dungcutheduc
dungcutheduc

Lợi ích của việc tập luyện cùng xe đạp tập thể dục?

Xe đạp tập thể dục là thiết bị tập luyện tại nhà đang được rất nhiều gia đình lựa chọn. Vậy việc tập luyện cùng với dòng máy tập này mang lại cho người sử dụng những lợi ích gì? Hãy cùng Dụng Cụ Thể Dục tìm hiểu vấn đề này qua nội dung bài viết dưới đây nhé ! 

1. Giúp kiểm soát cân nặng

Chỉ cần 30 phút rèn luyện thể thao với xe đạp tập thể dục, bạn đã có thể tiêu hao được từ 300 - 400 calo. Đối với người nhiều mỡ và muốn giảm cân, đây là cách kiểm soát cân nặng hiệu quả. Mỡ xấu, mỡ nội tạng sẽ dần được đốt cháy, thân hình trở nên thon gọn, cân đối. Đặc biệt, sử dụng xe đạp tập thể dục đều đặn, bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt. Cơ thể trở nên khỏe mạnh và sức đề kháng tốt hơn.

2. Giúp cải thiện xương khớp

So với tập thể thao bằng chạy bộ, đạp xe có nguy cơ tổn thương và đau nhức cơ bắp thấp hơn rất nhiều so với chạy bộ. Các khớp chân của bạn sẽ phải chịu gần như tối đa lực tác động từ trọng lượng của cơ thể, dễ chấn thương hơn khi chạy bộ. Còn đối với đạp xe, khớp gối và cổ chân sẽ được giảm áp lực hơn nhờ cơ đùi. Bên cạnh đó, đạp xe còn kích thích sản sinh dịch khớp, dây chằng hoạt động tốt hơn.

 

3. Giúp cơ thể dẻo dai hơn

Đạp xe yêu cầu hầu hết các bộ phận đều phối hợp vận động gồm tay, chân, hông, mắt… Nhờ đó mà sức bền và sự dẻo dai của cơ thể bạn được cải thiện rất nhiều.

4. Giảm căng thẳng mệt mỏi

Không chỉ sức khỏe thể chất mà tinh thần cũng được cải thiện rõ rệt nếu hàng ngày đều đặn dành ra 30 phút đạp xe đạp tập. Vận động hỗ trợ và kích thích não bộ sản sinh ra hormone dopamine và endorphins, giúp tăng cảm giác hạnh phúc, giảm stress. Giấc ngủ của bạn ngon và sâu hơn, tinh thần thoải mái, không bị đau nửa đầu.

5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh

Sử dụng xe đạp tập thể dục, khả năng bơm oxy và máu của tim đi khắp cơ thể sẽ tốt hơn, chức năng tuần hoàn máu cải thiện đáng kể. Ngoài ra, cholesterol xấu sẽ bị giảm đi và tăng sản sinh cholesterol tốt nhờ đạp xe, phòng chống các bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư.

Như vậy, việc đạp xe với xe đạp tập tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không sắm ngay một chiếc xe đạp thể dục cho gia đình mình? Nếu đang có nhu cầu mua xe đạp, bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn tại danh mục máy tập đạp xe của Dụng Cụ Thể Dục nhé !

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论