fitstore
fitstore

Fit Store ra đời nhằm cung cấp các thông tin hữu ích cũng như giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ trong quá trình luyện tập để giúp bạn nhanh chóng có được Body “chuẩn” như mong muốn của mình.

Whey Protein tự nhiên là gì?

Whey protein là một trong những loại bột phổ biến nhất để thêm vào món lắc protein vì nó có hàm lượng protein cao và được cơ thể chúng ta tiêu hóa nhanh chóng. Whey protein shakes thường được uống trước hoặc sau khi tập luyện để cung cấp năng lượng và giúp đẩy nhanh quá trình xây dựng lại cơ bắp tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, khi mua bột protein, bạn có thể nhầm lẫn vì có nhiều loại khác nhau - một số được dán nhãn là whey tự nhiên trong khi những loại khác được trộn với các chất bổ sung và thành phần khác nhau.

Whey là gì?

Whey Protein là gì?

Whey protein có nguồn gốc từ các sản phẩm sữa, có nghĩa là bất kỳ ai ăn chay trường hoặc không dung nạp lactose sẽ muốn tránh loại protein này và chọn một loại bột khác như đậu hoặc protein cây gai dầu. Sau khi sữa được chiết xuất từ ​​bò, nó được gửi đến một nhà máy chế biến, nơi hai loại protein - whey và casein - được tách ra để tạo ra các loại bột protein khác nhau. Casein không được sử dụng phổ biến như whey vì nó được tiêu hóa chậm hơn, vì vậy nó không mang lại hiệu quả nhanh như whey. Nhiều người sẽ uống casein trước khi ngủ để giúp phục hồi cơ trong đêm.

Làm thế nào để bạn biết nếu nó là tự nhiên?

Cách tốt nhất để xác định bạn có mua whey tự nhiên hay không là xem thành phần. Mặc dù nhiều loại bột protein sẽ ghi nhãn thùng chứa 100% whey, các chất bổ sung không được FDA quản lý nên thường có thêm các thành phần bổ sung được thêm vào các loại bột này. Bởi vì whey được lấy từ sữa bò, nó luôn tự nhiên, nhưng các thành phần thêm vào có thể không tự nhiên.

Định nghĩa về sản phẩm “tự nhiên” khác nhau giữa mỗi người, đặc biệt là do chính phủ không có một phác thảo cụ thể cho ý nghĩa của “tự nhiên” trên nhãn thực phẩm. Hiện tại, các hướng dẫn duy nhất cho các sản phẩm tự nhiên nêu rõ rằng chúng không được chứa bất kỳ thành phần nhân tạo nào. Nhưng một lần nữa, bởi vì FDA không điều chỉnh bột protein, một số công ty có thể cố gắng làm cho sản phẩm nghe có vẻ hoàn toàn tự nhiên trong khi thực tế có các chất bổ sung tổng hợp được bao gồm trong bột. Nếu bạn quyết tâm tìm loại whey protein hoàn toàn tự nhiên, hãy kiểm tra nhãn cẩn thận và tự tìm hiểu về các loại phụ gia bột protein phổ biến nhất cần tránh.

Tại sao nên uống Whey Protein?

Whey protein là thành phần chính hoàn hảo cho món lắc protein và được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cơ thể của bạn sử dụng protein và hầu như mọi bộ phận của cơ thể đều chứa chất dinh dưỡng quan trọng này, vì vậy điều cần thiết là bạn phải tiêu thụ đủ lượng mỗi ngày để giữ cho cơ thể hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Uống whey protein trước khi tập luyện có thể tăng cường sức chịu đựng của bạn và tăng năng lượng, trong khi lắc sau khi tập luyện giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp.

Nhiều người cũng chọn uống protein lắc trong bữa sáng của họ vì bữa ăn giàu protein đầu tiên vào buổi sáng sẽ khởi động quá trình trao đổi chất của bạn, giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng hơn trong suốt cả ngày. Protein cũng giúp giảm cảm giác đói và chống lại cảm giác thèm ăn trong ngày, vì vậy những người đam mê protein lắc khác thích uống vài ly lắc nhỏ trong ngày thay vì ăn vặt.

Vai trò của Whey Protein

Hệ thống miễn dịch của chúng ta được tạo thành từ các protein. Các axit amin chất lượng cao trong chế độ ăn uống của chúng ta rất cần thiết trong việc duy trì cấu trúc tế bào của hệ thống miễn dịch. Whey protein là một nguồn protein hoàn chỉnh nổi tiếng cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần. Whey protein cũng chứa các protein riêng lẻ như Lactoferrin và immunoglobulin có hoạt tính sinh học tăng cường miễn dịch.

Whey Protein & Miễn dịch: Cung cấp cho cơ thể bạn sức mạnh để luyện tập

Chỉ trong vòng 3 tháng ngắn ngủi, thế giới đã ghi nhận hàng nghìn trường hợp nhiễm coronavirus mới COVID-19, và con số này đang tăng lên mỗi ngày. Mọi người đều dễ trở thành người mang mầm bệnh, nhưng nó đặc biệt ảnh hưởng đến những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại. Các tổ chức y tế trên toàn thế giới đang báo cáo các phương pháp hay nhất để hạn chế lây truyền và tư vấn cho người dân các cách để tăng cường hệ thống miễn dịch của họ. Những gợi ý này bao gồm ngủ một giấc ngon lành, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục điều độ và bổ sung dinh dưỡng.

Dinh dưỡng để tăng cường hệ miễn dịch

Một chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm nhiều loại trái cây, rau và protein, có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch của bạn. Một số quốc gia đã ban hành hướng dẫn về dinh dưỡng cho người dân nói chung và những người đang phục hồi sau các bệnh nhiễm vi rút. Các quan chức y tế đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp đủ lượng protein trong chế độ ăn uống. Mọi người nên tiêu thụ protein hoàn chỉnh, chất lượng cao (protein trứng, sữa và đậu nành) trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Các đặc tính tăng cường miễn dịch quan trọng khác được tìm thấy trong vitamin (Vitamin C, B6 và E), axit béo thiết yếu và một số chế phẩm sinh học.

Tối ưu hóa lượng protein chất lượng cao trong tình trạng sức khỏe dị hóa của một người

Ăn không đủ protein có thể dẫn đến chức năng miễn dịch yếu hơn, phục hồi chậm hơn sau khi ốm và mất khối lượng cơ thể. Nhu cầu bổ sung thêm protein trong chế độ ăn một phần là do phản ứng đồng hóa giảm đối với lượng protein trong cơ thể người bệnh. Nhiều protein hơn cũng cần thiết để bù đắp các tình trạng viêm và dị hóa liên quan đến các bệnh mãn tính và cấp tính. Bằng chứng cho thấy rằng ăn nhiều protein hơn trong chế độ ăn uống có lợi để duy trì chức năng cơ thể và thúc đẩy phục hồi ở người lớn đang trong tình trạng dị hóa. Các tình trạng dị hóa là các tình huống như nghỉ ngơi cấp tính trên giường, suy dinh dưỡng, kém hoạt động thể chất và nhiễm vi rút.

Hướng dẫn dinh dưỡng cho bệnh nhân nhiễm Coronavirus (do CDC Trung Quốc ban hành) khuyến cáo bệnh nhân nên bổ sung 150-200 gam protein tổng số mỗi ngày (khoảng 1,5-2,0 gam / kg thể trọng / ngày). Tốt là có protein từ sữa và các sản phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa chua. Khuyến nghị về lượng tiêu thụ tham chiếu trong chế độ ăn uống (DRI) mà người bệnh cần tiêu thụ để hỗ trợ thêm là 1,2-2,2g / kg / ngày.

Whey protein tăng cường chống oxy hóa tế bào

Whey protein cũng có hoạt tính chống oxy hóa mạnh vì nó giàu axit amin cysteine ​​và methionine. Với nồng độ cao của các axit amin này, chức năng miễn dịch được tăng cường thông qua chuyển đổi nội bào thành glutathione (GSH). Glutathione là thành phần trung tâm của hệ thống phòng thủ chống oxy hóa cơ thể bảo vệ tế bào chống lại tác hại của các gốc tự do, ô nhiễm, độc tố và nhiễm trùng. Mức độ glutathione giảm theo tuổi tác và bệnh tật. So với các nguồn protein khác, whey có khả năng duy nhất để tăng sản xuất glutathione dẫn đến cải thiện tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Các thành phần hoạt tính sinh học trong whey protein

Các thành phần sinh học của whey, bao gồm lactoferrin, beta-lactoglobulin, alpha-lactalbumin, glycomacropeptide và immunoglobulin, thể hiện một loạt các đặc tính tăng cường miễn dịch.

Alpha-Lactalbumin (α-lac) là loại whey protein phổ biến nhất trong sữa mẹ và chiếm 20-25% whey protein của bò. Trong một nghiên cứu với loài gặm nhấm, alpha-lactalbumin đã cải thiện phản ứng của kháng thể đối với nhiễm trùng. Ngoài ra, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tế bào lympho B, cũng như ngăn chặn các phản ứng phụ thuộc và độc lập của tế bào T.

Glycomacropeptide (GMP / CMP) là một peptide hoạt tính sinh học có nguồn gốc từ casein trong quá trình sản xuất pho mát. Nghiên cứu chứng minh rằng so với chế độ ăn uống casein hoặc axit amin tinh khiết, GMP tăng cường các hoạt động điều hòa miễn dịch bằng cách ức chế sự tăng sinh tế bào miễn dịch và giảm chỉ số viêm. GMP cũng được chứng minh là phát huy tác dụng của prebiotic và kháng khuẩn từ các nghiên cứu in vitro và in vivo.

Không một loại thực phẩm nào có thể chống lại bệnh một cách thần kỳ, nhưng một số chất dinh dưỡng nhất định sẽ giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi hàng triệu vi khuẩn, vi rút và các vi trùng khác - và protein là một trong số đó. Nó đã được chứng minh rằng whey protein có thể thúc đẩy sức khỏe cơ thể, bằng cách liên kết và bất hoạt các độc tố của vi khuẩn, ức chế sự kết dính của vi khuẩn và vi rút, chẳng hạn như E. coli, và thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của vi khuẩn tốt, chẳng hạn như Bifidobacterium breve và Lactococcus lactis.

Dịch coronavirus sẽ không sớm biến mất. Điều đó có nghĩa là tiếp tục cảnh giác đối với sức khỏe của chính chúng ta và cảnh giác đặc biệt đối với người cao niên và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại. Những gì chúng ta có thể làm là giải quyết những việc trong tầm kiểm soát của chúng ta, chẳng hạn như thực hành vệ sinh tốt để chống lại bệnh tật, tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta và chống lại bệnh tật. Chúng tôi hy vọng bạn có thể sử dụng kiến ​​thức này và những gợi ý này để được tốt.

 

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论