lucypecks
lucypecks

Giải đáp thắc mắc thường gặp: Máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Theo nhiều số liệu thống kê, máy chạy bộ là một sản phẩm tập thể dục - thể thao bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sản phẩm này. Quan trọng hơn, cùng đi tìm câu trả lời cho thắc mắc thường gặp của nhiều chị em: máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không? có nên mua máy chạy bộ?

1. Máy chạy bộ có điểm gì nổi bật?

Máy chạy bộ là một thiết bị được yêu thích

máy đi bộ giá bao nhiêu là tốt nhất không phải ngẫu nhiên, máy chạy bộ được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng. Về cơ bản, chúng hội tụ nhiều ưu điểm đặc biệt, nhiều chức năng trong cùng một thiết bị và phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. 

Theo đánh giá của người dùng, máy chạy bộ có kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế tinh tế và đậm chất thể thao. Bạn có thể đặt máy trong phòng ngủ, phòng khách hay phòng tập riêng trong gia đình mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Về hiệu quả hoạt động, máy chạy bộ có khả năng hỗ trợ rèn luyện phần cơ, sở hữu một đôi chân chắc khỏe. Bên cạnh đó, các vấn đề về đau mỏi cơ cũng được giảm đáng kể. Người dùng sẽ cảm nhận được những cải thiện rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

2. Sử dụng máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không?

Bên cạnh việc hỗ trợ rèn luyện đôi chân, tập thể dục, thể thao tại nhà, nhiều người cho rằng máy chạy bộ còn có tác dụng khác là giảm mỡ bụng. Rất nhiều chị em quan tâm đến vấn đề này và có nhu cầu xác thực thông tin. Vậy thực tế thế nào? Máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không? 

Theo lý giải, máy chạy bộ hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.

Theo đó, máy chạy bộ hỗ trợ việc giảm cân, từng bước tác động hiệu quả lên mỡ bụng để phần mỡ vòng 2 giảm đi. Với nhiều chị em lựa chọn phương pháp này, tình trạng tốt hơn chỉ sau một thời gian ngắn nếu tập đúng cách. Vì vậy, sử dụng máy chạy bộ có giảm mỡ bụng.

So với việc đi bộ và sử dụng nhiều thiết bị tập tại nhà khác, máy chạy bộ mang lại hiệu quả cao hơn. Trung bình một phút chạy bộ có khả năng đốt cháy lượng calo bằng hai phút đi bộ. Với nhiều bài tập có sẵn, các đối tượng khách hàng có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và thể trạng cơ thể. 

3. Một số lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ để giảm mỡ bụng

Trong phần trên của bài viết, chúng tôi có đề cập đến việc tập luyện đúng cách để giảm mỡ bụng thông qua sử dụng máy chạy bộ. Một số lưu ý cơ bản được tổng hợp chi tiết và cụ thể ngay sau đây:

- Khởi động kỹ càng

Đối với mỗi hoạt động tập thể dục, khởi động là điều cần thiết. Sử dụng máy chạy bộ cũng không ngoại lệ. Người tập cần dành tối thiểu 5 phút để làm nóng cơ thể, thư giãn các cơ để có trạng thái sẵn sàng nhất.

Khi khởi động, người tập tập trung hít thở sâu, làm các động tác nhẹ nhàng. Tập trung ở đôi chân, khớp gối, phần hông để giảm thiểu tối đa các chấn thương không cần thiết.

- Tăng dần tốc độ chạy

Về cơ bản, nhằm đốt cháy mỡ bụng, chất béo một cách nhanh hơn, tăng tốc độ chạy là giải pháp cần thiết. Tuy nhiên, hãy tăng dần tốc độ theo quá trình tập luyện. Trong các thiết bị đều có hiển thị nhịp tim, tốc độ chạy cũng như lượng calo đã được giải phóng. Cần theo dõi để thay đổi tốc độ phù hợp nhất, để hoạt động đạt hiệu quả cao hơn. 

Sử dụng máy chạy bộ ngay hôm nay để có vòng 2 ưng ý.

- Thay đổi độ nghiêng

Chạy bộ được xem là một phương pháp dạng leo dốc để giảm mỡ bụng nhất. Đặc biệt đối với những bạn muốn tập cho phần cơ đùi, hông, mông,.. Để đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian nhanh hơn, người tập có thể thay đổi độ nghiêng của bàn chạy. Độ nghiêng được nâng cao mang đến cảm giác như đang leo dốc, hỗ trợ đốt cháy calo khá hiệu quả.

- Từ từ giảm tốc độ động khi chuẩn bị dừng tập

Cuối cùng, trước khi dừng tập từ 5-10 phút, hãy giảm tốc độ chạy từ từ. Đồng thời đưa độ nghiêng trở lại chế độ bằng phẳng. Điều này giúp đôi chân dần làm quen với nhịp độ bình thường, cơ bắp dần được thư giãn, nới lỏng. 

Trên đây là bài viết của chúng tôi giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc “máy chạy bộ có giảm mỡ bụng không”. Nhìn chung, đây là một băn khoăn thường thấy của nhiều chị em có vòng 2 không mấy thon gọn. Sử dụng máy chạy bộ là một lựa chọn thích hợp để khắc phục nhược điểm này. Hy vọng bài viết là một cẩm nang hoàn hảo giúp bạn khai thác triệt để thiết bị này đừng quên theo dõi Fanpage: https://www.facebook.com/TapDoanTheThaoTaiPhat/


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论