vietanh9999
vietanh9999

Lò vi sóng hoạt động như thế nào?

Lò vi sóng trở thành đa dạng đến mức mang thể bạn chưa bao giờ tự hỏi mình "lò vi sóng hoạt động như thế nào?" Họ chỉ làm cho và đó thường là phần lớn những gì quan yếu. Tuy nhiên, nếu bạn đang kiếm tìm một cái lò vi sóng mới, hiểu được cách thức hoạt động của chúng có thể giúp bạn sắm được đồ vật phù hợp mang nhu cầu của mình.

công nghệ vi sóng đã được dùng và tinh chỉnh trong Thế chiến II cho các hệ thống radar. Radar sử dụng sóng điện trong khoảng để định vị những vật thể, chẳng hạn như tàu và máy bay. Kỹ thuật vi sóng chỉ tiêu dùng bước sóng ngắn hơn, vì vậy sở hữu tên là "vi mô".

Vào thời điểm ấy, doanh nghiệp Raytheon đã cung ứng khoảng 80% những bộ phận của lò vi sóng. Chính khi mà công ty đang hoàn thiện kỹ thuật vi sóng của riêng mình, họ đã khởi đầu chuyển sang sử dụng mới.


Đọc thêm : lò vi sóng inverter

đấy là một thanh sô cô la hot chảy, kết quả của việc đứng quá gần đồ vật thí điểm vi sóng, dẫn đến việc tiến sĩ Percy Spencer khám phá ra cách nấu bếp bằng lò vi sóng. Nếu lò vi sóng sở hữu thể khiến cho tan chảy sô cô la, họ sở hữu thể làm gì khác?

Vi sóng không chỉ di chuyển trong không khí, đập vào những vật thể và cung ứng thông tin vị trí. Lò vi sóng cũng kích thích các phân tử nước trong thực phẩm tạo ra nhiệt. Bí quyết khiến hot - và nấu - cũng tốc độ hơn những cách thức nấu truyền thống.

Lò vi sóng chỉ là 1 dạng sóng vô tuyến và ngay cả lúc đang nấu thức ăn, chúng cũng giận dữ như nhau. Chỉ thay vì truyền qua không khí từ tháp truyền tới máy thu vô tuyến, vi sóng được truyền từ 1 nam châm đến bên trong 1 hộp kín.

những sóng, hay năng lượng điện từ trường, truyền qua thực phẩm, nhưng khi mà khiến điều ấy, chúng cũng kích thích các phân tử nước bên trong thực phẩm. Giống như cơ thể con người, đầy đủ các dòng thực phẩm đều với thành phần chính yếu là nước. Lúc các phân tử nước bị vi sóng đập vào, chúng sẽ bị kích thích và bắt đầu nao núng.

Giống như lúc bạn quá nóng khi tập thể dục, điều như vậy cũng xảy ra với những phân tử nước lúc chúng dao động. Rung động đấy chuyển thành nhiệt, trong khoảng đó làm cho chín thức ăn. Đấy là lý do tại sao phổ biến người kể rằng lò vi sóng nấu trong khoảng bên ngoài vào trong, mặc dù về mặt khoa học thì ấy ko phải là điều đang xảy ra.

Trong toàn bộ những lò vi sóng, sóng được tạo ra bởi một nam châm. Thiết bị nhỏ này tạo ra vi sóng chuẩn y 1 giao diện của những điện tử với trong khoảng trường. Công suất - hoặc công suất - của lò vi sóng được xác định bởi kích thước của nam châm và các mức chiếc điện gây ra. Nhìn chung, công suất cũng xác định tốc độ nấu của lò vi sóng. Công suất càng cao, lò vi sóng nấu càng nhanh.

2 nguyên tố này - lò vi sóng nấu nhanh như thế nào và kích thước nói chung của nó - là các đặc điểm quan yếu nhất khi quyết định sắm 1 lò vi sóng mới. Sau đấy, bổ sung vào những yếu tố đó là các tính năng bổ sung đi kèm có lò vi sóng, chả hạn như menu nấu bếp tự động tới những tính năng bổ sung như đun nấu đối lưu và kỹ thuật Biến tần.

Hiểu phương pháp hoạt động của lò vi sóng là bước đầu tiên để tận dụng tối đa trang bị tiết kiệm thời gian này. Mặc dầu lò vi sóng sở hữu thể là đồ vật hàng ngày trong nhà bếp, nhưng với tôi nó không phải là vật dụng thông thường. Việc thiên nhiên phát hiện ra lò vi sóng để nấu ăn đã tạo nên một cuộc cách mạng trong nhà bếp tiên tiến.

Nguồn : https://dodiengiare.vn/

CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论