng khác mang đến không gian tiện ích cho các tòa nhà. Đặc biệt, tầng hầm còn được thiết kế với khả năng chống ẩm tốt, làm tăng diện tích sử dụng.

Tại Việt Nam, tầng hầm trong các ngôi nhà đã phổ biến bởi vì không có nhiều khu vực đỗ xe công cộng. Khi xây dựng nhà, nhiều người đã thiết kế thêm tầng hầm để có thể đỗ xe ngay tại nhà vừa an toàn lại tiện lợi. Trong thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở, bạn cần phải lưu ý khi xây tầng hầm phải đo được chiều cao phù hợp để nhiều loại xe có thể dễ dàng ra vào. Phần dốc vào hầm cũng không quá dốc, các mốc chống trượt để đảm bảo an toàn cho người đi vào hầm.

#atzluxury #toanhavanphong

Nguồn tham khảo: https://thietkenoithatatz.com/thiet-ke-nha-o-ket-hop-van-phong-cho-thue/

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论