insacmau
insacmau

Cupcake

Kích thước tem nhãn chuẩn

Kích thước tem nhãn chuẩn phù hợp với từng ngành nghề

Nếu nói đến tem nhãn thì chắc chắn ai ai cũng sẽ biết đến. Nhìn chung, về lợi ích của tem nhãn dán sản phẩm, nhất là trong kinh doanh, sản xuất có lẽ là rất lớn. Nhưng không phải ai cũng hiểu được sự cần thiết và quan trọng của size kích thước tem nhãn phù hợp trong từng ngành nghề.

Vậy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây để cùng tìm hiểu nhé.

Vai trò của tem nhãn hiện nay trong kinh doanh và sản xuất

Trong sản xuất kinh doanh, tem nhãn đóng một vai trò quan trọng, thiết yếu chẳng thể chối bỏ. Với bên công ty kinh doanh hay là người mua hàng thì chúng cũng đều có những tác động riêng biệt.

Vai trò của tem nhãn với doanh nghiệp kinh doanh

Đối với công ty, doanh nghiệp kinh doanh, tem nhãn đóng một sự quan trọng lớn không thể thiếu. Có thể kể đến như:

Tem nhãn là công cụ hữu hiệu trong việc quảng bá thương hiệu: Mọi thông tin như tên, hình ảnh sản phẩm, đ/c,… đều được ghi lên trên nhãn. Đây chính là cách quảng cáo hữu hiệu, bởi chắc hẳn khi cầm một sản phẩm lên, người ta sẽ nhìn vào nhãn dán được dán trên đó.

Hấp dẫn, gây ấn tượng đối với khách hàng: Một mẫu tem nhãn xuất sắc, sặc sỡ sẽ thu hút được người mua hàng một cách mau lẹ hơn và để lại các dấu ấn ngay cả khi họ không mua hàng hóa.

Giúp kiểm soát được các sản phẩm bán ra: Trên mọi tem nhãn sẽ sở hữu mã vạch & số seri về một sản phẩm được bán ra. Điều này sẽ giúp cho công ty kinh doanh kiểm soát được số lượng và chất lượng của mọi loại sản phẩm.

Vai trò của tem nhãn với người tiêu dùng

Ngoài các sự thuận tiện đối với các công ty kinh doanh, tem nhãn cũng đóng góp một phần quan trọng nhất cho những đối tượng đang có nhu cầu mua sắm sản phẩm. Một số vai trò có thể kể đến như:

Tem nhãn sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm để họ được biết xem tác dụng, đồng thời là hướng dẫn ứng dụng, thành phần,… của dòng sản phẩm khi có nhu cầu mua hàng


Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có thể đọc được từ tem nhãn xem thương hiệu doanh nghiệp là gì, địa chỉ ở đâu, cách thức liên lạc,… của doanh nghiệp. Việc làm này giúp thúc đẩy và khẳng định độ tin cậy của sản phẩm trong lòng người tiêu dùng.

Các kích thước tem nhãn phổ biến hiện nay

Với mỗi một loại tem nhãn sẽ có một kích thước phù hợp khác nhau. Công ty in chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn một số kích thước tem nhãn cho từng loại qua bài viết dưới đây.

Kích thước tem vỡ

Tem vỡ hay còn có cái tên khác là tem bảo hành, tem niêm phong. Mục đích sử dụng của chúng thường là để đánh dấu, niêm phong một món đồ gì đó. Thông thường, kích thước của tem vỡ có quy chuẩn như sau:

Tem vỡ có hình chữ nhật thì có các kích thước sau: 1cm x 1.5cm, 1cm x 2cm, 1cm x 2.5cm, 1cm x 3cm, 1.5cm x 3cm, 2cm x 4cm

Tem vỡ có hình tròn thì có đường kính khoảng: 0.8cm, 1cm, 1.2cm, 1.5cm, 2cm, 2.2cm

Tem vỡ có hình elip sẽ có kích thước là: 0.8cm x 1.3cm, 1cm x 1.5cm, 1cm x 2cm, 1.2cm x 1.8cm

Kích thước tem nhãn mã vạch

Tem mã vạch cũng có những quy định về kích thước đối với mỗi loại cụ thể. Có thể kể đến như:

Tem mã vạch dán thùng carton là loại có kích thước khá lớn (hoặc có thể là lớn nhất). Chúng sẽ rơi vào tầm khoảng: 100mm x 50mm, 100mm x 80mm, 100mm x 100mm

Tem mã vạch dán trên sản phẩm: Loại này sẽ có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với tem dán thùng carton. Bởi mỗi một sản phẩm sẽ có một cỡ khác nhau nên tem nhãn cũng sẽ có nhiều kích thước để phù hợp với tất cả. Chẳng hạn như tem siêu thị sẽ là 35 x 22mm, tem nhãn phụ sẽ là 50 x 25mm, 50 x 50mm, 73 x 53mm….

Kích thước tem nhãn decal, sticker



Loại tem nhãn decal, sticker được dùng để giúp khách hàng nhận biết, phân biệt giữa các nhãn hàng có cùng mẫu sản phẩm. Và những chiếc tem này thì có khá là nhiều hình dạng, màu sắc độc đáo, sặc sỡ. Về kích thước tem nhãn, chúng cũng đã được quy định cụ thể như sau:

Mẫu thiết kế decal đẹp với kích thước tiêu chuẩn là: 2cm x 3cm, 3cm x 4.5cm, 4cm x 6cm, 5cm x 8cm,…

Tem nhãn sticker tròn sẽ được thiết kế với kích thước như sau: 1x1cm, 1.5×1.5cm, 2x2cm, 2.5×2.5cm, 3x3cm, 3.5×3.5cm,4x4cm, 4.5×4.5cm, 5x5cm, 5.5×5.5cm…

Có thể thấy, kích thước tem nhãn tưởng chừng như không quan trọng nhưng thực ra lại có ảnh hưởng rất lớn trong kinh doanh. Dù là các doanh nghiệp hay người tiêu dùng thì đều cần đến loại ấn phẩm.

Thông qua những chia sẻ trên của chúng tôi, hy vọng rằng bạn có có được cho mình những kiến thức về vai trò của tem nhãn. Cũng như các kích thước phù hợp cho từng loại tem nhãn hiện nay trên thị trường.


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论