dstuyetmai
dstuyetmai

http://nhathuocngocanh.com/author/dstuyetmai Dược sĩ Tuyết Mai tốt nghiệp Học viện Quân Y, hiện nay đang công tác tại Nhà thuốc Ngọc Anh vị trí dược sĩ chuyên môn.

8 loại thực phẩm có khả năng NGĂN ngừa ung thư DI CĂN

Dầu thực vật

Acid ursolic (một loại dầu có trong thực vật) được tìm thấy nhiều trong các loại thảo mộc như hung quế, vỏ táo và quả mọng. Sự gia tăng acid ursolic trong chế độ ăn có liên quan đến việc điều trị ung thư tuyến tụy, cổ tử cung, phổi, đại tràng, da và ung thư vú. Ursolic phá vỡ hoạt động ung thư bằng cách phá hủy cơ chế sống sót mà các tế bào ung thư phụ thuộc. Ví dụ acid ursolic giúp thực hiện quá trình tự chế của tế bào, do đó ức chế sự sao chép của AND bị hư hỏng và di căn ung thư.

Vitamin D

Vitamin D rất quan trọng cho việc sản xuất ra một loại protein chống lại ung thư gọi là GcMAF. GcMAF ức chế sự di căn của ung thư và thậm chí có khả năng đảo ngược các ảnh hưởng mang tính tàn phá của ung thư đối với cơ thể. Việc nhận một lượng vitamin D bổ dưỡng hàng ngày hỗ trợ tổng hợp GcMAF, do đó ngăn chặn các thụ thể kích thích ung thư và các enzym khuyến khích di căn.

Uống vitamin D có hiệu quả trong việc ức chế sự tăng trưởng và phát triển của các khối u bao gồm di căn liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, đại tràng và ung thư da. Tăng mức độ vitamin D bằng cách phơi nắng hàng ngày mà không cần bôi kem chống nắng. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin D vào chế độ ăn uống của bạn từ cá hồi tự nhiên, trứng, nấm và sữa đã được lên men (chưa được tiệt trùng) hoặc sữa tươi nguyên chất hữu cơ.

Vitamin D rất quan trọng cho việc sản xuất ra một loại protein chống lại ung thư.

Nghệ

Curcumin là hợp chất giúp cho nghệ có màu vàng. Nó là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến viêm mạn tính cũng như ung thư. Curcumin được sử dụng như là một phương thuốc thảo dược trong y học Trung Quốc và Ấn Độ cho một loạt các bệnh về sức khỏe.

Bằng cách điều hòa vòng đời tự nhiên và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, curcumin được dùng trong rất nhiều sản phẩm y tế như là một tác nhân điều trị để hỗ trợ cho một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Curcumin được hiển thị trong các nghiên cứu để hoạt động như một chất ăn mòn gốc tự do mạnh. Nó cũng ngăn chặn việc sản xuất TNF (yếu tố hoại tử khối u) làm tăng tín hiệu viêm và kích thích sự phát triển khối u.

Xem đầy đủ tại đây: https://nhathuocngocanh.com/nhung-loai-thuc-pham-co-kha-nang-ngan-ngua-ung-thu-di-can/

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论