alez sandrop
alez sandrop

Rang lạc bằng nồi chiên không dầu đơn giản tiện lợi nhất

Bạn vừa mới mua một chiếc nồi chiên không dầu để trợ giúp công việc nấu nướng của mình đơn giản hơn và giúp tạo ra nhiều món ăn ngon hấp dẫn bổ dưỡng nhất cho cả gia đình. Trong số những món ăn ngon đơn giản thì món lạc rang luôn có sức hút đối với nhiều người. Vậy rang lạc bằng nồi chiên không dầu thực hiện như nào để tạo ra món ăn ngon lạ miệng hấp dẫn nhất? Để tìm hiểu các công thức bí quyết rang lạc ngon đúng chuẩn bạn hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Những lưu ý cần nắm bắt khi rang lạc bằng nồi chiên không dầu

Muốn rang lạc bằng nồi chiên không dầu ngon đúng chuẩn vị, bắt mắt và hấp dẫn thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

Nên chọn hạt lạc to mẩy, đều hạt không bị lép, sâu, mối mọt để đảm bảo hương vị khi rang lên.
  • Nên chọn những hạt lạc to đều nhau, không nên mua lạc xấu bị vỡ nhiều hay lạc bị mốc, mối mọt ăn sâu bên trong.
  • Tuyệt đối không nên chọn mua những hạt lạc lép hoặc đang mọc mầm vì nó sẽ khiến đô dinh dưỡng thơm ngon trong lạc bị mất.
  • Nếu mua lạc đóng gói tách vỏ sẵn thì nên chú ý hạn sử dụng bên ngoài vỏ bao bì, những gói lạc đã hết hạn sử dụng để quá lâu thì không nên chọn mua.
  • Trước khi rang lạc nên ngâm nước khoảng 20 phút để hạt lạc mềm ra giúp nhanh chín đều hơn và có thể loại bỏ được những hạt lạc xấu, hạt lép kém chất lượng. Sau khi ngâm xong vớt ra để ráo nước thật khô thì mới đem đi rang.

Các cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu lạ miệng thơm ngon

Nếu như bạn đã quen thuộc nhàm chán với món lạc rang truyền thống thì hãy thử hai cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu lạ miệng độc đáo siêu ngon dưới đây nhé.

Rang lạc giòn thơm bằng nồi chiên không dầu

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 100 – 200 gam lạc (đậu phộng)
  • 1 thìa cà phê dầu ăn để lạc khi rang không bị khô
  • một ít muối và gia vị khác.

Cách thực hiện

Làm nóng nồi chiên trong 5 phút với nhiệt độ khoảng 160 đến 180ºC. Sau đó, bạn cho lạc vào trong nồi cùng với 1 thìa cà phê dầu ăn, nhớ đảo đều để lạc khi rang không bị khô.

Tiếp theo, bạn điều chỉnh nhiệt độ nồi chiên ở mức 160ºC trong thời gian từ 10 đến 15 phút. Sau đó bạn có thể mở nồi ra để đảo đều lạc và tiếp tục chiên lạc ở nhiệt độ 140ºC trong 5 phút. Kết thúc thời gian rang, bạn lấy lạc ra khỏi nồi chiên và chờ cho lạc nguội bớt rồi trộn đều với một ít muối hoặc bột canh để món ăn thêm phần đậm đà, hấp dẫn.

Lưu ý tùy từng loại nồ chiên và công suất mà bạn điều chỉnh thời gian cho phù hợp, cái này rang 1,2 lần bạn sẽ rút ra được công thức phù hợp nhất theo kinh nghiệm của mình.

Rang lạc với ngũ vị hương bằng nồi chiên không dầu

Khi lạc và ngũ vị hương kết hợp lại với nhau sẽ tạo ra một món ăn hấp dẫn, lạ miệng và là món đồ nhắm rất tuyệt vời để thưởng thức tụ tập với bạn bè vào ngày cuối tuần. Bạn hãy thử xem cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu với ngũ vị hương làm ra sao nhé.

Cách rang lạc bằng nồi chiên không dầu giúp tiết kiệm thời gian cũng như công sức khi không phải canh chừng sợ cháy.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 300 gram hạt lạc
  • 50 gram đường
  • 30 gram bột ngũ vị hương
  • 1 ít muối:
  • 1 thìa cà phê dầu ăn

Cách thực hiện

Trước khi rang lạc bạn nên làm nóng nồi chiên không dầu trước ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút. Khởi động làm nóng nồi trước sẽ giúp khi cho lạc vào rang sẽ giòn hơn, vàng nhanh hơn và không phải đợi lâu.

Khi nồi chiên đã nóng bạn cho lạc vào và cho thêm một ít dầu ăn trộn với lạc cho chúng đỡ bị khô. Sau đó điều chỉnh nhiệt độ ở mức nhiệt 170 độ C với thời gian rang 25 phút. Nồi chiên không dầu nấu xong sẽ có báo hiệu kêu píp píp, bạn mở ra kiểm tra xem lạc đã giòn chưa nếu chưa giòn hẳn thì rang thêm khoảng 3 đến 5 phút nữa là được.

Lạc rang ngũ vị hương đậm vị thơm giòn hơn khi nấu bằng nồi chiên không dầu.

Khi lạc vẫn còn nóng nhanh tay múc ra bát rồi cho bột ngũ vị hương, muối, đường, bột ngọt vào xóc đều lên để cho gia vị bám dính vào. Bạn cho lạc rang ra đĩa và như vậy là đã hoàn thành món lạc rang ngũ vị hương bằng nồi chiên không dầu. Món ăn sẽ có mùi hương thơm của ngũ vị hương và khi ăn sẽ cảm nhận được các gia vị hòa quyện vào nhau rất đậm vị.

Rang lạc bơ tỏi với nồi chiên không dầu

Mới nghe thấy cái tên thôi là đã thấy thèm kích thích vị giác rồi và cảm nhận được vị bơ thơm thoang thoảng đâu đây. Nếu như trước kia bạn đã từng thưởng thức các món như bánh mì bơ tỏi, cánh gà chiên bơ tỏi, chân gà bơ tỏi thì chắc hẳn hương vị này gây nghiện và có sức cuốn hút đến thế nào. Để thực hiện món ăn hấp dẫn này bạn hãy chuẩn bị bắt tay vào làm nào.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 350 gram lạc đã bóc sẵn vỏ
  • 1 củ tỏi
  • 1 thìa nhỏ bơ
  • 1/3 thìa cà phê muối

Cách thực hiện

Làm tương tự giống như cách bên trên với món lạc rang ngũ vị hương đậm vị khó quên. Đầu tiên bạn cũng làm nóng nồi chiên không dầu trước sau đó cho lạc vào rang khoảng thời gian 20 phút với nhiệt độ ở 170 độ C. Trong lúc chờ lạc rang chín giòn bạn cho chảo lên bếp đun chảy phần bơ đã chuẩn bị để lửa nhỏ liu riu. Tỏi bóc sạch vỏ băm nhuyễn cho vào bơ đã nóng chảy trộn đều để tạo thành hỗn hợp hơi sền sệt và cho thêm chút muối giúp đậm vị hơn.

Lạc rang bơ tỏi thơm vị béo ngậy khiến ai cũng thích.

Khi lạc đã rang chín bạn nhanh tay đổ vào chảo có hỗn hợp sốt bơ tỏi trộn đều hoặc xóc lên sao cho chúng bám dính vào nhau. Trộn xong cho lạc ra đĩa để cho lớp áo khô lại. Món lạc rang bơ tỏi này dùng để ăn vặt khá hợp và món ăn có mùi vị bơ tỏi béo béo thơm thơn nên trẻ con cũng rất thích ăn.

Lời kết

Hy vọng với món ăn rang lạc bằng nồi chiên không dầu và những lưu ý khi làm món ăn này sẽ giúp ích rất nhiều trong cuộc sống của bạn. Bạn hãy trổ tài để cả nhà cùng thưởng thức món lạc rang với cách làm đơn giản và độc đáo này nhé. Đừng quên ghé qua Lock&Lock Việt Nam để chọn mua các sản phẩm chính hãng cùng nhưng kinh nghiệm bổ ích nhé!

Nguồn: https://locknlockvietnam.com.vn/rang-lac-bang-noi-chien-khong-dau/


CC BY-NC-ND 2.0 版权声明

喜欢我的文章吗?
别忘了给点支持与赞赏,让我知道创作的路上有你陪伴。

加载中…

发布评论