hotpot
hotpot

Chinese Hot Pot

lúc tôi lần đầu tiên bắt đầu nấu bếp Trung Quốc bí quyết đây 25 năm, tôi say mê món ăn này và nghĩ rằng nó thấp cho sức khỏe - nhưng liệu nó có đích thực vừa miệng? Tôi rất kinh ngạc về các gì tôi học được ...

Xem thêm: https://dodiengiare.vn/danh-gia-noi-lau-4-ngan/

Tôi nhận được lời khuyên trong khoảng những nhà hàng về cách chuẩn bị và học cách thức nấu thức ăn theo một số công nghệ truyền thống nhưng phần nhiều các gì tôi đang nấu với những chiếc thịt và rau thấp cho sức khỏe cũng chứa rộng rãi chất béo và natri. Đa dạng năm sau, lúc tôi xuất hiện một công thức Bò Mông Cổ trên 1 tờ báo ở San Francisco, nơi họ công bố thông báo dinh dưỡng, tôi đã bị sốc về chất béo và natri trong công thức. Nguyên nhân? Tôi đang dùng những kỹ thuật đã học để nấu những món ăn Trung Quốc hoàn hảo (nhưng thường ko tốt cho sức khỏe).

Tôi cũng nhớ lại một bài báo tôi đã đọc vài năm trước khi người Trung Quốc "mang đi" (như họ gọi là "mang ra ngoài" ở Anh) được phân tách từ ý kiến sức khỏe và họ phát hiện ra một bữa ăn cụ thể mang một ly rượu đầy mỡ lợn. Bữa ăn chỉ dành cho 1 người (món khai vị và món chính)! Công thức ban sơ mà tôi đã nấu trong 1 chiếc giấy địa phương mà gia đình đam mê, thực thụ là giết bò được cừu ngập dầu trong hai chén dầu ở 375 độ và sau đó để ráo nước. Tiếp theo là nước sốt mang quá đa dạng muối. Diễn ra từ ấy, công thức nấu ăn đó - và hồ hết các công thức nấu ăn Trung Quốc kém lành mạnh của tôi - đã được biến đổi và đại tu nhằm hướng đến các khoa học chữa bệnh và những thành phần lành mạnh hơn để giữ nguyên hương vị tuyệt vời nhưng mang đến kết quả tốt cho sức khỏe hơn đa dạng.

mặc dầu phổ quát công nghệ nấu bếp của Trung Quốc như hấp và luộc rất tích cực cho sức khỏe, nhưng thực tiễn là tất cả món ăn phổ biến tiêu dùng những kỹ thuật và vật liệu truyền thống gây hại cho sức khỏe của món ăn: Ức gà nướng

và rán giòn là 1 thí dụ hoàn hảo. Và ánh sáng xuất sắc mà bạn trông thấy trên các món ăn nhà hàng của tôi? - Ấy là kết quả của mỡ lợn thường được sử dụng trong những nhà hàng Trung Quốc. Ném một ít natri vào và các gì khởi đầu là "thành phần thích hợp tuyệt vời" có thể được biến đổi thành 1 món ăn ngon nhưng không phải chăng cho sức khỏe.

Xem thêm: https://twitter.com/dodiengiaree/status/1474782391147261953

cho nên, hay thực hiện ngay bây giơ! Một số mẹo để nấu món ăn Trung Quốc thấp cho sức khỏe mà tôi tiêu dùng hàng tuần ...

Lời khuyên về thành phần

1) Giữ Natri ở mức rẻ. Rà soát nước tương sở hữu hàm lượng natri thấp; lúc tìm nước sốt hoisin, hãy rà soát nhãn vì 1 số cái đựng ít natri hơn phổ biến. Lệ luật như vậy cũng vận dụng cho các chiếc hương liệu khác mà bạn sẽ sắm thấy trong khu vực Châu Á của shop tạp hóa, chẳng hạn như nước sốt đậu đen, nước sốt tỏi ớt, v.v.

2) tìm kiếm chất béo rẻ, protein chất lượng cao. Ức gà hoặc thăn lợn là 2 mẫu protein chất lượng siêu cao với ít chất béo. Nếu như sử dụng giết thịt bò, hãy tậu miếng bít tết tròn và cắt bỏ phần mỡ - mắt tròn đặc biệt hiệu quả ở đây.

3) Bật rau! Sử dụng thêm một vài loại rau trong công thức nấu bếp của bạn và càng với rộng rãi màu sắc càng thấp như ớt, cần tây, hành lá, v.v. Đều là những nguồn phân phối vitamin, chất chống oxy hóa và những chất dinh dưỡng thực vật khác xuất sắc. Tỏi cất nhiều Allicin (xem bài đăng trên blog của tôi về "Lợi ích sức khỏe của thực phẩm Ấn Độ" để biết thêm về Allicin). Và khi bạn nâng cao rau, hãy cắt bớt giết một tẹo để sở hữu sự thay đổi.


4) Thay thế chất béo bằng hương liệu. Nâng cao cường tiêu dùng 1 số thành phần trong nước xốt của bạn tùy thuộc vào tâm trạng của bạn - thêm một chút gừng, tỏi hoặc những hương liệu khác như ớt Serrano nóng băm nhỏ; điều này giúp chống lại lượng chất béo ít mà bạn sẽ tiêu dùng. Nhưng khi dùng hương liệu như dầu mè có phổ thông chất béo, đừng làm tăng thêm chất béo mà bạn đang cái bỏ! Hãy đối mặt với nó chất béo khiến cho tăng thêm hương vị nhưng bạn cũng mang thể thêm hương vị trở lại với những món khác.

5) Phần Xem. Ẳn quá phổ thông bất cứ thứ gì và ví như lượng calo dư thừa, ngay cả protein thuần khiết nhất (egeggwhite) thân thể sẽ chuyển hóa thành chất béo. Tôi vẫn thường xuyên chất đầy đĩa của mình quá cao mang 1 số bữa ăn Trung Quốc ham mê của tôi khi tôi thực thụ đói (ví dụ như 1 ngày sau lúc tập thể dục hoặc chạy cường độ cao) và tôi cần đề cập nhở bản thân không được làm lung lay bởi rau và ức gà nạc như 1 cái cớ. Để chất đống. Hãy chất nó vào đĩa của bạn và bạn sẽ chất nó trên dây lưng của mình (hoặc ở những nơi khác)!

6) Ẳn cay! Cho 1 ít gia vị vào để xúc tiến công đoạn đàm luận chất và đốt cháy chất béo - hãy thử sử dụng serranos nóng với hạt, ớt đỏ khô nóng hoặc mù tạt phương Đông nóng sốt ngay tại bàn. Mặc dầu chẳng phải kiểu truyền thống, tôi thường bào 1 ít hạt tiêu đen lên 1 số loại rau trước khi xào - một kiểu nhiệt khác với ớt được dùng theo cách truyền thống và tôi chỉ thích nó. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng đồ ăn cay nóng sở hữu thể xúc tiến sự trao đổi chất của bạn lên 10%, bởi vậy hãy thêm gia vị để đốt cháy thêm một số chất béo trong cơ thể!

Xem thêm: https://linkhay.com/blog/232143/chia-se-voi-ban-nhung-mau-noi-lau-elmich-hot-nhat-2021

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论