skillkinghanoi
skillkinghanoi

Digital Marketing la gi?

Hiện này, công nghệ đã đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến thói quen và hành vi của nhiều bạn trẻ, thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing.

Cùng FPT Skillking tìm hiểu Digital Marketing là gì? chi tiết qua bài viết sau đây nhé

Định nghĩa Digital Marketing là gì?

Với xu thế phát triển của công nghệ đã khiến Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp. Tuy vậy, Digital Marketing học trường nào? Hay nên học Digital Marketing ở đâu? Hiện trường đào tạo Digital Marketing của FPT Skillking, là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam. Sẽ giúp các bạn tìm hiểu những định nghĩa, khái niệm liên quan đến lĩnh vực này. Trong bài viết này, Skillking sẽ giới thiệu đến các bạn về một số khái niệm Digital Marketing của những chuyên gia và học giả nổi tiếng trên thế giới về Marketing.


Digital Marketing trở thành một phần không thể thiếu đối với đa số các doanh nghiệp

Theo Philips Kotler thì Digital Marketing là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối. Để xúc tiến dịch vụ, sản phẩm và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của một tổ chức hay cá nhân nào đó, dựa trên các phương tiện điện tử và Internet.

Theo Joel Reedy thì Digital Marketing bao gồm tất cả các hoạt động để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử đại chúng khác. Nói chung, các bạn có thể hiểu Digital Marketing là các hoạt động marketing và trao đổi thông tin, quảng bá hình ảnh thương hiệu thông qua các nền tảng Internet và kỹ thuật số.

Owned Media

Owned Media là một trong những kênh mà do chính doanh nghiệp, thương hiệu sở hữu bao gồm: website, microsite và blog,… Trong Owned Media bao gồm các platforms giúp chủ động kiểm soát và tồn tại lâu dài, linh hoạt chỉnh sửa để tiếp cận được từng khách hàng. Từ đó, triển khai Digital Marketing trên Owned Media cũng tiết kiệm khá nhiều chi phí hơn so với các dạng Media khác.


Owned Media là một trong những kênh mà do chính doanh nghiệp, thương hiệu sở hữu

Ngoài ra, việc xây dựng phát triển và các hoạt động Digital Marketing tại các kênh này tương đối mất thời gian để tiếp đến công chúng, trong khi đó truyền thông sở hữu có độ tin cậy không cao.

Paid Media

Paid Media là một kênh truyền thông trả phí, bạn có thể hiểu một cách đơn giản, thương hiệu và doanh nghiệp trả tiền để kênh này thực hiện việc quảng cáo theo yêu cầu. Ví dụ, có thể kể đến như quảng cáo hiển thị, social ads, quảng cáo hiển thị tìm kiếm và retargeting,… Paid Media có thể giúp thực hiện theo yêu cầu phục vụ chiến dịch Digital Marketing của các doanh nghiệp. Tiến hành triển khai ngay lập tức và có độ bao phủ rộng. Ngoài ra, truyền thông trả phí cho phép bạn theo dõi chỉ số, kết quả và báo cáo trả về giúp bạn dễ dàng kiểm soát hiệu quả của chiến dịch.


Paid Media là một kênh truyền thông

Earned Media

Earned Media là một trong những dạng Media của Digital Marketing, khi khách hàng và công chúng là mục tiêu tự lan truyền thông tin về thương hiệu. Các bạn sử dụng Earned Media để xây dựng sự tin cậy cho thương hiệu doanh nghiệp, phải có sự minh bạch đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi mua của khách hàng. Đặc biệt, Earned Media rất khó kiểm soát do gặp khó khăn trong việc đo lường và bao gồm cả những thông tin tiêu cực về doanh nghiệp của bạn


Earned Media là một trong những dạng Media của Digital Marketing

Social Media

Social Media là một trong những kênh quan trọng của Marketing Online, bạn có thể hiểu đây là các hoạt động tương tác của thương hiệu với khách hàng. Các khách hàng của bạn thông qua các nền tảng Social của bên thứ ba. Ví dụ như: Facebook, Instagram, Youtube, và Twitter,… 


Social Media là một trong những kênh quan trọng của Marketing Online

Social Media đóng vai trò rất quan trọng, vì nó linh hoạt có khả năng hiểu các nhu cầu của khách hàng. Từ đó, mang lại hiệu quả về chi phí và đối tượng của chiến dịch Digital Marketing. Ngoài ra, Social Media giúp đưa các hình ảnh của thương hiệu của doanh nghiệp gần gũi, kết nối và xây dựng mối quan hệ với các khách hàng. Tạo sự tin yêu với công chúng và khách hàng mục tiêu của bạn.

Lời kết

Digital Marketing là gì? Nên học Digital Marketing ở đâu? đang thu hút sự chú ý và quan tâm từ nhiều bạn trẻ. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, sẽ giúp các bạn có cái nhìn khái quát về Digital Marketing tại FPT Skillking.


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论