intriphat
intriphat

WABI-SABI

Quy cách đóng gói sản phẩm may mặc chuẩn

Quy cách đóng gói sản phẩm may mặc xuất khẩu được chú trọng giúp cho sản phẩm được bảo vệ an toàn.

Tuân thủ quy cách đóng gói sản phẩm may mặc giúp doanh nghiệp kinh doanh quần áo may mặc không chỉ bảo quản hàng hóa mà còn thuận tiện trong việc bốc xếp và vận chuyển. Cùng Xưởng sản xuất đóng gói chúng tôi tìm hiểu những quy cách chuẩn trong việc đóng gói hàng may mặc qua nội dung bài viết sau.

Quy trình gấp gói cho hàng may mặc

Để trở thành nhà bán hàng chuyên nghiệp thì quy trình gấp gói hàng may mặc cần tuân thủ các bước dưới đây:

Bước 1: Đặt mặt phải của sản phẩm may mặc lên mặt phẳng, khóa các dây kéo lại như: tủi áo, dây kéo chính về đúng với vị trí, vuốt sản phẩm cho ổn định.

Bước 2: Tay trái năm vào vai áo, tay phải đặt lên vai áo bên thân trái. Xếp áo vào 1/3 hướng thân phải, gấp tay áo vào vuông góc với mép ngoài rồi đặt vào bên trong vị trí cũ. Làm tương tự như vậy cho thân áo trái.

Bước 3: Đặt tay phải lên vị trí 1/3 áo từ cổ xuống và gấp vào làm 3 phần theo chiều kim đồng hồ. Đặt 1/3 từ vị trí cổ áo lên bề mặt của sản phẩm gấp.

Quy cách đóng gói sản phẩm may mặc xuất khẩu chuẩn 2022

Quy cách đóng gói sản phẩm may mặc xuất khẩu được chú trọng giúp cho sản phẩm được bảo vệ an toàn. Sau đây là những bước quan trọng để bạn đóng gói sản phẩm quần áo may mặc đúng chuẩn:

  • Bước 1: Mang sản phẩm đã được đóng gói cho vào trong mỗi mẫu thùng hàng carton. Cần chú ý là cho mặt phải của tất cả sản phẩm đều hướng lên trên. Khi cho sản phẩm vào thùng bạn hãy vuốt bề mặt sản phẩm cho thẳng và vào nếp. 
  • Bước 2: Cho sản phẩm đã đóng gói vào theo quy tắc đặt 5 sản phẩm cho mỗi thùng hàng đóng gói. Phải ghi nhớ là không được phép để sản phẩm bị nhào, xước,… Phải bảo vệ sản phẩm toàn vẹn tuyệt đối.
  • Bước 3: Sau khi xếp hàng vào thùng đầy đủ, bạn hãy sử dụng băng keo để dán kín miệng của thùng lại. 
  • Bước 4: Trên thùng cần cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết như là tên doanh nghiệp, mã hàng, số lượng sản phẩm, màu sắc,…

Tiêu chuẩn để đóng gói thùng carton cho hàng may mặc

  • Kích thước lớn: Hàng may mặc thường được đóng gói và xuất khẩu với số lượng lớn, khi đó thùng cần phải có kích thước lớn mới đáp ứng đầy đủ các nhu cầu. Bên cạnh đó, khi đóng hàng bằng thùng carton lớn sẽ thuận lợi cho việc kiểm tra hàng loạt, tránh bị sai sót.
  • Độ bền và độ cứng cao: Với ngành may mặc thì các sản phẩm đều được vận chuyển đi xa từ 15-20 ngày hoặc có thể lâu hơn. Bởi vậy, yêu cầu lớn nhất là thùng cần được đảm bảo về độ bền, độ cứng nhằm đảm bảo về hàng hóa trong suốt thời gian vận chuyển. Thêm vào đó, khi vận chuyển với số lượng lớn yêu cầu thùng hàng cần được xếp chồng lên nhau, bởi vậy thùng carton cần chịu được với trọng lượng lớn cũng như độ đàn hồi tốt.
  • Đảm bảo về độ chống ẩm, chống hút: Phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn với hình thức vận chuyển hàng đường biển. Với cách vận chuyển này khiến cho sản phẩm dễ tiếp xúc với hơi nước và muối biển. Để đảm bảo cho hàng hóa không bị hư thì yêu cầu thùng carton cần phải có độ chống ẩm chống hút tốt.
  • Đảm bảo về chất lượng: Để có thể chen chân vào thị trường nước ngoài thì không chỉ yêu cầu sản phẩm may mặc đảm bảo về chất lượng hàng hóa mà còn phải yêu cầu về quy cách đóng gói cũng như thùng carton phải có các tiêu chuẩn nhất định. Bởi vậy, các doanh nghiệp khá quan tâm tới chất lượng của thùng carton.

Trên đây là một số tiêu chuẩn về quy định đóng hàng may mặcĐơn vị sản xuất máy đóng gói đã chia sẻ với bạn để bạn hiểu rõ hơn về việc đóng kiện hàng hóa của mình. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về việc đóng hàng may mặc nói riêng và các loại mặc hàng khác nói chung hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论