camnangdepkhoe
camnangdepkhoe

Làm gì tăng cường sức đề kháng cho trẻ khi giao mùa?

Thời tiết giao mùa có sự biến chuyển liên tục về nhiệt độ, độ ẩm… gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhỏ nếu sức đề kháng không tốt.


1 Tại sao chuyển mùa, bé bệnh triền miên?

Thời tiết giao mùa như từ xuân sang hạ, hè sang thu… nhiệt độ thay đổi bất thường giữa ngày và đêm, có lúc đang nóng đột ngột chuyển nhanh sang lạnh, cơ thể trẻ nhỏ khó thích ứng kịp, dẫn tới nguy cơ bé bị bệnh liên tục nếu sức đề kháng không tốt.

Khi trẻ mắc bệnh liên tục, bé dễ rơi vào vòng luẩn quẩn: sức khỏe giảm sút, chán ăn, mệt mỏi kéo dài, sụt cân, sức đề kháng kém, từ đó càng dễ tiếp tục mắc bệnh. Để tránh cho bé bị mắc bệnh vào thời điểm giao mùa hoặc nhanh chóng hồi phục, mẹ cần có nhiều biện pháp khác nhau để nâng cao khả năng đề kháng, giúp con đủ khỏe mạnh và chống lại bệnh tật.

2 Làm gì để tăng cường sức đề kháng cho trẻ thời điểm giao mùa

Cung cấp chế độ dinh dưỡng hoàn hảo

William Sears - tác giả của cuốn sách Dinh dưỡng gia đình cho biết, các chất dinh dưỡng thực vật có thể làm tăng sự sản sinh ra các tế bào bạch cầu và chống nhiễm trùng cũng như chống interfere (kháng thể giúp phủ lên bề mặt tế bào và ngăn chặn virus) của cơ thể.

Ăn uống đủ thành phần dinh dưỡng là chìa khóa vàng giúp bé tăng cường sức đề kháng. Bởi, một chế độ dinh dưỡng tốt sẽ giúp “nâng đỡ” cơ thể bé đủ khỏe mạnh, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật trong thời điểm thời tiết giao mùa. Mẹ cần chú trọng cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý để bé không rơi vào tình trạng mất sức khi mắc bệnh. Các bé biếng ăn thường dễ mắc bệnh, khả năng đề kháng cũng kém hơn so với những bé khác. Chính vì vậy, mẹ cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết để con tăng sức đề kháng trong thời tiết giao mùa. Một số loại thực phẩm “cấp cứu” bé khi thời tiết giao mùa: thịt nạc, rau củ màu xanh đậm, trái cây họ cam, khoai lang….

Vệ sinh sạch sẽ cho trẻ hàng ngày

Giữ vệ sinh tốt giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.

Giữ vệ sinh môi trường sống, cũng như vệ sinh cơ thể cho trẻ chưa bao giờ là thừa để chống chọi lại sự xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn có hại.

Giặt giũ thường xuyên chăn, ga, gối, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, tránh nấm mốc.

Dạy con cách đánh răng ngày 2 lần là buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi ngủ dậy. Vệ sinh bàn chải cho trẻ bằng cách: trước mỗi lần đánh răng, nên nhúng bàn chải của trẻ vào một cốc nước ấm, có pha muối nhạt. Sau khi trẻ đánh răng, cho trẻ súc miệng bằng nước muối ấm, pha nhạt.

Để trẻ nằm phòng thoáng, đủ ánh sáng và duy trì độ ẩm, không nằm quạt cả đêm hay điều hoà nhiệt độ quá thấp, dễ gây cảm lạnh.

Thường xuyên rửa tay diệt khuẩn cho trẻ. Vệ sinh đồ chơi của trẻ định kỳ 1 tuần/lần bằng cách rửa và đun trong nước sôi, sấy khô.

Giữ môi trường sống trong lành sạch sẽ, tránh xa khói thuốc lá

Bổ sung các chất tăng cường hệ miễn dịch trực tiếp

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy “ Việc bổ sung các chất tăng cường hệ miễn dịch là bổ sung các chất tác động trực tiếp lên hệ thống miễn dịch của cơ thể bao gồm các tế bào miễn dịch và kháng thể.

Trong nhóm này, Sữa non Colostrum + Tổ Yến được coi là nhóm chất có hiệu quả tăng cường miễn dịch mạnh hiện nay. Tất cả là nhờ những thành phần sau:

Lactoferin: đây là một loại protein có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn, virus tấn công hệ miễn dịch.

Các loại kháng thể: trong sữa non Colostrum rất giàu IgA, IgB và IgM, chúng được coi là vũ khí tiêu tiệt các tác nhân gây bệnh.

Hormon tăng trưởng: bao gồm IGF-1 và IGF-2, hai loại hormone cần thiết để trẻ phát triển toàn diện hơn.

Có thể nói, sữa non Colostrum là nguồn dinh dưỡng quý giá, giúp trẻ phát triển và chống lại bệnh tật ở giai đoạn đầu đời. Đó cũng là lý do tại sao sữa non Colostrum thường có mặt trong các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ em

Với tất cả những lợi ích trên, ta có thể thấy sự kết hợp giữa sữa non và tổ yến cho ra dòng sữa non tổ yến là một sự kết hợp hoàn hảo, mang lại nguồn dinh dưỡng cao và chất lượng, hỗ trợ cho bé yêu phát triển toàn diện.

Một sản phẩm đang rất được nhiều bà mẹ tin dùng hiện nay đó chính là sữa non tổ yến Goldilac Grow- một giải pháp tốt cho trẻ hay ốm vặt, biếng ăn, chậm lớn. Là sản phẩm của Việt Nam phù hợp cho cơ địa của trẻ Việt có giấy kiểm định sản phẩm đầy đủ nên rất tốt các mẹ có thể tham khảo sử dụng.

Xem review chi tiết Goldilac Grow tại: https://camnangdepkhoe.com/sua-non-to-yen-goldilac-grow/


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论